4 เทคนิคใช้ลิปสติกสุดอะเมซซิ่งบนรันเวย์สปริง 2015

สำหรับสาวๆที่รักสวยรักงาม แฟชั่นวีคคงเปรียบได้กับงานฉลองครั้งใหญ่ที่จะได้เห็นทรงผมเลิศๆ หรือแรงบันดาลใจในการแต่งหน้าแบบใหม่ๆ และที่เหนือกว่านั้นก็คือเคล็ดลับความสวยความงามจากบรรดาโปรเฟสชันนัลผู้รังสรรค์ความงดงามให้กับเหล่านางแบบ ซึ่งเรามั่นใจว่าคุณสามารถทำตามได้ไม่ยาก หรือคุณจะลองตอนนี้เลยก็ได้นะ!

1.ทาลิปสติกสีนีออนไม่ให้ดูเป็นหลอดไฟ
รันเวย์ที่ใช้เทคนิคนี้ : ICB by PhabalGurung
เมคอัพอาร์ติสต์ผู้รังสรรค์เทคนิค : Hannah Murray


หากคุณไปถูกใจลิปสีนีออนสักแท่งหนึ่ง แต่กลับพบว่าเมื่อทาลงไปบนริมฝีปากแล้วมันกลับออกมาดูไม่ดีอย่างที่คิด คุณก็สามารถปรับลดความแรงลิปลงได้ โดยการทางลิปสีแสบแท่งนั้นก่อนแล้วแตะคอนซีลเลอร์ทับลงไป หรือจะนำลิปสติกและคอนซีลเลอร์มาผสมกันก่อนทาลงริมฝีปากก็ย่อมได้ ซึ่งวิธีนี้ยังเป็นวิธีเดียวกับการเพิ่มสีสันให้ลิปสีนู้ดที่อาจทำให้คุณดูป่วยหากทาลงไปเพียวๆ ด้วย

2.ใช้ลิปสติกแทนบรอนเซอร์
รันเวย์ที่ใช้เทคนิคนี้ :Mara Hoffman
เมคอัพอาร์ติสต์ผู้รังสรรค์เทคนิค : Alice Lane for Maybelline

บางครั้งการใช้บรอนเซอร์ก็อาจทำให้ใบหน้าคุณดูเลอะเทอะ ด้วยเหตุที่มือยังไม่ฉมังเหมือนเมคอัพอาร์ติสต์ตัวแม่ ผลที่ได้อาจดูเหมือนการนำผงแป้งสีน้ำตาลมาป้ายหน้า คุณสามารถหลีกเลี่ยงการดูแล้วไม่มืออาชีพนี้ได้โดยการใช้ลิปสติกเนื้อครีมสีบรอนซ์ซึ่งจะเนียนไปกับผิวได้ดีกว่าแทน เริ่มจากแตะลิปสติกสีบรอนซ์บนนิ้วมือที่สะอาด จากนั้นแตะลงบนจุดที่กระทบกับแสงเช่นเหนือคิ้ว สันจมูก โหนกแก้มและอื่นๆ เบลนให้ลิปสติกกลมกลืนไปกับใบหน้าด้วยนิ้วมือ และเพื่อเพิ่มความเปล่งประกายให้กับใบหน้า คุณอาจใช้อายแชร์โดวผสมชิมเมอร์ปัดบนแก้มแทนบลัชออนด้วยก็ได้

3.ใช้ลิปสติกแทนอายแชร์โดว์
รันเวย์ที่ใช้เทคนิคนี้ :Peter Som
เมคอัพอาร์ติสต์ผู้รังสรรค์เทคนิค : Yadim

สำหรับเครื่องสำอางแล้วมันไม่ได้มีกฎตายตัวว่าอะไรควรใช้กับส่วนไหนหรอก เพราะฉะนั้นทำไมจะเอาลิปสติกมาทาตาแทนอายแชร์โดวไม่ได้ ใช่แล้วค่ะ คุณอ่านไม่ผิดหรอก เริ่มจากนำลิปสติกมาทาที่ใต้ตาหรือบนเปลือกตาเลยก็ได้นะ แล้วเซตให้อยู่ตัวด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสง แค่นี้ก็ได้ลุคล้ำๆ แล้ว

4.เปลี่ยนอายแชโดว์ให้กลายเป็นเนื้อครีมด้วยลิปกรอส
แบรนด์เครื่องสำอางผู้รังสรรค์เทคนิค : MAC

เปลือกตาที่ส่องประกายวิบวับกลายเป็นเทรนด์ใหม่บนรันเวย์ไปซะแล้ว แต่หากคุณใช้ผลิตภัณฑ์ผิดวิธีมันอาจไหลเข้าไปในลูกตาคุณแทนก็ได้ ซึ่งจะทำให้แสบน่าดู ถ้าอยากแต่งหน้าด้วยลุคนี้ สิ่งที่คุณต้องทำก็เพียงผสมอายแชโดว์แบบฝุ่นเข้ากับลิปกรอส แล้วแต่งตาโดยใช้แปรงหัวแบน เพราะหากไม่ใช้แปรงช่วย คุณอาจจะได้ขนตาเหนียวๆมาแทนตาสวยๆก็เป็นได้

คำถามคือ ยังมีอะไรที่ลิปสติกทำไม่ได้อีกไหมเนี่ย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up