8 เคล็ดลับสุขภาพดี ชาร์จพลังปีม้าทอง

เข้าสู่ปีม้าทอง สาวๆ หลายคนเริ่มต้นปีใหม่จีนด้วยการทำบุญสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตาให้แข็งแกร่ง โดยเฉพาะสาวๆ หลายคนที่เกิดปีชงในปีนี้ ได้แก่ ปีชวด ปีมะเมีย ปีเถาะ และปีระกา

นอกจากทำบุญแก้ชงให้ดวงดีทั้งปีแล้ว การดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองให้แข็งแรง ไม่เจ็บ ไม่ไข้ ก็สำคัญไม่แพ้กัน จะได้ลุยงานและใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ตลอดปี วันนี้ แอนลีนมี 8 เคล็ดลับการดูแลสุขภาพเสริมความแกร่งรับปีม้า มาฝากสาวๆ ปีชง หรือใครปีไม่ชงก็สามารถนำไปใช้ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงจะได้คงอยู่กับเราตลอดไป

1. รับประทานอาหารอย่างเหมาะสม ตรงเวลาครบ 3 มื้อ เลือกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่อย่างเหมาะสม อย่าลืมเสริมผัก ผลไม้ให้ได้เกลือแร่และวิตามินครบถ้วน และต้องรับประทานอาหารให้ตรงเวลา โรคกระเพาะจะได้ไม่ถามหา นอกจากนี้การปล่อยให้ตัวเองหิวจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนความเครียดออกมาอีกด้วย หรือที่เรียกว่าโมโหหิว เราจึงไม่ควรปล่อยให้ท้องว่างนานและควรรับประทานอาหารให้ตรงเวลาและครบ 3 มื้อในปริมาณที่พอเหมาะ

2. ดื่มนมแคลเซียมสูง ที่ช่วยเสริมในเรื่องระบบขับถ่ายและสำหรับคนที่ชอบนมถั่วเหลืองก็มีให้เลือกด้วยเช่นกัน พร้อมกับรับประทานอาหารหลากหลายที่มีแคลเซียมสูง เช่น ปลาเล็กปลาน้อย และผลิตภัณฑ์จากนมอื่นๆ เช่น โยเกิร์ต ชีส หรือนมเปรี้ยว รวมถึงเต้าหู้ก้อน ผักใบเขียว ถั่วงา ช่วยเสริมความแกร่งให้กับกระดูกจะได้แข็งแรงอยู่คู่ร่างกายของเราไปอีกนานๆ

3. ดื่มน้ำมากๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว จะได้มีความสดใสจากภายในสู่ภายนอก ซึ่งการดื่มน้ำยังช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือด กระตุ้นการทำงานของหัวใจและระบบไตให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ การดื่มน้ำวันละ 8 แก้วยังช่วยให้ปริมาณไขมันในร่างกายลดลงอีกด้วย

4. ออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ปอด หัวใจ แถมยังช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย ซึ่งการออกกำลังกายที่ดีควรใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่อย่างน้อย 1 ใน 6 ส่วนของร่างกาย กีฬาที่แนะนำสำหรับเสริมความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อสำหรับสาวๆ ออฟฟิศ เช่น พิลาทิส โยคะ เต้นแอโรบิค วิ่ง ปั่นจักรยาน หรือฟิตเนส เป็นต้น

5. พักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 6-8 ชั่วโมง ช่วยให้เริ่มต้นวันใหม่อย่างแจ่มใส หรือหาเวลาท่องเที่ยวพักผ่อนช่วงวันหยุด ช่วยชาร์จแบตเตอรี่ให้ร่างกายพร้อมกลับมาลุยงานได้อย่างเต็มที่

6. งดเว้นพฤติกรรมที่บั่นทอนสุขภาพ ลด ละ เลิก เหล้า บุหรี่ ไหนๆ ก็จะมีสุขภาพแข็งแรงทั้งปีแล้ว เหล้าบุหรี่เลิกได้ก็เลิก ลดได้ก็ลด ร่างกายจะได้แข็งแรง สะอาด ปราศจากสารพิษ และห่างไกลโรคร้ายอย่างมะเร็งปอด และมะเร็งตับไม่มาเยือน

7. ทำจิตใจให้แจ่มใส นั่งสมาธิ ฝึกจิตให้แข็งแกร่ง พร้อมรับมือกับปัญหาตลอดปี การนั่งสมาธิอย่างน้อย 10 นาทีก่อนนอน ช่วยให้ใจสงบแถมยังนอนหลับสนิทอีกด้วย

8. แบ่งเวลาให้ครอบครัว อย่ามัวติดอยู่กับโลกโซเชียล อย่ามัวคร่ำเคร่งทำงานและเล่นอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือว่ามือถือจนลืมใส่ใจคนที่เรารัก ทั้งพ่อ แม่ ญาติสนิทมิตรสหาย และคนรู้ใจ เสริมสร้างครอบครัวอบอุ่นแข็งแรงและอย่าลืมหาเวลาอัพเดตชีวิตพบปะเพื่อนฝูง

เพียง 8 เคล็ดลับง่ายๆ ทำเป็นประจำทุกวัน สาวๆ ก็จะมีสุขภาพดีแบบอินฟินิตี้ตามความหมายของเลข 8 เสริมพลังปีม้าทอง พร้อมเผชิญกับประสบการณ์ความท้าทายในปีนี้อย่างแน่นอน


Praew Recommend

keyboard_arrow_up