Beauty on the weekend

ช่วงวันหยุด เป็นเวลาที่ผิวหน้าของคุณควรได้รับการปรนนิบัติอย่างดีและพักจากการแต่งหน้าหลายขั้นตอน เพียงบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น แล้วแต่งแต้มด้วยโทนสีอ่อน เช่น เฉดชมพูที่เข้ากับทุกสีผิว ใบหน้าของคุณจะสดชื่น แลดูผ่อนคลายไปกับวันหยุดแสนสบายในช่วงสุดสัปดาห์

LANEIGE
บีบีสูตรใหม่ผสมไพรเมอร์ช่วยควบคุมความมัน ทำให้ผิวแห้งใสไร้สิว แก้ปัญหารูขุมขนกว้างแลดูเนียนเรียบไร้ที่ติ (1 เซ็ต ประกอบด้วยบีบีครีม 15 กรัม+รีฟิล 15 กรัม /1,500 บาท)

AVON
โฟมล้างหน้าเนื้อเนียนละเอียด ช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้าง ทำให้ผิวหน้าใสสะอาดหมดจด ช่วยเผยผิวสวยเป็นธรรมชาติ (179 บาท)

CATRICE
บลัชทิ้นต์ 2 อิน 1 ให้คุณสนุกกับการแต่งแต้มได้ทั้งแก้มและริมฝีปาก เนื้อเจลละเอียดอ่อนนุ่มใช้ง่าย ติดทนนานตลอดทั้งวัน (215 บาท)

Victoria Jackson
Studio Color ชุดเมคอัพขนาดกะทัดรัด โทนสีธรรมชาติ ประกอบด้วยอายแชโดว์ 4 เฉดสี บลัชออนโทนชมพูและพีช พร้อมแปรงสำหรับแต่งตาและคิ้ว (1,190 บาท)

Boots
เติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยไฮยาลูรอน มอยส์เจอไรเซอร์เซรั่มที่ช่วยกักเก็บความชุ่มให้ผิวได้ 1,000 เท่า ทำให้ผิวอิ่มเอิบ เปล่งปลั่ง แลดูอ่อนเยาว์ (30 มิลลิลิตร/1,250 บาท)

Egyptian Magic
บาล์มเอนกประสงค์ สำหรับบำรุงผิวแห้งกร้าน เช่น ข้อศอก หัวเข่า ผิวหมองคล้ำ รอบดวงตา ริมฝีผาก รวมทั้งใช้บำรุงผมให้อ่อนนุ่ม ตอนนี้มีขนาดใหม่สำหรับพกพา ให้คุณสวยได้ตลอดเวลา (59 มิลลิลิตร/1,200 บาท)

Bourjois
อายไลเนอร์สีเมทัลลิกสูตรกันน้ำ ผสมความแวววาวของกลิตเตอร์ ช่วยให้ขอบตาคมชัด วาดง่ายด้วยหัวดินสอเนื้อครีมอ่อนนุ่ม สามารถใช้ได้ทั้งขอบตาบนและล่าง (229 บาท)

Rules for natural makeup
เคล็ดลับการแต่งหน้าและปรับรูปหน้าให้สวยเป็นธรรมชาติ คุณจำเป็นต้องรู้กฎของการใช้สีพื้นฐานง่ายๆ 3 ข้อนี้
1.เมคอัพสีอ่อนคือการเน้นให้เห็นชัด ทำให้ดูพื้นที่ใหญ่ขึ้น ส่วนสีเข้มคือการลด ทำให้พื้นที่ดูเล็กลง คุณสามารถใช้หลักการนี้กับการทำเฉดดิ้งและไฮไลท์
2.เฉดสีมันเงาทำให้สว่าง ขณะที่เฉดสีด้านทำให้ดูมืดเข้ม เหมาะสำหรับการเลือกอายแชโดว์ที่คุณอยากแต่งตาให้มีมิติ แสงเงา
3.ทุกคนมีอันเดอร์โทน (Undertone) หรือสีผิวพื้นฐาน เช่น สีเหลือง หรือชมพู การรองพื้นผิวที่เป็นธรรมชาติ ต้องเลือกรองพื้นเฉดสีที่มีอันเดอร์โทนให้ใกล้เคียงกับสีผิวที่สุด

เรื่อง Pattra
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 836 (25 มิถุนายน 2557) คอลัมน์ beauty guide
ภาพ : Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up