ปิยะวิภา อินทรทัต

ทริคอาบแดดไม่ให้ผิวไหม้ แต่ได้ผิวแทนเนียนสวยสีน้ำผึ้งสไตล์เซเลบสาว ปิยะวิภา อินทรทัต

Alternative Textaccount_circle
ปิยะวิภา อินทรทัต
ปิยะวิภา อินทรทัต

ผิวสีแทน แซ่บเปรี้ยว และมีสไตล์เฉพาะตัว เป็นเอกลักษณ์ของเซเลบสาว ปิยะวิภา อินทรทัต ผู้รักการอาบแดดมาตั้งแต่เด็ก เธอบอกกับเราว่าหลงรักผิวของตัวเองมาก เพราะต่อให้ไม่แต่งหน้าก็ยังสวยและไม่โทรม

อาบแดดให้ผิวแทนเนียนสวย

“เริ่มอาบแดดครั้งแรกตอนเรียนมัธยมที่อังกฤษ อายุประมาณ 16 – 17 ปี เราเกิดมาผิวแทนธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ไม่ได้แทนสวยเหมือนผิวที่อาบแดด จึงต้องดูแลบำรุงเป็นพิเศษ อุปกรณ์สำหรับอาบแดดค่อนข้างเยอะทีเดียว สำคัญสุดคือ ครีมกันแดด สำหรับผิวหน้า ชอบ Biorè UV Aqua Rich Watery Gel เนื้อไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยป้องกันริ้วรอย ฝ้า กระ บนใบหน้า

“ส่วนผิวกายใช้ Hawaiian Tropic Dark Tanning Lotion Sunscreen หรือน้ำมันมะพร้าวชโลมทั่วตัวแบบมันเยิ้มไปเลยค่ะ เทคนิคคือ จับเวลาทุกครั้งกันพลาดและเพื่อให้ได้สีผิวที่เท่ากัน นอนแค่ 5 นาที แล้วก็ไปทำกิจกรรมต่างๆ จากนั้นกลับมานอนใหม่ ทำวนประมาณ 4 ครั้ง ไม่เกิน 20 นาที เพราะการอาบแดดนานเกินไปจะทำให้ผิวไหม้และได้ผิวแทนที่ไม่เนียนสวย

แนะนำว่าไม่ควรใส่แว่นกันแดด ใช้วิธีหลับตาแทน เพราะจะเป็นรอยแว่น ซึ่งเป็นนานมากกว่าจะจางหาย ดูไม่สวยเลยค่ะ หลังจากอาบแดดเสร็จในช่วงแรกๆ ทา Hawaiian Style Aloe Gel เจลว่านหางจระเข้ ช่วยปรับให้ผิวเย็นสดชื่น ไม่แห้งแสบ ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์จึงทา Soltan Aftersun Lotion with Tan Prolonger เป็นครีมที่ช่วยล็อกสีผิวแทนได้ยาวนานยิ่งขึ้น จะทาผสมกับมอยส์เจอไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยก็ได้ค่ะ

“ความที่ผิวหน้ามีครีมกันแดดปกป้องอยู่แล้วจึงไม่ค่อยมีปัญหามาก ให้เน้นบำรุงด้วยเซรั่มกับอายครีม ที่ชอบคือ Kiehl’s Midnight Recovery Concentrate และ Kiehl’s Midnight Recovery Eye อีกชิ้นที่ขาดไม่ได้ Charlotte Tilbury Charlotte’s Magic Cream ใช้ทีเดียวรู้เรื่อง ช่วยให้รูขุมขนที่ขยายจากการเจอแสงแดดจัดๆ ดูกระชับขึ้น ผิวเรียบเนียนดูอิ่ม เวลาแต่งหน้าก็ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนด้วยค่ะ”

สีผมสุดฮ็อตเข้ากันกับสาวผิวแทน

“ชอบทำสีผมมาก เคยทำทั้งสีบลอนด์เงิน ชมพู ม่วง ฟ้า สนุกกับการเปลี่ยนสีผม เหมือนได้ลองอะไรใหม่ๆ สำหรับสาวผิวสีแทนทำได้หมดทุกสีเลยนะ แต่แซ่บที่สุดคือ สีบลอนด์ขาว หรือบลอนด์เงิน ถ้าสีเรียบๆหน่อยก็เป็นโทนน้ำตาลอ่อน เพราะผิวแทนเข้มอยู่แล้ว ทำสีที่อ่อนกว่าสีผมเล็กน้อยจะช่วยให้หน้าดูสว่างขึ้น

สีที่ไม่ควรทำเลยคือ โทนส้ม แดง เหลือง บลอนด์เหลือง จะยิ่งทำให้หน้าดูโทรม ผิวจะดูเข้มเกินไป หน้าตาหมองคล้ำไม่สดใส ชอบทำที่ Hive Salon พี่พลอย หอวัง แนะนำ จากนั้นก็ทำมาตลอด 4 – 5 ปี ไม่เคยเปลี่ยนเลย ไม่ว่าเราจะเลือกสีไหนก็จะได้สีที่ตรงใจ เขายังดีไซน์และปรับให้เข้ากับลุคเรามากขึ้นด้วย หลายคนถามว่าทำสีผมบ่อยแล้วทำไมผมไม่เสีย ต้องบอกว่าโชคดีที่ผมเราค่อนข้างหนา เปลี่ยนสีบ่อยแค่ไหนก็ยังโอเคอยู่ และมีไอเท็มเด็ดที่เป็นตัวช่วยคือ Lee Stafford Bleach Blondes Shampoo แบรนด์จากอังกฤษ แชมพูสำหรับคนที่กัดสีผมโดยเฉพาะ ช่วยให้สีผมอยู่ได้นาน และรักษาสภาพผมให้สวยสุขภาพดี”

Benefit Cheekathon
ตลับบลัชออนที่รวมหลายเฉดสี สีที่ใช้ประจำคือสี Dallas สีน้ำตาลอมส้มคล้ายสีบรอนเซอร์ผสมชิมเมอร์เล็กน้อย ใช้ปัดบริเวณโหนกแก้มและพวงแก้มคู่กับบลัชออนสีพีช ปัดทับนิดหน่อยจะได้ผิวแก้มที่ดูสวยสุขภาพดี

Kylie Cosmetics Lip Kit
สี Ginger เป็นสีน้ำตาลอมนู้ดเข้าได้ง่ายกับทุกลุค ใช้ทุกวันเลยค่ะ ชอบที่เนื้อลิปสติกติดทนไม่เปื้อน ไม่หลุดระหว่างวัน

Givenchy Prisme Libre Loose Powder
แป้งฝุ่นที่มี 4 เฉดสีในตลับเดียว คือ ม่วง ชมพู ฟ้า เขียว เวลาปัดต้องปัดทั้งสี่สีจะช่วยปรับสภาพผิวให้ดูกระจ่างใสขึ้น ใช้ได้กับทุกสีผิวเลยค่ะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆด้วย

Bobbi Brown BB Cream SPF 35 PA+++
ยกให้เป็นบีบีครีมที่เหมาะกับสาวผิวแทนที่สุด มีเฉดสีให้เลือกเยอะ เข้ากับผิวของคนเอเชีย ให้ลุคที่บางเบาดูเป็นธรรมชาติไม่หนักหน้า

Charlotte Tilbury Colour Chameleon
อายแชโดว์แบบแท่งเนื้อครีม ใช้ง่าย ไม่ต้องหยิบแปรงอายแชโดว์เลย แค่เขียนบนเปลือกตาแล้วใช้นิ้วช่วยเกลี่ยก็สวยเสร็จงาม แนะนำอายแชโดว์โทนสีเขียวหรือสีน้ำตาล ใช้แล้วรอดสำหรับสาวผิวแทน

 

เครดิต :  นิตยสารแพรว ฉบับที่ 902 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก Instagram :
 ubbyibby

Praew Recommend

keyboard_arrow_up