ซัมเมอร์นี้พร้อม 5 เมคอัพไอเท็มชิ้นเด็ดและเทคนิคอาบแดดจากเซเลบสาว ‘ปัญชิกา อัศวศิริศิลป์’

Alternative Textaccount_circle

ไม่รู้ว่าอะไรจะฮ็อตกว่ากันระหว่างสาวผิวแทนสวยเผ็ดเซ็กซี่กับซีซั่นซัมเมอร์ร้อนฉ่าแบบสยามประเทศไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว มาจัดหนักจัดเต็มให้ผิวสวยแทนกันดีกว่า กับเมคอัพไอเท็มชิ้นเด็ดจากเซเลบสาวสวยเจ้าของผิวแทนสุขภาพดี รวมถึงเคล็ดลับดูแลผิวสำหรับสาวที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้งเทคนิคการอาบแดด รวมถึงสาวผิวขาวที่อยากลองผิวแทนดูสักครั้งด้วยบอกเลย…ผิวแทนมาแรงจริงๆ

บิว – ปัญชิกา อัศวศิริศิลป์ สาวผิวขาวที่หลงใหลในเสน่ห์ของผิวสีแทนสวยด้วยความเชื่อที่ว่าผิวขาวไม่ใช่ผิวที่สวยเสมอแต่ผิวแทนก็ดูสวยสุขภาพดี และยังดูน่าดึงดูดอีกต่างหาก

ทาผิวแทนสวย…กลบความขาว

“การดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับคนที่อยากทำผิวแทน พื้นฐานคือต้องมีผิวที่เนียนละเอียด บิวทาโลชั่น Jergens Daily Moisture Hydrates & Smoothes ทั้งเช้าและก่อนนอน เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นดี ชอบที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน อีกเคล็ดลับ คือการขัดผิวเป็นประจำ ใช้ฟองน้ำหรือผ้าขนหนูผืนเล็ก ช่วยขัดคราบสิ่งสกปรกออกจากผิวขณะอาบน้ำ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มขึ้นด้วยค่ะ

“จากนั้นคือการสครับเตรียมผิวให้เรียบเนียนเสมอกัน ไม่เป็นรอยกระดำกระด่าง บิวชอบ Aesop Geranium Leaf Body Scrub สครับเม็ดเล็กเนียนละเอียด มีส่วนผสมจากธรรมชาติและกลิ่นหอมอโรมา แล้วจึงทา St.Tropez Classic Bronzing Mousse มูสสำหรับเปลี่ยนสีผิวดีมากค่ะ ไม่ต้องกังวลว่าสีแทนจะติดเสื้อ เพราะเนื้อครีมซึมเข้าผิวเลยไม่เหมือนกับการทาครีมหรือใช้บรอนเซอร์ปัด ตัวช่วยอีกชิ้นคือ St.Tropez Tan Build Up Remover Mitt ถุงมือสำหรับทามูส ช่วยให้ลงสีแทนได้เรียบเนียนยิ่งขึ้น

เทคนิคของบิวคือทาจากบนลงล่าง เริ่มจากคอไปจนถึงฝ่าเท้า ทาในทิศทางเดียวกัน ห้ามถูไปมาเด็ดขาด จะทำให้สีไม่สม่ำเสมอ สิ่งที่ต้องระวังที่สุดคือ มือ เพราะมีทั้งซอกเล็บ ร่องเล็กๆ ตามข้อนิ้ว บิวทาโลชั่นบำรุงผิวก่อน ตามด้วยมูสผิวแทน ทาให้ทั่วตัวแล้วรอประมาณ 1 ชั่วโมง เนื้อครีมจะเนียนสนิทไปกับผิวเลยค่ะ ซึ่งบางคนอาจจะล้างออกรอบหนึ่งก็ได้ แต่ถ้าอยากให้สีเข้มและติดทนนานยิ่งขึ้น ทิ้งไว้ข้ามคืนไปเลยค่ะ ผิวแทนจะอยู่ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนจะค่อย ๆ เฟดลงกลับสู่สีผิวปกติ ไม่ควรทำผิวแทนตอนที่ผิวมีรอยแผลหรือตกสะเก็ดนะคะ เพราะจะทำให้เป็นจุดด่างดำ ไม่เนียนสวย และยังเป็นการย้ำสีที่แผลให้ดูชัดยิ่งขึ้น และหลังจากทำผิวแทนแล้ว หลีกเลี่ยงการสครับผิว เพราะจะทำให้สีแทนหลุดออกง่าย”

เล็บโทนนู้ดนี่แหละใช่ที่สุด

“บิวไม่ใช่สาวหวานออกแนวเซอร์ๆ มากกว่า ทั้งสไตล์การแต่งตัวและการแต่งหน้า จึงชอบโทนนู้ดหรือเอิร์ธโทน สีเล็บก็เช่นกันค่ะ ชอบทาเล็บสีนู้ด น้ำตาล สีหม่นๆ หรือสีเทาเข้ม ซึ่งมันเป็นโทนเดียวกับสีผิวแทน ทาแล้วจะช่วยให้เล็บดูเรียวยาวขึ้นด้วย ชอบ Essie Nail Polish สีน้ำตาลอย่าง Don’t Sweater It สีม่วงอมเทา Merino Cool และสีนู้ดอมม่วง Take Me To Thread เป็นยาทาเล็บแบบเจล ให้ความเงางามและติดทนนานมากกว่ายาทาเล็บทั่วไป ต้องใช้นำยาล้างเล็บสำหรับยาทาเล็บแบบเจลเท่านั้น ส่วนทรงเล็บชอบแบบเหลี่ยมมน ความยาวพอดีกับนิ้วมือ แบบนี้ให้อารมณ์เท่มากกว่า และยังดูแลง่าย ไม่สกปรกด้วยค่ะ”

5 ไอเท็มเมคอัพสำหรับสาวผิวแทน

Tom Ford Bronzing Powder สี Terra
เมื่อทาผิวสีแทนแล้วก็ต้องเมคอัพให้หน้าแทนไปด้วย ไม่งั้นผิวจะดูลอยเว่อร์ บิวชอบบรอนเซอร์เนื้อแมตต์ใช้แทนแป้งฝุ่น ปัดเบาๆ ทั่วทั้งหน้า เน้นบริเวณโหนกแก้มเล็กน้อยให้หน้าดูเรียวขึ้น

Huda Liquid MatteLipstick
ลิปสติกเนื้อแมตต์ที่ให้เท็กซ์เจอร์ที่เนียนนุ่มลื่นและไม่ทำให้ปากแห้งแตกติดทนนาน สีโปรดคือ สีน้ำตาลอย่างสี Flirt และสี Bombshell นู้ดอมส้มเข้ากับสาวผิวแทน

NARS RadiantCreamy Concealer
เลือกคอนซีลเลอร์ให้เฉดสว่างกว่าผิวเล็กน้อย วอร์มเนื้อบนหลังมือก่อนใช้ชอบที่เนื้อไม่หนาหนักปกปิดรอยคล้ำใต้ตาได้ดี ติดทนด้วยค่ะ

Hourglass Ambient LightingBronzer สี Luminous Bronze Light
บรอนเซอร์ผสมชิมเมอร์โทนสีส้มปัดใต้โหนกแก้ม เพื่อให้หน้าดูมีมิติ

Hourglass Ambient StrobeLighting Powder สี Brilliant Strobe Light
ใช้บรอนเซอร์แล้วจะขาดไฮไลท์ไม่ได้ ชอบที่เนื้อไฮไลท์เนียนไปกับผิว ไม่วิบวับจนดูหลอกตา เน้นปัดบนโหนกแก้มและใต้หางคิ้วให้หน้าดูโกลว์มีแสงเงาค่ะ

 

เครดิต :  นิตยสารแพรว ฉบับที่ 902 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก instagram : 
panchika

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up