เสริมหน้าอก

อัพไซส์นมใหญ่เกินไป มีผลเสียระยะยาวนะ ถึงแม้มันก็ดูจะเซ็กซี่หน่อยๆก็ตาม

Alternative Textaccount_circle
เสริมหน้าอก
เสริมหน้าอก

การผ่าตัดเสริมหน้าอกนับได้ว่าเป็นหนึ่งในการทำศัลยกรรมความงามที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผู้หญิงที่ตัวเล็กหรือมีรูปร่างผอม ซึ่งคนกลุ่มนี้อาจมีขนาดของหน้าอกค่อนข้างเล็ก และสร้างความไม่มั่นใจให้ตัวเองเวลาสวมใส่เสื้อผ้า หรือคุณแม่ที่เคยให้นมบุตรก็อาจจะเจอปัญหาหน้าอกหย่อนยาน ดังนั้น การเสริมหน้าอก จึงเป็นคำตอบของการสร้างความมั่นใจสำหรับหลายๆคนได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าหากการเสริมหน้าอกนั้นไม่ถูกต้องหรือไม่พอดีกับสัดส่วนสรีระร่างกายของผู้เสริมเอง ย่อมสามารถก่อให้เกิดปัญหาน่าปวดหัวต่างๆตามมาได้เช่นกัน

วันนี้ แพรวดอทคอม จะมาไขข้อคล่องใจกับศัลยแพทย์ น.พ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่ง ศูนย์ศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด ถึงประเด็นต่างๆที่สาวคิดทำนมควรรู้เบื้องต้น ก่อนตัดสินใจขึ้นเขียงอัพไซส์เพื่อความงามที่พึงปรารถนากันในระยะยาวค่ะ
“ผมเข้าใจดีครับว่าหลายคนที่มาทำศัลยกรรมเสริมหน้าอก ก็อยากได้ขนาดที่ใหญ่ๆ (ทำทั้งทีต้องให้คุ้ม) แต่ตามหลักการแพทย์แล้ว ผมไม่แนะนำให้เสริมขนาดที่ใหญ่มากเกินโครงสร้างร่างกายของเรานะครับ เพราะการเสริมที่ใหญ่เกินไปอาจดูสวยในระยะแรก แต่ในระยะยาวมีผลเสียและผลแทรกซ้อนทางการแพทย์หลายอย่างมากครับ

การเสริมหน้าอกขนาดใหญ่เกินไปมีผลกระทบอย่างไรบ้าง

  1. น้ำหนักของซิลิโคนที่ใหญ่เกินไปจะถ่วงลง ทำให้เกิดหน้าอกหย่อนคล้อยในอนาคตได้
  2. การเสริมที่ใหญ่เกินไปจะกระตุ้นให้ร่างกายสร้างพังผืดมารัดรอบๆซิลิโคน ทำให้เกิดหน้าอกแข็งและหน้าอกผิดรูปได้ง่ายในอนาคต
  3. การเสริมที่ใหญ่เกินไปทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ มีโอกาสคลำได้ขอบของวัสดุ หรือลักษณะเป็นคลื่นได้ง่ายในอนาคต

“ผมมีประสบการณ์ผ่าตัดแก้ไขให้คนไข้หลายรายที่เสริมหน้าอกขนาดใหญ่เกินไป แล้วเกิดหน้าอกแข็ง หย่อนยาน ไม่เป็นธรรมชาติ จึงขอเตือนไว้ ณ ที่นี้ครับ หากต้องการเสริมหน้าอก ควรมาปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจวัดโดยละเอียดก่อนว่า โครงสร้างร่างกายของเราเหมาะสำหรับซิลิโคนขนาดเท่าไร จึงจะพอดีกับร่างกาย ปลอดภัย ดูเป็นธรรมชาติ ทำแล้วไม่เกิดผลแทรกซ้อน อยู่กับเราไปได้ตลอดชีวิตโดยไม่ต้องแก้ไขในอนาคตครับ”

         

ศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่ดีควรเป็นอย่างไร

1. ผ่าตัดอย่างปลอดภัย ไม่มีภาวะแทรกซ้อนทางการแพทย์
2. รูปทรงเป็นธรรมชาติ และขนาดพอเหมาะกับโครงสร้างหน้าอกของแต่ละคน ไม่ใหญ่มากจนเกินไป
3. ลักษณะหน้าอกสองข้างใกล้เคียงกัน และหน้าอกดูชิดขึ้น
4. สัมผัสแล้วนุ่มคล้ายเนื้อเต้านมจริง ไม่แข็ง คลำไม่ได้ขอบวัสดุ
5. แผลผ่าตัดเล็ก เรียบเนียน ไม่เป็นแผลเป็นหรือนูน
6. การผ่าตัดเจ็บน้อย บวมน้อย กลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้อย่างรวดเร็ว
รู้อย่างนี้แล้วใครที่กำลังคิดจะเสริมหน้าอกอยู่คงต้องศึกษาหาข้อมูลต่างๆให้ดีเสียก่อนถึงข้อดี ข้อเสีย และผลกระทบต่างๆ ในการทำศัลยกรรมนั้นๆ ไม่เช่นนั้น หากต้องมานั่งแก้ หรือมีปัญหาตามมาทีหลังแล้วคงไม่งามแน่ๆ

 

เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up