9 วิธีบอกลาใต้ตาคล้ำแบบประหยัดงบ

ต้องบอกว่ารอยคล้ำรอบดวงตาเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวสำหรับสาวๆ หลายคนที่หักโหมทำงาน หรือปาร์ตี้หนักจนไม่ได้นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ จะซื้ออายครีมดีๆ สักกระปุกก็ราคาแพงเหลือเกิน ถ้าใครไม่อยากง้อคอนซีลเลอร์ หรืออายครีม ลองเลือกทำตามสูตรเด็ดที่นำมาบอกกันวันนี้ รับรองว่าเวิร์ค


มันฝรั่งสด
มันฝรั่งมีสารชำระล้างตามธรรมชาติที่ช่วยจัดการรอยคล้ำรอบดวงตาได้ เพราะน้ำในมันฝรั่งมีสารช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกต่างๆ เริ่มจากขูดมันฝรั่งสดที่แช่เย็นแล้วคั้นน้ำออกมาชุบสำลีก้อน จากนั้นวางลงบนเปลือกตาประมาณ 15–20 นาที แล้วล้างออก หรือถ้าไม่อยากเสียเวลาทำหลายขั้นตอน ก็หั่นมันฝรั่งแผ่นหนาวางลงไปเลยก็ได้
น้ำกุหลาบหอมหวาน
น้ำกุหลาบขึ้นชื่อเรื่องคุณสมบัติการดูแลผิว และมีสารบำรุงผิวอยู่มากมายทีเดียว นอกจากนี้ที่สำคัญยังสามารถทำเองได้ด้วย โดยนำกลีบกุหลาบที่บานเต็มที่ไปต้มจนเดือด พักไว้ให้เย็นสักครู่ เมื่อได้กลิ่นดอกกุหลาบอ่อนๆ เป็นอันใช้ได้ นำสำลีแผ่นมาชุบน้ำกุหลาบ แล้ววางทิ้งไว้บนเปลือกตาประมาณ 15 นาที น้ำกุหลาบจะช่วยคืนความสดใสรอบๆ ดวงตาได้เป็นอย่างดี ถ้าอยากเห็นผลเร็ว ก็ให้ทำอย่างต่อเนื่องสองสัปดาห์
แตงกวาเย็น ๆ
นำแตงกวามาหั่นเป็นแว่นๆ แล้วนำไปแช่เย็นประมาณ 20 นาที จากนั้นนำมาวางบนเปลือกตาได้เลย หรืออีกวิธีหนึ่งก็ให้นำแตงกวาไปคั้นน้ำ ผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อยประมาณ 3-4 หยด นำสำลีก้อนไปชุบแล้วเอามาเช็ดรอบดวงตา ช่วยลดรอยคล้ำแล้วยังช่วยลดอาการบวมรอบดวงตาได้อีกด้วย
น้ำมันอัลมอนด์
เมล็ดอัลมอนด์ที่หลายคนชื่นชอบกินเป็นของขบเคี้ยวเพลิน ๆ ก็มีคุณค่าไม่น้อย แถมน้ำมันที่ได้จากเมล็ดอัลมอนด์ยังมีประโยชน์ในเรื่องการบำรุงผิวด้วย เริ่มจากนำน้ำมันอัลมอนด์มานวดเบาๆ บริเวณรอบดวงตา ทิ้งไว้ทั้งคืนแล้วล้างออกในตอนเช้าด้วยน้ำเย็น น้ำมันอัลมอนด์มีความพิเศษตรงที่ไม่ค่อยมีความเหนียวเหนอะหนะให้รู้สึกรำคาญ แต่หากคุณหาน้ำมันอัลมอนด์ไม่ได้จริง ๆ สามารถนำน้ำมันที่มีวิตามินอีมาใช้แทนได้เช่นกัน
ชาเขียว & คาโมมายล์
แช่ถุงชาเขียวในตู้เย็น หรือหาสำลีแผ่นมาจุ่มน้ำชาให้ชุ่ม วางประคบไว้บนบริเวณดวงตาสัก 2- 3 นาทีสามารถช่วยแก้ปัญหารอยคล้ำใต้ตาได้ ทำบ่อยๆ ประมาณ 7 วัน รอยคล้ำต่างๆ จะค่อยๆ หายไป
มะเขือเทศ
เป็นผักที่มีวิตามินเอสูง มีความเป็นกรดและด่างใกล้เคียงกับผิว ช่วยลดรอยหมองค้ำใต้ดวงตาได้ เริ่มจากคั้นเอาน้ำมาชโลมทีใต้ดวงตาทั้งสองข้างแล้วใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำเย็นปิดทับดวงตาอีกที ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นเพื่อเปิดรูขุมขน
มิ้นท์
อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ หลายชนิด เช่น เบต้าแคโรทีน วิตามินบี1 วิตามินบี2 วิตามินบี3 วิตามินซี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ฯลฯ แถมยังช่วยลดรอยคล้ำใต้ตาด้วย เริ่มจากนำใบมาบดให้ละเอียดโดยเติมน้ำระหว่างบดด้วยเล็กน้อย จนได้น้ำเนื้อเนียนละเอียด นำมาทาใต้ตาประมาณ 30 นาทีหรือทิ้งไว้ทั้งคืนก็ได้ ตื่นเช้ามาจะรู้สึกได้ว่าใต้ตากระจ่างใสขึ้นจริงๆ
ว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้ก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนที่มีปัญหารอบดวงตาคล้ำเช่นกัน สามารถนำวุ้นจากว่านหางจระเข้สดๆ มาทาได้เลย หรือแช่ไว้ในตู้เย็นก่อนนำมาใช้ จะทำให้ได้ประสิทธิภาพดีขึ้น
นมเย็นๆ

ใช้สำลีหรือแผ่นสำลีชุบนมเย็นๆ วางบนเปลือกตา 10 นาที แล้วเอาออกพัก 2 นาที หลังจากนั้นทำซ้ำใหม่ประมาณ 5 ครั้ง จะทำให้สบายตา ลดการระคายเคืองหรืออาการบวมได้อย่างดี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up