ครบเครื่องเรื่องที่สาวๆ ต้องรู้!! สูตรเขียนคิ้วให้สวยเป๊ะเป็นธรรมชาติสำหรับมือใหม่หัดเขียน

Alternative Textaccount_circle
วันนี้มีเรื่อง คิ้วๆ มานำเสนออีกแล้ว เพราะ แพรวดอทคอม เข้าใจผู้หญิงทุกคนดีว่า คิ้วคือปัญหาใหญ่บนใบหน้า อย่างที่เราเคยพูดกันหลายต่อหลายครั้งว่า เราจะไม่ยอมคิ้วโล้นออกจากบ้านแน่นอน แต่บางครั้งการเขียนคิ้วก็จำเป็นต้องเขียนให้ถูกสเต็ปด้วย ไม่งั้นจะกลายเป็นคิ้วปลิง ดูไม่สวยธรรมชาติ แต่ดูแปลก น่าอายซะงั้น วันนี้ แพรวดอทคอม จึงมีฮาวทูสอนเขียนคิ้วให้ถูกวิธี แบบไหนควรทำ แบบไหนไม่ควรทำ มาฝาก

 

ภาพจาก YouTube : Denitslava Makeup

ใช้แปรงแต่งคิ้ว (ในรูปหัวแปรงด้านล่างจะมีลักษณะคล้ายหวีแปรงมาสคารา) ค่อยๆ ปัดขนคิ้วขึ้นทีละเส้น จะทำให้ขนคิ้วสวยเรียงเส้น ดูหนาฟุ้งเป็นธรรมชาติ ซึ่งวิธีที่ถูกต้องคือ ควรทำความสะอาดแปรงทุกครั้ง เพื่อไม่ให้คราบที่เกาะติดทำให้สีคิ้วเพี้ยนหรือเสียทรง เพื่อการปัดคิ้วให้เป็นระเบียบ ให้หวีในทิศทางชี้ขึ้น เพื่อให้สัมพันธ์กับแนวการงอกของคิ้ว จะทำให้มองเห็นโครงร่างของคิ้วได้ชัดมากยิ่งขึ้น ส่วนวิธีที่ผิดคือ การใช้แปรงเขียนคิ้วโดยไม่ทำความสะอาด คราบจากสีเขียนคิ้วจะเกาะติดสะสมไปเรื่อย นอกจากไม่ช่วยให้คิ้วสวยดูเป็นธรรมชาติแล้ว ยังสกปรกอีกด้วย

ภาพจาก YouTube : Denitslava Makeup

วิธีที่ถูกคือ ให้ใช้แปรงสำหรับเขียนคิ้วแตะที่สีเขียนคิ้วชนิดฝุ่น แล้วเริ่มลงสีในส่วนที่โค้งที่สุดของคิ้วเป็นอันดับแรก เพื่อให้จุดโค้งของคิ้วมีน้ำหนักดี และทำให้คิ้วดูเข้ม โดยระบายให้อยู่ภายในกรอบที่เราวาดเอาไว้ในขั้นตอนแรก จากนั้นให้ไล้แปรงโดยลากจากจุดโค้งของคิ้วมาหาหางคิ้ว และจำไว้ให้ขึ้นใจว่าช่วงปลายคิ้วจะเป็นส่วนที่มีสีเข้มที่สุด จากนั้นให้ยกแปรงมาเริ่มเขียนที่หัวคิ้วต่อ และลงน้ำหนักมือให้เบากว่าเดิม เพราะหัวคิ้วควรเป็นส่วนที่อ่อนกว่าหางคิ้ว เมื่อสีจากแปรงเริ่มจางลง ให้ยกแปรงไปเบลนด์ที่ส่วนหางคิ้วอีกครั้ง เพื่อให้ได้หางคิ้วที่เรียวลงและดูอ่อนนุ่มเป็นธรรมชาติ วิธีที่ผิดคือ เริ่มลงสีตั้งแต่หัวคิ้วก่อน แล้วไล่ไปทางหางคิ้ว โดยเน้นช่วงหัวคิ้วเป็นสีคิ้ว เป็นสิ่งที่ผิดมหันต์ คราวนี้คิ้วได้หนาเป็นปลิงสมใจแน่

ภาพจาก YouTube : Denitslava Makeup

อย่างที่ย้ำนักย้ำหนาในด้านบนถึงวิธีที่ผิดว่า อย่าเริ่มลงสีคิ้วที่หัวคิ้วก่อนเป็นอันดับแรกเด็ดขาด ซึ่งวิธีที่ถูกคือ เริ่มลงสีช่วงปลายหางคิ้วก่อน โดยเบลนด์ไล่มาทางหัวคิ้ว และไม่ต้องแต้มสีคิ้วเพิ่ม สามารถเบลนด์สีได้เลย ด้วยการลากจากบริเวณที่มีสีคิ้วออกมายังหัวคิ้ว เพื่อทำให้อ่อนลง ซึ่งท่องไว้เลยว่า เคล็ดลับการเขียนคิ้วคือ หางเข้ม หัวอ่อน

ภาพจาก YouTube : Denitslava Makeup

แปรงทาคิ้ว ขนแปรงจะสั้น แข็ง และจะเป็นมุมเอียง เอาไว้สร้างมิติให้คิ้ว วัสดุที่ใช้จะเป็นขนสังเคราะห์และขนธรรมชาติ ส่วนแปรงแต่งคิ้ว (รูปด้านบนที่บอกว่าแปรงปัดเหมือนมาสคารา) ใช้สำหรับปัดคิ้วให้ได้รูปตามต้องการ ลักษณะขนแปรงจะคล้ายหวี หรือจะมองอีกทีก็ละม้ายคล้ายแปรงสีฟัน

ภาพจาก YouTube : Denitslava Makeup

วิธีการเลือกแปรงเขียนคิ้วคือ ควรเลือกขนแปรงไม่แข็งหรือนุ่มจนเกินไป ถ้านุ่มเกินเวลาใช้จะทำให้ฝุ่นเขียนคิ้วฟุ้งเลอะส่วนอื่นที่เมคอัพไว้แล้ว ลักษณะจะเป็นแปรงแบน สั้น ปลายเฉียง ขนค่อนข้างแข็งเล็กน้อย สำหรับการเขียนคิ้วอย่างเป็นธรรมชาติและได้รูป สามารถวาดทรงได้อย่างใจนึก

ภาพจาก YouTube : Denitslava Makeup

ลองนอกกรอบบ้างไม่ใช่เรื่องแปลก การเขียนคิ้วทุกครั้งไม่จำเป็นการวาดกรอบก่อน แล้วค่อยมาระบายถมให้เต็มตามสเต็ปเสมอไป สาวๆ อาจจะได้คิ้วที่สวยเป๊ะได้รูปจริง แต่ไม่ได้ความเป็นธรรมชาติแน่นอน กลับกันลองค่อยๆ ไล้ขนคิ้วให้ได้ทรงไปเรื่อยๆ จะได้ทรงที่สวยธรรมชาติมากกว่า

ภาพจาก YouTube : Denitslava Makeup

นี่คือแบบขนคิ้วที่ทำตามสเต็ปของ Denitslava Makeup โดยแยกที่เขียนคิ้วแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่เขียนคิ้วเนื้อครีม เนื้อฝุ่น เนื้อเจล และดินสอ ชอบแบบไหนก็จัดไปนะคะสาวๆ หากอยากดูชัดๆ ลองคลิกคลิปด้านล่างดูนะจ้ะ

 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก YouTube : Denitslava Makeup

Praew Recommend

keyboard_arrow_up