ครีมกันแดดที่ดีที่สุด แค่มี SPF กับ PA เยอะๆอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ

ครีมกันแดดที่ดีที่สุด แค่มี SPF กับ PA เยอะๆอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ

ไม่ว่าจะฤดูร้อน หนาว หรือฝน ไอเท็มตัวหนึ่งที่ไม่สามารถขาดไปได้เลยก็คือ ครีมกันแดด และเป็นไอเท็มที่ถือเป็นหัวใจหลักในการดูแลผิวให้ดูอ่อนวัยกว่าอายุจริง การเลือกใช้ครีมกันแดดที่ดีที่สุดเพื่อปกป้องผิวหน้าจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาวๆทุกคน ถ้าไม่มีการปกป้องผิวทุกเช้าเป็นประจำทุกวัน ก็อาจจะทำให้ผิวหน้าดูหมองคล้ำได้ สาวๆหลายคนก็เลยถือคติ กันเอาไว้ดีกว่าแก้ และประโยคนี้ยังใช้ได้จริงเสมอนะคะ

แล้วครีมกันแดดที่ดีที่สุดแตกต่างจากครีมกันแดดทั่วๆไปอย่างไร สาวๆเคยนึกสงสัยกันมั้ยคะว่า ถึงแม้ว่าจะทาครีมกันแดดกันไปแล้ว แต่ทำไมยังรู้สึกว่าผิวคล้ำเสีย มีฝ้า กระ นี่ไม่นับริ้วรอยที่ทำให้ดูแก่ก่อนวัยอีกต่างหาก วันนี้ แพรวดอทคอม มีคำตอบ พร้อมคำแนะนำในการเลือกซื้อกันแดดที่ดีที่สุดมาใช้กันค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลย

SPF กับ PA ยังไม่เพียงพอ

ข้อควรระวังของการเลือกซื้อครีมกันแดดที่ดีที่สุดคือ อย่าเลือกซื้อจากค่า SPF และ PA เพียงอย่างเดียว เพราะว่าค่า SPF และ PA ที่เรามักมองหาเวลาเลือกซื้อครีมกันแดด สามารถบ่งบอกถึงความสามารถในการป้องกัน UVA และ UVB เท่านั้น ย้ำ!! เท่านั้นจริงๆ แต่ในความเป็นจริงแล้ว แสงแดดไม่ได้มีเพียง UV ที่ทำร้ายผิวเท่านั้น แต่ในแสงแดดยังมีภัยเงียบที่ทำร้ายผิวอย่างไม่รู้ตัว นั่นก็คือ Visible Light ความเข้มข้นสูง (High Energy Visible Light) หรืออธิบายง่ายๆคือแสงพลังงานสูงที่มองเห็นด้วยตาเปล่ามีความยาวคลื่นตั้งแต่ 400-450 นาโนเมตร

และเป็นสิ่งที่ไม่ได้มีเพียงในแสงแดดเท่านั้นแต่ Visible Light ยังอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา และเราแทบจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เลยตัวอย่างเช่น หลอดไฟ โทรศัพท์มือถือ ทีวี คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ถือเป็นรังสีอีกประเภทหนึ่งที่สามารถทะลุชั้นหนังกำพร้า หนังแท้ และชั้นไขมัน สามารถทำลายคอลลาเจน และอีลาสตินในผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของผิวหนังเหี่ยวย่น และทำให้เกิดริ้วรอย นี่จึงเป็นสาเหตุว่าถึงแม้ว่าครีมกันแดดที่เราใช้จะมีค่า SPF และค่า PA สูงมากเพียงไหน แต่ก็ยังไม่สามารถปกป้องผิวจากการแก่ก่อนวัยและการเกิดจุดด่างดำได้อย่างเต็มร้อยอยู่ดี

จึงเกิดคำถามที่ว่า ปัจจุบันมีครีมกันแดดในท้องตลาดมากมาย แล้วสาวๆจะมีวิธีเลือกใช้หรือเลือกซื้อ ครีมกันแดดที่ดีที่สุดได้อย่างไร ครีมกันแดดตัวไหนที่สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า “ตัวนี้แหละดีที่สุดสำหรับผิวของฉัน” ครีมกันแดดตัวไหนที่จะช่วยปกป้องผิวหน้าของเราจากการทำร้ายของรังสีที่เข้มข้น บอกลาใบหน้าแบบป้าไปได้เลย แถมยังช่วยลดริ้วรอย จุดด่างดำ ให้ใบหน้าเด็กลงอีกด้วย

การคัดเลือกครีมกันแดดที่ดีที่สุดที่แพรวแนะนำ ต้องผ่าน checklist ทั้งหมด 3 ข้อดังต่อไปนี้ค่ะ

1. ครีมกันแดดที่ดีที่สุดต้องปกป้องมากกว่าแค่รังสี UVA / UVB

อย่างที่บอกไปแล้วว่าในสภาพแวดล้อมที่เราเผชิญอยู่ทุกวันนี้ แสงแดดไม่ได้มีแค่ UV ที่ทำให้ผิวคล้ำเสียและเกิดริ้วรอยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมี Visible Light ความเข้มข้นสูงที่ทำร้ายผิวได้เหมือนกัน การเลือกซื้อครีมกันแดดที่ดีที่สุดจะเลือกซื้อจาก SPF กับ PA เพียงอย่างเดียวไม่ได้ ถึงแม้ว่า SPF สูง หรือ PA สูงจะช่วยปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดได้ดีก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถปกป้องผิวจาก Visible Light ได้ เวลาเลือกซื้อครีมกันแดดเราจึงแนะนำให้สาวๆมองหาครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องได้ทั้งรังสี UVA / UVB รวมถึง Visible light จากแสงอื่นๆ อาทิเช่น หลอดไฟ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ ทีวี ด้วย

2. เนื้อครีมไม่หลุดลอกง่ายระหว่างวัน

เวลาเลือกครีมกันแดด สาวๆส่วนใหญ่มักจะเลือกที่เนื้อครีมบางเบา ไม่หนักทาแล้วรู้สึกบางเบาบนผิวหน้าเป็นหลัก แต่สิ่งสำคัญที่หลายๆคนมักจะมองข้ามไปและไม่เคยนึกถึงมาก่อนนั่นก็คือ ยิ่งครีมกันแดดมีเนื้อที่บางเบา ครีมกันแดดก็จะยิ่งหลุดลอกในระหว่างวันได้ง่าย เมื่อใดก็ตามที่ครีมกันแดดหลุดลอกออกไปแล้ว ผิวหน้าก็จะถูกแสงแดดทำร้ายโดยที่เราไม่รู้ตัว บางคนยังคิดว่าครีมกันแดดติดอยู่บนผิวหน้าด้วยซ้ำ เวลาเลือกซื้อครีมกันแดดที่ดีที่สุดเราจึงแนะนำให้สาวๆเลือกกันแดดที่เนื้อครีมไม่ลอกหลุดออกไปง่ายๆ สามารถที่จะปกป้องผิวได้นานตลอดทั้งวัน

3. ครีมกันแดดที่ดีที่สุดต้องช่วยฟื้นฟูผิว

นอกจากความสามารถในการป้องกัน Visible Light และการมีเนื้อครีมที่ไม่หลุดหลอกได้ง่ายแล้ว ครีมกันแดดที่ดีที่สุดจะต้องช่วยฟื้นบำรุงผิวหน้าอีกด้วย พูดง่ายๆว่าไม่ไช่แค่เพียงปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ครีมกันแดดที่ดีที่สุดยังต้องมีส่วนผสมที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ผิวหน้าดียิ่งขึ้นอีกด้วยเช่น ช่วยลดริ้วรอย, ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นขึ้น, ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น เป็นต้น ช่วยทั้งปกป้องและช่วยฟื้นบำรุงแบบนี้ใครบ้างล่ะที่จะไม่ชอบ

นี่ก็เป็นทั้ง 3 Checklist ในการเลือกซื้อครีมกันแดดที่ดีที่สุดที่แพรวดอทคอมอยากจะแนะนำให้กับสาวๆทุกคนที่กำลังเลือกซื้อกันอยู่ แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆที่จะหาครีมกันแดดที่ผ่านคุณสมบัติทั้ง 3 ข้อได้ แต่มันมีอยู่จริงนะคะ ครีมกันแดดที่มีครบทั้ง 3 checklist ข้างต้น นั่นก็คือ Eucerin Sun Age Repair Serum เพราะว่าครีมกันแดดตัวนี้มีคุณสมบัติ…

  • ช่วยปกป้องผิวหน้าได้อย่างดีเยี่ยมเพราะมี SPF50+ และ PA+++ แถมยังมี Broad Spectrum Oxidant Filter ที่ปกป้องผิวจากทุกรังสีทั้ง UVA / UVB และลดการทำร้ายผิวจาก Visible Light ความเข้มข้นสูง ทำให้ผิวหน้าไม่ถูกแสงแดดและแสงอื่นๆในชีวิตประจำวันทำร้ายโดยไม่รู้ตัว
  • เป็นครีมกันแดดที่มีเนื้อซีรั่มบางเบา ช่วยยึดเกาะแนบสนิทติดผิวหน้า ไม่หลุดลอกง่ายๆ ผ่านการทดสอบแล้วว่า สามารถปกป้องได้นานถึง 8 ชั่วโมง
  • เป็นครีมกันแดดที่มีนาโนไฮยาลูรอน ช่วยลดริ้วรอยและลดการทำร้ายคอลลาเจนที่อยู่ในชั้นผิว และยังเป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายสุดๆ ได้ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง (Hypoallergenic) ปราศจากสี น้ำหอม และพาราเบน
“ครีมกันแดดจาก Eucerin”

ตอนนี้หลายๆคนก็น่าจะรู้วิธีการเลือกใช้ครีมกันแดดที่ดีที่สุดกันแล้ว ลองนำเอา Checklist ทั้ง 3 ข้อไปใช้ในการพิจารณาครีมกันแดดกันได้ อย่าเลือกซื้อโดยดูจากค่า SPF และ PA เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ควรตัดสินใจให้ครบทุกๆมิติ ถ้าให้ดีสาวๆควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีคุณสมบัติครอบคลุมทั้ง 3 ข้อ เพราะนอกจากจะช่วยทั้งปกป้องผิวหน้าได้นานตลอดวันแล้วยังบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งสวยงามอีกด้วย

Advertisement

Praew Recommend

keyboard_arrow_up