Japanese Makeup Tips

เอกลักษณ์การแต่งหน้าของสาวญี่ปุ่นกับลุคผิวใสๆ ริมฝีปากอิ่มเอิบวาววับและดวงตากลมโตนั้นทำให้ดูสดชื่นอ่อนเยาว์ ลองนำเทคนิคง่ายๆ ไปแต่งตามดู รับรองว่าลดอายุลงไปได้มาก

แต่งสไตล์ไหนๆ โชว์ผิวใสไว้ก่อน : หากอยากอินกับสไตล์ญี่ปุ่น ลืมไปได้เลยสำหรับรองพื้นเนื้อหนาหนัก ลองใช้รองพื้นเนื้อบางโชว์ผิวใสๆ รับรองว่าเกิด

รองพื้นให้เนียนได้ใจต้องใช้แปรง : การใช้แปรงหรือฟองน้ำช่วยให้การลงรองพื้นดูบางเบาเนียนสนิทติดทนนานไปกับผิว ได้ลุคสวยใสกว่าการใช้มือ

ลิปกลอสแวววาวแบบสาวญี่ปุ่น : ไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับสไตล์ญี่ปุ่น ลงลิปกลอสเดี่ยวๆ ให้ลุคสวยใส หรือจะลงทับลิปสติกก็ช่วยเติมเต็มให้ริมฝีปากอิ่มเอิบมีชีวิตชีวา

ดวงตากลมโตด้วยอายไลเนอร์ : การกรีดอายไลเนอร์เส้นหนา ช่วยให้สาวหมวยมีดวงตาที่กลมโตบ้องแบ้วมากขึ้น หากดวงตาโตอยู่แล้วลองกรีดเป็นเส้นบางพอให้ตาดูคมขึ้น จะดูไม่ดุจนเกินไป

ขนตาล่างก็ต้องมา : เสริมดวงตาให้ดูหวานเป็นประกาย ขาดไม่ได้คือขนตาล่าง ใช้วิธีวางแปรงในแนวตั้ง แล้วปัดไปทั้งซ้ายและขวาให้มาสคาราเคลือบขนตาครบทุกเส้น รับรองว่าสวยวิ้งแน่นอน

แต้มชิมเมอร์ที่หัวตาเติมประกายสดใส : ใช้อายแชโดว์สีอ่อนชนิดมีประกายแต้มบริเวณหัวตาทั้งสองข้าง ช่วยให้ดวงตาดูเปล่งประกายสดใส กลมโตขึ้น

เน้นแต่ดวงตาส่วนอื่นอย่ามาท้าแข่ง: เมคอัพสไตล์ญี่ปุ่นเน้นความโดดเด่นตรงดวงตา ดังนั้นควรลดความเข้มของปากและแก้มลงให้ได้ลุคสวยใสไม่ใช่นางเอกลิเก

เรื่อง : Padcha
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 840 คอลัมน์ beauty advice

Praew Recommend

keyboard_arrow_up