3 ทรงจมูกยอดนิยม ปั้นดั้งด้วยกระดูกหลังหู สวยเป๊ะพร้อมเช็คเรตติ้ง!

อยากหน้าพุ่งแบบถาวร วิธีที่นิยมกันแต่ไหนแต่ไร คงหนีไม่พ้นเรื่องการศัลยกรรมจมูก ที่มีตั้งแต่การฉีดฟิลเลอร์ เสริมด้วยซิลิโคน ไปจนถึงการใช้กระดูกหลังหูมาทำดั้งจมูกสวยเป๊ะ

ดังนั้นใครที่กำลังมีแพลนอยากจะไปเสริมดั้งปั้นความโด่ง ยังไงก็ต้องเลือกทรงจมูกที่เหมาะสมกับรูปหน้าตัวเองด้วยนะ เพราะโครงหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน การจะเอาภาพดาราที่ตัวเองชอบมาให้หมอดูแล้วจะให้เสริมจมูกทรงเดียวกันเลยก็อาจไม่ช่วยให้ผลที่ออกมาน่าพอใจ และอาจจะทำให้ดูขัดตาไม่เป็นธรรมชาติด้วย

ปัจจุบันมีเทคโนโลยีการเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหูมาช่วย การเสริมจมูกจึงดูเป็นธรรมชาติกว่า ซึ่งทุกวันนี้การเสริมจมูกด้วยกระดูกหลังหูก็เป็นที่นิยมมากขึ้นด้วย แต่ถึงจะมีวิธีที่เนียนแค่ไหนก็ตาม ทรงจมูกที่เหมาะกับโครงหน้าแต่ละคนก็ยังเป็นสิ่งที่สำคัญอยู่ ซึ่ง 3 ทรงนี้เรียกว่าเป็นดั้งยอดนิยมที่ชอบกันมาก ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีข้อแตกต่างกัน รวมถึงข้อแนะนำบางอย่างที่ต้องรู้ ใครที่คิดจะศัลยกรรมจมูกศึกษาเอาไว้ก่อนเลย

3 ทรงจมูกยอดนิยม ปั้นดั้งด้วยกระดูกหลังหู สวยเป๊ะพร้อมเช็คเรตติ้ง!

ทรงโด่งพุ่ง
ใครสาย “ฝรั่ง” ทรงนี้น่าจะโดนใจไม่น้อย แต่จมูกทรงนี้ก็ต้องแลกกับการที่ปลายหยดน้ำของคุณอาจจะได้ไม่เท่าทรงหยดน้ำ และการเสริมจมูกด้วยการใช้กระดูกหลังหูนั้นจะช่วยให้โอกาสการทะลุแทบไม่มี โดยรูปแบบของจมูกทรงนี้จะทำสันโด่งพุ่งตรงปลายมน เน้นธรรมชาติด้วยการดูความยาวและความสูงของจมูกเป็นหลัก ดูจากสันที่สูงแล้วตรงลงมาจนถึงปลาย

ทรงหยดน้ำ
เป็นทรงที่เราคุ้นหูกันมากที่สุด เพราะถือเป็นทรงจมูกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในบ้านเรา เมื่อก่อนการทำจมูกทรงนี้อาจยากไปสักนิด แต่หากเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหูแล้วก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ไม่ยาก โดยลักษณะของจมูกทรงนี้จะเป็นการใส่ซิลิโคนที่แกนจมูก แล้วตัวกระดูกอ่อนหลังหูนี่เองที่จะมาช่วยตรงส่วนปลายที่เราอยากให้เป็นทรงหยดน้ำ (หากใช้ซิลิโคนก็ทำได้ แต่ไม่แนะนำสำหรับผู้มีเนื้อจมูกน้อย เพราะอาจเกิดการทะลุได้)

ทรงปลายเชิด
ใครที่มีทรงจมูกงุ้มโค้งเหมือนศาสตราจารย์เซเวอรัส สเนป ในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ทรงปลายเชิดแบบนี้จะช่วยแก้ปัญหาพร้อมสร้างลุคสวยให้คุณเป็นอย่างมาก แต่ข้อจำกัดของการทำจมูกทรงนี้คือคุณควรจะมีเนื้อจมูกค่อนข้างเยอะ ไม่งั้นจะทำให้จมูกดูบานได้ แต่ก็สามารถเพิ่มความเป็นธรรมชาติได้ด้วยการเสริมจมูกกระดูกหลังหูได้ เพราะวัสดุที่ใช้คือกระดูกอ่อนจึงทำให้การเหลาปรับทรงทำได้ไม่ยาก

ทั้งหมดนี้เป็นทรงจมูกที่สาวไทยมักจะรีเควสต์ให้แพทย์ทำตามกันซะส่วนมาก ส่วนคุณผู้ชายนั้นไม่ต้องน้อยใจไป เพราะโดยธรรมชาติโครงหน้าของผู้ชายมักจะมีพื้นฐานทรงจมูกที่สวยอยู่แล้ว เพียงลองไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเลือกวิธีการเสริมจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหูดู คุณจะได้ทรงจมูกที่สวยถูกใจ และยังดูเป็นธรรมชาติอีกด้วย

 

ภาพ : YB Clinic

Praew Recommend

keyboard_arrow_up