จันทรา จันพิทักษ์ชัย

ผิวแทน หุ่นเซี๊ยะ!! แชร์ทริคดูแลผิวรับซัมเมอร์ของ ‘จันทรา จันพิทักษ์ชัย’ เซเลบสาวผู้รักการอาบแดด

Alternative Textaccount_circle
จันทรา จันพิทักษ์ชัย
จันทรา จันพิทักษ์ชัย

จันทรา จันพิทักษ์ชัย สาวสวยผิวแทนที่รักการอาบแดดเป็นที่สุด กิจกรรมยามเช้าของเธอคือ วิ่งรับลมทะเล และปูเสื่อนอนรับแดด จนเราต้องยกให้เป็นบิวตี้กูรูสำหรับสาวนักกิจกรรมริมทะเล และด้วยความที่เป็นสาวไม่กลัวแดด แพรวดอทคอม จึงมีทริคจากสาวจันมาฝากค่า

Elizabeth Arden Eight Hour Cream Lip Protectant Stick Sunscreen SPF 15

“ริมฝีปากเป็นจุดที่ละเลยไม่ได้ โดยเฉพาะเมื่อเจอแดด เพราะอาจทำให้ปากดำดูไม่สวย ต้องพกไปอาบแดดด้วยตลอด”

Zun Shield Sunscreen Lotion SPF 50 + PA +++

“สิ่งที่ต้องระวังคือผิวหน้า ทั้งฝ้า กระ จุดด่างดำ ความหมองคล้ำ รวมไปถึงผิวแห้งลอกจากแสงแดด ห้ามลืมทาครีมกันแดดเป็นอันขาด แม้จะไม่ได้อาบแดดก็ตาม แค่นั่งเรือสปีดโบ๊ทหรือเดินเล่นชายหาด แดดก็มีผลกับผิวเราทั้งนั้น”

Hawaiian Tropic Dark Tanning Lotion Sunscreen

“ที่ขาดไม่ได้เวลาไปอาบแดดคือแทนนิ่งโลชั่น สาวที่ชอบผิวแทนแนะนำให้เลือกเอสพีเอฟ 4 เท่านั้น เพื่อไม่ให้ผิวโดนบล็อกจากแสงแดดเกินไป ชโลมทั่วตัวไปเลยค่ะ”

Bumble and bumble Surf Spray

“สำหรับสาวๆ ที่อยากได้ลุคเซ็กซี่เหมือนไปเล่นน้ำทะเลมา แต่ไม่สามารถลงทะเลในวันนั้นได้ จันแนะนำแฮร์สเปรย์ขวดนี้ ช่วยเซตผมแบบเวทลุคดูสวยแซ่บเหมือนกันค่ะ”

Clarins Tonic Body Treatment Oil

“จันไม่ชอบทาครีมหรือโลชั่นเพราะรู้สึกว่าเหนียวเหนอะหนะ จึงหันมาใช้ออยล์บำรุงแทน ชิ้นนี้เวิร์คที่สุด ใช้ทาผิวหลังอาบแดดเพิ่มความชุ่มชื้น จะนวดวนเพื่อผ่อนคลายไปด้วยก็ได้ มีกลิ่นหอมเหมือนเข้าสปาเลยค่ะ”

L’Oreal Paris EverStrong Anti-breakage Dual Serum

“เส้นผมก็เซ้นสิทีฟไม่ต่างจากผิวนะคะ หลังอาบแดดพอทำความสะอาดผมแล้ว จันใช้น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ผสมกับเซรั่มบำรุงผมชโลม ช่วยให้เส้นผมไม่แห้งแตกดูเงาสลวย ผมนุ่มด้วยค่ะ”

ชั่วโมงของผิวแทนสวย

ช่วงเวลาที่อาบแดดดีที่สุดคือ ช่วง 8.00 น. – 10.00 น. และ 15.00 น. – 17.00 น. ก่อนอาบแดดจันทาแทนนิ่งโลชั่นทั่วตัว แล้วใช้น้ำมันมะพร้าวทาเคลือบผิวอีกชั้น เพื่อช่วยกระจายแสง ทำให้ผิวแทนดูเนียนสวย ไม่เป็นรอยกระดำกระด่าง ควรทาซ้ำทุกๆ 15 นาที เพื่อให้ผิวดูชุ่มชื่นตลอด ไม่แห้งลอก สำหรับสาวผมทำสีหรือเคยกัดสีผมมาหนักๆ ให้ชโลมน้ำมันมะพร้าวบริเวณปลายผมไปด้วย เพราะเมื่อผมโดนน้ำทะเล ผมมักแห้งแตก และเสียง่าย

กู้ผิว…หลังอาบแดด

ปัญหาที่ตามมาหลังอาบแดดคือ ผิวแห้งลอกเป็นคราบและรู้สึกแสบร้อน เมื่อทำความสะอาดผิวแล้วให้ใช้น้ำมันมะพร้าวชโลมทั่วตัวแล้วเช็ดออก จากนั้นใช้เจลว่านหางจระเข้ทาให้ทั่ว เพื่อช่วยรีเฟรชให้ผิวเย็นสดชื่น ไม่ควรสครับขัดผิวในช่วง 2 – 3 สัปดาห์แรก เพราะจะยิ่งทำให้ระคายเคือง แสบ เหมือนถูกลอกหนัง เน้นการบำรุงด้วยโลชั่นหรือออยล์แทนนะคะ


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 900 คอลัมน์ BEAUTY SECRET

Praew Recommend

keyboard_arrow_up