แบ่งปันสูตรผิวดีแบบคุณหนูจากเหล่าเซเลบสาว

Alternative Textaccount_circle

สวัสดีค่าสาวบิวตี้นิสต้าทั้งหลาย วันนี้ แพรวดอทคอม มีเคล็ดลับการดูแลผิวหรือชะลอวัยจาก พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล หรือหมอผิง ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและเวชศาสตร์ชะลอวัย และ 4 เซเลบริตี้สาวสวยผิวพรรณดี ที่แท็กทีมพร้อมใจกันมาร่วมงานฉลองเปิดเคาน์เตอร์แห่งใหม่ของแบรนด์ DECORTÉ บริเวณ บิวตี้ ฮอลล์ ชั้น M พารากอน เลยถือโอกาสสัมภาษณ์ทริคความงามของแต่ละคนมาฝาก

เริ่มจากหมอผิงก่อนเลย “ปัจจัยทั้งจากสุขภาพภายใน ซึ่งจะให้ความสำคัญในเรื่องของอาหาร เน้นการรับประทานอาหารในกลุ่มผักผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งมีงานวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างที่รับประทานผัก ผลไม้เยอะ จะมีแนวโน้มในเรื่องของความชุ่มชื้นของผิวมากกว่า โดยแต่ละวันควรพยายามรับประทานผักและผลไม้ให้หลากหลายสี ในปริมาณที่ไม่ต่ำกว่า 5 กำมือ”

“แต่หากต้องการเน้นเรื่องผิวเป็นพิเศษ ควรเสริมอาหารที่มีไขมันดี เช่น อะโวคาโด ปลาที่มีโอเมก้า 3 ในขณะที่การดูแลผิวพรรณภายนอก เน้นการหลบเลี่ยงแสงแดด รวมทั้งทาครีมบำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้น และให้ความแข็งแรงกับผิว ตลอดจนทาครีมกันแดดเป็นประจำสม่ำเสมอ”

ที่สำคัญคือ พยายามออกกำลังกายที่มีการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อมัดใหญ่อย่างต่อเนื่อง เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ อย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ และอีกสิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือ การนอนหลับพักผ่อน และความเครียด

เซเลบสาวหน้าสวยคม น้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ เล่าว่า จากสมัยก่อนไม่ค่อยให้ความสำคัญในการดูแลผิวมากนัก แต่จะใช้ทางลัดด้วยการแต่งหน้าปกปิดไป กระทั่งระยะหลังเริ่มรู้สึกว่าว่า พอผิวไม่ดี แห้งเป็นขุย เวลาแต่งหน้าจะไม่ค่อยติดทนและไม่สวย จึงหันมาฟื้นฟูผิวหน้าด้วยการบำรุงผิวอย่างจริงจัง พร้อมเผยความรู้สึกที่ได้สัมผัสผลิตภัณฑ์ดีคอร์เต้ว่า

“ประทับใจมาก ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ทดลองใช้ โดยเฉพาะมอยซ์เจอร์ ลิปโปโซม ที่ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วมาก แต่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี และไม่เหนอะหนะเหมาะกับสภาพอากาศบ้านเรา ซึ่งตรงใจตัวเองที่เป็นคนให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวหน้าค่อนข้างมาก อาจด้วยวัยที่เพิ่มมากขึ้นทำให้จึงเน้นการบำรุงผิวมากเป็นพิเศษ อย่างการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจะไม่ยึดติดกับยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งไปตลอด ถ้ามีเพื่อนแนะนำว่าดี ก็จะลองใช้ และหากเห็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจสำหรับตัวเอง เช่น หน้าไม่มัน สิวไม่ขึ้น ไม่เกิดอาการแพ้ ให้ความชุ่มชื้นได้ดี ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น ลดเลือนริ้วรอยจุดด่างดำ ก็ไม่พลาดจะเป็นแฟนแบรนด์แน่นอนค่ะ”

พิชญดา อัตตะนันทน์ สาวผิวสวยร่างแบบบาง เผยเทคนิคในการดูแลผิวพรรณที่เน้นการมีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก ด้วยการพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย ดื่มน้ำเยอะๆ ควบคู่ไปกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพ

“มีความเชื่อว่าสุขภาพที่ดีจากภายในก็จะส่งผลถึงภายนอกด้วย อย่างตัวเองเป็นคนผิวผสม ทำให้ต้องดูแลเป็นพิเศษ และจะเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงที่เนื้อครีมบางเบา เพื่อให้เหมาะกับสภาพผิว และอากาศร้อนแบบบ้านเรา เพราะหากใช้ครีมเข้มข้นเกินไป พอบ่ายๆ ผิวจะเริ่มเหนอะและจะเกิดการอุดตันของรูขุมขนได้ง่าย อย่างผลิตภัณฑ์ดีคอร์เต้ที่ได้ลองใช้ สัมผัสได้เลยว่าเนื้อครีมเนียนและบางเบา ให้ความชุ่มชื้นได้ดี โดยไม่เหนอะผิว ตอบโจทย์ผิวหน้าที่เป็นผิวผสมแบบตัวเอง และมีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอยด้วยซึ่งถูกใจมากค่ะ”

สาวหน้าใส แม้นวาด นาครทรรพ สารภาพว่า “การบำรุงผิวหน้ามีความสำคัญมาก หลายคนอาจคิดว่า อายุยังน้อย คงไม่ต้องรีบบำรุงอะไรมากก็ได้ แต่ละวันแค่ล้างทำความสะอาดเครื่องสำอางเท่านั้นก็พอแล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วในทุกวันผิวหน้าของเราต้องเผชิญกับมลภาวะรอบตัวมากมายทั้งฝุ่น แสงแดด ซึ่งที่ผ่านมาคุณแม่ก็จะคอยบอกเสมอว่าให้ดูแลผิวหน้าให้ดี เพราะใบหน้าเป็นสิ่งแรกที่สร้างความประทับใจให้ผู้พบเห็น และหากเรามีผิวหน้าดี ก็ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าหนาๆ เพื่อปกปิดริ้วรอยต่างๆ อีกต่อไป

ที่สำคัญผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสมัยนี้ก็มีนวัตกรรมที่ช่วยให้การดูแลผิวไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป อย่างแบรนด์ดีคอร์เต้ ก็ได้ยินชื่อเสียงมานาน เพราะชอบเสิร์ชหาข้อมูลในเว็บความงามที่ล้วนชื่นชมคุณสมบัติในการบำรุงผิวหน้าที่ให้ความชุ่มชื้นได้มีประสิทธิภาพมาก และประทับใจมอยซ์เจอร์ ลิปโปโซม ที่เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว แต่ก็รู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้นที่คงอยู่ในผิว”

ธัญรดี ธรรมมณีวงศ์ สาวผิวดีที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นสำคัญ รวมทั้งต้องมีคุณสมบัติที่ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน โดยที่ไม่เหนอะผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ บอกว่า “ดีคอร์เต้ เป็นแบรนด์ที่ได้รับกล่าวขานถึงในเรื่องของความคุ้มราคาและคุณภาพในการบำรุงผิวหน้าที่ดีมาก เพราะผิวหน้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของผู้หญิงทุกคน แค่ผิวดีก็ชนะเลิศแล้ว ดังนั้นจึงจำเป็นต้องดูแลให้ดี รวมทั้งเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง อย่างตัวเองเป็นคนผิวแห้ง  ช่วงที่แต่งหน้าเยอะๆ จะมีปัญหาเรื่องสิว และทำให้ผิวแห้งมากด้วย จึงต้องเลือกใช้ครีมบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ”

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : DECORTÉ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up