Healthy Food ตัวช่วยลดน้ำหนักได้กว่า 5 กิโลกรัม

สาวคนไหนที่กำลังไดเอตอยู่ ทั้ง T25 หรือวิ่งมินิมาราธอน แรกๆ น้ำหนักก็ลงดี แต่ทำไม๊…ทำไม ไปๆ มาๆ น้ำหนักก็หยุดคงที่ซะอย่างนั้น คำตอบอาจจะอยู่ที่อาหารการกินก็ได้นะคะ วันนี้เราจึงขอนำเสนออาหารที่สาวๆ กินแล้วจะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้กว่า 5 กิโลกรัม มีอะไรบ้างมาดูกันเลย


น้ำเปล่า

ใครจะคิดว่าแค่น้ำเปล่าก็ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ เพียงแค่ดื่มน้ำเปล่าแทนเครื่องดื่มอื่นๆ ที่มีส่วนผสมของน้ำตาล เช่น น้ำอัดลม ชานม โกโก้ กาแฟ หากดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อวัน (8 แก้วต่อวัน) จะช่วยลดน้ำหนักได้มากกว่าคนที่ดื่มน้ำไม่พอ?

ซีเรียล

ซีเรียลในที่นี้ต้องเป็นข้าวโอ๊ต ผลไม้แห้ง ถั่ว น้ำผึ้ง และนม อย่าไปเลือกซีเรียลของเด็กๆ ล่ะ เพราะน้ำตาลเยอะ ซึ่งข้อดีของกินซีเรียลคือ ช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานเวลาออกกำลังกายได้มากขึ้นสองเท่า

เมล็ดแฟลกซ์

เมล็ดแฟลกซ์เต็มไปด้วยใยอาหารและไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ นอกจากยังนี้ยังช่วยให้ฮอร์โมนในร่างกายผู้หญิงคงที่ ช่วยเสริมฮอร์โมนเอสโตรเจนได้เป็นอย่างดี

แซลมอน

ใครๆ ก็รู้ว่าแซลมอนมีประโยชน์ แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าแซลมอนช่วยลดน้ำหนักได้! เพราะแซลมอนมีวิตามินดี และแคลเซียมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จากการสำรวจผู้หญิงวัยสูงอายุพบว่าคนที่กินวิตามินดีกับแคลเซียมในปริมาณที่เหมาะสม จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและน้ำหนักขึ้นน้อยกว่าคนปกติ เจ๋งไหมล่ะ?

เกรปฟรุต

แม้จะหากินยากสักหน่อยในบ้านเรา แต่หากได้ยินสรรพคุณแล้วสาวๆ อาจจะอยากหามากินกันบ้างก็ได้ เพราะถ้ากินเกรปฟรุตครึ่งผลก่อนอาหารหลักทุกมื้อจะช่วยให้ขนาดเอวลดลง 1 นิ้ว เนื่องจากเกรปฟรุตช่วยเผาผลาญไขมันได้ นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยวิตามินเอ บี 5 โพแทสเซียม โฟเลต ใยอาหาร และไลโคปีนที่ช่วยต่อต้านมะเร็ง ?

ได้สูตรลับกันไปแล้ว ตอนนี้เหลือแค่มีวินัยต่อตนเอง ถ้าออกกำลังกายและควบคุมอาหารอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าหุ่นสวยๆ และร่างกายแข็งแรง เป็นของคุณสาวๆได้แน่นอน

Source: getloss.com, prevention.com
ที่มา : http://www.chicministry.com/beauty/2014/10/07/healthy-food-helps-lose-weight-5-kilograms

Praew Recommend

keyboard_arrow_up