10 วิธีย้อนวัยด้วยเมคอัพ

เมื่อสาวๆ รู้วิธีที่จะหยุดเวลาของผิวหน้าด้วยการบำรุง และวิธีแต่งหน้า ที่จะซ่อนวัยให้ใบหน้าของคุณเหมือนสาวรุ่นอยู่ตลอดเวลา อายุเป็นเพียงตัวเลข Beauty Advice มีเคล็ดลับดีๆ มาแนะให้ผู้หญิงที่อยากคงความสาวไว้ให้นานที่สุด

1.Moisturizer before make up : ถ้าคุณรีบมาก จนต้องทารองพื้นแทนครีมบำรุง สิ่งที่ตามมาคือ ผิวหน้าแห้งและรองพื้นเป็นเส้นริ้วๆ

What it works : ต่อให้รีบแค่ไหน คุณต้องบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่น ปิดท้ายด้วยครีมกันแดด จากนั้นเริ่มขั้นตอนเมคอัพด้วยการทารองพื้นซึ่งเกลี่ยง่ายจนกลมกลืนไปกับผิว ทำให้ผิวเรียบเนียนสมบูรณ์ไร้ที่ติ

2.A click pen concealer
: คุณพบว่าคอนซีลเลอร์ที่อำพรางรอยคล้ำ รอยแดง และแผลเป็นจากสิวนั้น กลายเป็นคราบอย่างเห็นได้ชัด

What it works : คอนซีลเลอร์ชนิดครีมให้การอำพรางที่ดี แต่ถ้าไม่ใช่มืออาชีพ ขอแนะให้เลือกคอนซิลลเลอร์ชนิดลิควิดแบบด้ามจับคล้ายปากกา มีพู่กันที่ง่ายต่อการเกลี่ย เนื้อบางเบา แถมยังแต้มจุดบกพร่องเล็กๆ ได้ถนัด ทำให้ผิวเนียนสุดๆ

3.Illuminating primer : ผิวหมองคล้ำ เพราะเครียด พักผ่อนน้อย หรือปาร์ตี้ดึก แม้คุณจะพยายามบำรุงอย่างหนักในตอนเช้า ผิวก็ส่อเค้าความหม่นหมอง

What it works : ไพรเมอร์เนื้อชิมเมอร์ผสมผงมุกที่ให้ความกระจ่างใส ทาบางๆ ก่อนลงรองพื้น จะทำให้ผิวหมองคล้ำมีความสว่าง เมื่อทารองพื้นจะช่วยให้ผิวยิ่งสดใส อ่อนนุ่มเหมือนผิวสาวเปล่งปลั่ง ซึ่งเข้ากันได้ดีกับเมคอัพโทนสีอ่อน

4.Tool for foundation : การใช้นิ้วเกลี่ยรองพื้น กลายเป็นสิ่งที่คุณชำนาญที่สุด แต่ถึงกระนั้นน้ำหนักมือที่ไม่เท่ากัน อาจทำให้รองพื้นไม่สม่ำเสมอ

What it works : ฟองน้ำช่วยให้เนื้อรองพื้นกลมกลืนไปกับผิว เหมาะสำหรับผิวมันที่ต้องการความเบาบาง ฟองน้ำจะดูดซับความมันและรองพื้นส่วนเกิน สำหรับผิวแห้ง ควรใช้แปรงเกลี่ย ช่วยให้เนื้อรองพื้นสม่ำเสมอทั่วใบหน้า เมื่อผิวเนียนสนิท จุดบกพร่องก็มองไม่เห็น

5.Less powder : หลายคนมีความเชื่อ ผิวหน้าจะแห้งหรือมัน ทาแป้งไว้ก่อน รับรองเอาอยู่ แต่รู้หรือไม่ว่าผิวของคุณจะขาวซีด ไม่มีชีวิตชีวา

What it works : ปัดแป้งเบาๆ ให้ผิวหน้านวลเนียน หรือปัดเฉพาะทีโซน เพื่อดูดซับความมัน การปัดแป้งพอดี ทำให้ผิวสดใส เหลือเพียงความมันเงาเล็กน้อยบนใบหน้าที่ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง

6.Show cheek bone : การแต่งหน้าควรให้ความสำคัญกับแสงเงา เพิ่มมิติบนใบหน้าด้วยการเน้นโหนกแก้มให้ชัด เป็นการอำพรางให้รูปหน้ายกกระชับ

What it works : การเน้นโหนกแก้ม สามารถทำได้ 3 วิธี 1. ไล้เฉดดิ้งใต้โหนกแก้ม ให้ยกสูงขึ้น 2. เติมไฮไลท์เหนือโหนกแก้มให้สว่าง 3. ปัดบลัชออนบริเวณโหนกแก้มให้เข้ม เลือกวิธีที่คุณถนัด เพื่อจะได้แต่งอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด

7.Wow.. eye brow : ขนคิ้วขึ้นรก ทำให้หนังตาตก ใบหน้าหม่นหมองไม่สดชื่น หลังจากปรับแต่งรูปคิ้ว ใบหน้าจะเปลี่ยนไปจนคุณต้องทึ่ง

What it works : ปรึกษาบิวตี้ แอดไวเซอร์ ที่เชี่ยวชาญการขึ้นรูปคิ้ว จากนั้นแว็กซ์ หรือถอนขนคิ้วส่วนเกิน เพื่อให้คิ้วมีความสมดุล รูปคิ้วสวยรับกับใบหน้า และเผยดวงตางดงามชัดเจน

8.Light brow pencil : คิ้วบาง ต้องเติมให้เต็ม แต่ควรเลี่ยงสีคิ้วเข้ม เพราะทำให้ดูดุดัน ควรเลือกสีอายแชโดว์ หรือดินสอเขียนคิ้วโทนสีน้ำตาลอ่อน หรือน้ำตาลอมเทา ช่วยเติมเต็มคิ้วของคุณให้เป็นธรรมชาติ

What it works : การวาดคิ้วด้วยอายแชโดว์ ต้องใช้แปรงขนาดเล็ก ไล้เบาๆ ไปตามเส้นคิ้ว จากนั้นใช้แปรงฟองน้ำเกลี่ยเพื่อให้กลมกลืนจนดูเหมือนคิ้วจริง

9.Curl your lashes : ขนตาอาจเป็นเกราะกำบัง ไม่ให้ฝุ่นผงปลิวเข้าตา ถ้าดัดให้งอนอย่างสวยงาม ดวงตาจะเพิ่มความเจิดจ้ายิ่งขึ้น

What it works : ลงทุนเลือกที่ดัดขนตาดีๆ สักอัน เรียนรู้วิธีการดัดและฝึกหัดทุกวัน ขนตาที่ดกหนา หากดัดให้งอน ก็ไม่จำเป็นต้องปัดมาสคารา ดวงตากลมโตจะโดดเด่นยิ่งกว่าใคร

10.Pink gloss lips : สีชมพูแม้เป็นโทนสีหวาน แต่มีพลังของความเป็นเฟมินีน ลิปสติกสีชมพูเข้าได้กับทุกสีผิว ทำให้ผู้หญิงมีชีวิตชีวาเหมือนเด็กสาว

What it works: ทาลิปกลอสสีชมพูเคลือบริมฝีปากให้ชุ่มชื่น แวววาว เหมือนสาวสุขภาพดี หรือคุณอาจใช้ทิ้นต์แตะเบาๆ ให้ปากสีระเรื่อ ก่อนทาด้วยกลอสทับอีกครั้ง

เรื่อง : pattra
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 832 คอลัมน์ beauty advice

Praew Recommend

keyboard_arrow_up