Fragrance for the nature

น้ำหอมกลิ่นสะอาดสดชื่น ทำให้นึกถึงหมู่มวลดอกไม้ ต้นไม้ใบหญ้า ที่ทำให้คุณสัมผัสได้ถึงความงดงามของธรรมชาติ น้ำหอมจึงเป็นสัญลักษณ์ของความทรงจำ จินตนาการ และความรู้สึกดีๆ ที่แฝงไว้มากมาย

5 Things you may know about perfume

1.วิทยาศาสตร์สังเคราะห์กลิ่น : ตั้งแต่ยุค 1980 นักวิทยาศาสตร์ได้คิดค้นเครื่องมือแยกกลิ่น ที่จำแนกรายละเอียดของกลิ่นที่แฝงอยู่ในสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ ใบไม้ ซึ่งต่อมานักวิทยาศาสตร์ได้นำเครื่องมือนี้มาใช้ในการแยกกลิ่นเพื่อสร้างสรรค์น้ำหอม
2.จมูกอาจสูญเสียการรับรู้ : การฉีดน้ำหอมกลิ่นเดิมเป็นประจำอาจทำให้คุ้นเคยจนรู้สึกไม่ได้กลิ่นนั้น เป็นเหตุให้บางคนจึงฉีดน้ำหอมมากขึ้น จนอาจทำให้รบกวนผู้อื่น
3.ถ้าผิวแพ้ให้สเปรย์บนเสื้อ : ถ้าผิวคุณแพ้ง่ายที่ไวต่อน้ำหอม ให้สเปรย์บนเสื้อแทน หรือสเปรย์ใส่ผ้าเช็ดหน้าแล้วเสียบไว้ที่กระเป๋าเสื้อ ซึ่งให้กลิ่นกรุ่นพอๆ กับสเปรย์ที่ผิว
4.จุดชีพจรอาจไม่จำเป็น : ถ้าต้องการให้กลิ่นหอมอบอวลตลอดวัน การสเปรย์ทั่วร่างก็สามารถทำให้กลิ่นติดทนหากน้ำหอมนั้นมีส่วนผสมเข้มข้นและเป็น perfume
5.ราคาแพงไม่ได้แปลว่าดีกว่า : ควรตัดสินจากกลิ่นที่ชอบ ราคาอาจขึ้นอยู่กับส่วนผสม แต่ถ้าจะเลือกน้ำหอมสักขวด ควรเป็นกลิ่นที่ทำให้คุณพึงพอใจที่สุด

Kiehl’s
Patchouli & Fresh Rose EDT กลิ่นหอมสดชื่นของกุหลาบสดที่เก็บจากเมืองกราสส์ สกัดผ่านขั้นตอนที่ให้กลิ่นซับซ้อน และหอมลึกยาวนาน (100 มิลลิลิตร/2,200 บาท)

CAROLINA HERRERA
น้ำหอมลิมิเต็ด อิดิชั่น 212 SURF ที่มีส่วนผสมของมัสก์ และวู้ดดี้ที่ให้กลิ่นสุดเซ็กซี่เย้ายวน นึกถึงภาพของสาวนุ่งบิกินี่ อาบแดดอุ่นอยู่บนหาดทราย (60 มิลลิลิตร/3,000 บาท)

Tory Burch
Tory Burch EDP น้ำหอมกลิ่นแรกของแบรนด์ที่ให้พลังสดใส มองโลกในแง่ดี บรรจุในขวดน้ำหอมแบบคลาสสิกที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยเก๋ (50 มิลลิลิตร/3,800 บาท)

The body shop
The English Dawn Gardenia EDT น้ำหอมกลิ่นบริสุทธิ์ของหมู่มวลดอกไม้ไวท์การ์ดีเนีย และ tuberose กลายเป็นกลิ่นหอมเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร (50 มิลลิลิตร/1,050 บาท)

Yves Rocher
กลิ่นละมุนอ่อนหวานของ Morning in the Garden Cherry Bloom ให้สัมผัสของธรรมชาติอันแสนงดงามของฤดูร้อนที่ดอกไม้เบ่งบานสะพรั่ง (100 มิลลิลิตร/890 บาท)

เรื่อง Pattra
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 836 (25 มิถุนายน 2557) คอลัมน์ message in the bottle

Praew Recommend

keyboard_arrow_up