เทรนด์ผมสัน

คลิปสอนเทคนิคม้วนผมของสาวผมสั้น 3 สไตล์ดูแล้วไม่น่าเบื่อ แต่น่ารัก ทำเองได้ไม่ง้อซาลอน

Alternative Textaccount_circle
เทรนด์ผมสัน
เทรนด์ผมสัน

อย่าว่าแต่หน้าร้อนเลยที่สาวๆ มักไปหั่นผมสั้น แต่เทรนด์ที่นิยมในช่วงนี้ หรือจะเรียกให้ถูกในช่วงปีสองปีที่ผ่านมานี้ เทรนด์ผมสั้น ยังคีพกระแสดีไม่มีตก นอกจากจะช่วยให้ศีรษะเบาสบาย ดูแลง่ายแล้ว ยังช่วยอัพลุคให้ดูเด็กลงอีกด้วย แล้วใครจะไม่ชอบตัดล่ะ ชิมิๆ

แต่เมื่อตัดผมสั้นแล้ว การจัดทรงก็ต้องตามมา หากนึกอะไรไม่ออก รวบเก็บลูกเดียวเหมือนสาวผมยาวก็ดูเชย สิ้นคิดแย่ เวลามีนัดเดท ประชุม หรือนานๆ ทีพบปะเกิร์ลแก๊งมันต้องปังถึงจะถูก แต่ก็มีหลายเสียงบ่นกันให้อุบว่าแล้วสาวผมสั้นอยากได้ทรงสวยดูธรรมชาติ เหมือนไม่เซตเยอะ ทำอะไรได้บ้าง นี่เลย แพรวดอทคอม จัดมาให้ 3 แบบ 3 สไตล์ง่ายเว่อร์ด้วยคลิปสอนเทคนิคการม้วนผมให้มีวอลุ่ม ดูเป็นธรรมชาติ ดูดีตลอดเวลา

1. Bend ม้วนผมงุ้มเข้า 

เริ่มจากดรายผมให้แห้ง จากนั้นแบ่งช่อผมด้านในและด้านนอก โดยใช้ที่หนีบผม เริ่มหนีบช่อผมด้านในก่อนจากโคนเกือบปลาย โดยตรงส่วนปลายผมค่อยๆ ม้วนให้งุ้มเข้า ค้างทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 วินาที ประหนึ่งให้ปลายผมโค้งงอเข้าหาด้านใน และปล่อยช่อผมด้านนอกลง ทำแบบเดียวกันทั่วศีรษะ จะช่วยให้หนามีวอลุ่ม ดูมีน้ำหนักขึ้นเยอะ


2. Curved Outer Curls ม้วนผมแบบปลายเปิด

 วน

หลังจากบำรุงปลายผมเรียบร้อย หลังสระอย่าลืมดรายผมให้แห้งสนิท จากนั้นแสกข้างด้านที่ชอบ พร้อมบรรเลง เริ่มจากใช้ที่หนีบผมม้วนสลับช่วงปลายผม คือค่อยๆ ม้วนทีละช่อเล็กๆ ทั่วศีรษะ โดยเทคนิคคือ ม้วนเข้า – ม้วนออกจนครบทุกช่อ เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ผมสั้น นอกจากจะดูวอลุ่มแล้ว ยังช่วยทำให้เส้นผมดูมีมิติ เหมือนปลุกให้ดูมีชีวิตชีวาอีกครั้ง แถมยังเป็นทรงที่ฮิตมากในสาวเกาหลีอีกด้วย


3. Horsetail ผมหางม้าแบบงุ้ม ไม่ตรงทื่อ

สำหรับสาวขี้รำคาญ ชอบรวบผมแม้จะไว้ผมสั้นแล้วก็ตาม ไม่ใช่ปัญหาค่ะ แพรวดอทคอม จะช่วยอัพลุคให้ผมสั้นดูเก๋ขึ้นแม้จะผูกหางม้า คือต้องไม่ทำให้รู้สึกว่าเส้นผมลีบแบน เริ่มจากฉีดสเปรย์เพิ่มวอลุ่มไปที่โคนผมด้านบน หรือใช้หวี่ซี่ยีเส้นผมด้านบนให้ดูพองๆ จากนั้นแสกผม แล้วเริ่มใช้ที่หนีบผมม้วนปลายงุ้มเข้า และม้วนปลายเปิดออกสลับกันครบทุกช่อทั่วศีรษะ พร้อมรวบเส้นผมทั้งหมดผูกเป็นหางม้าทรงต่ำด้านหลัง ใช้นิ้วมือค่อยๆ ดึงผมที่รวบไม่ให้ตึงเป๊ะ ดูพองๆ ฟุ้งๆ โคเรียสไตล์ ส่วนปอยผมด้านหน้าที่เหลือไว้ช่อเล็กๆ ใช้ที่หนีบผมม้วนสไลด์ปอยผมให้ดูเป็นลอนธรรมชาติ

 

 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก YouTube : SOON SIKI / FB : Soonsiki hair 순시키헤어

Praew Recommend

keyboard_arrow_up