Nude makeup

การแต่งหน้าสไตล์นู้ดเป็นท้อปเทรนด์ที่ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน เวลาใด ก็เป็นเทรนด์การแต่งหน้าที่ถูกใช้อยู่เป็นประจำของสาวๆ

แต่นู้ดแห้งๆ บอกได้เลยว่าเอ้าท์ไปแล้ว ตอนนี้ต้องนู้ดโกลว์สิถึงจะดูเป็นสาวผิวสุขภาพดีเท่านั้น ถ้าใครยังมองภาพไม่ออก นึกถึงหน้ามาดามสาวเจนี่ อัศวเหม อ๋อ… แล้วใช่ไหมคะว่านู้ดเมคอัพเป็นแบบไหน ฉะนั้นตอนนี้เรามาเมคโอเวอร์ตัวเองให้สวยกันดีกว่า

Step 1
ลงคอนซิลเลอร์เล็กน้อยตรงจุดที่มีปัญหา จากนั้นทารองพื้นบางๆ ใช้แปรงเบลนด์รองพื้นให้เนียน ไม่ควรลงรองพื้นหนักมือเกินไปนะคะ เพราะคุณจะสวยแบบสาวสมัยใหม่ที่เน้นเผยผิว ไม่ใช่หน้าหนาเตอะแบบสมัยคุณแม่ยังสาว

Step 2
ใช้อายไพรเมอร์ หรือเบสแชโดว์ทาที่เปลือกตา เพื่อให้สีอายแชโดว์ติดทนและได้สีที่เด่นชัดขึ้น

Step 3
สีอายแชโดว์ที่อนุญาตให้คุณใช้กับการแต่งหน้าลุคนี้ คือ สีน้ำตาลบรอนซ์ สีชมพูอ่อนหรือสีเทา แต่สิ่งที่คุณต้องคำนึง คือ ควรจะเบลนด์สีอายแชโดว์ให้เนียนเข้ากัน ทาอายแชโดว์ที่มีชิมเมอร์ที่หัวตาและหางตาเล็กน้อย

Step 4
อย่าปล่อยให้คิ้วรกยุ่งเหยิง เขียนคิ้วให้ได้รูป และใช้แปรงปัดคิ้วปัดให้คิ้วเรียงตัวสวย ควรใช้ที่เขียนคิ้ว หรืออายแชโดว์สีน้ำตาลที่แมทช์กันกับสีคิ้วธรรมชาติของคุณ

Step 5
ดัดขนตา จากนั้นปัดขนตาด้วยมาสคาร่าสีน้ำตาลหรือสีดำ 1 ครั้งหรือ 2 ครั้ง

Step 6
ปัดแก้มด้วยบรัชออนสีส้มพีชหรือส้มแอพพริคอต เพิ่มมิติให้กับใบหน้าด้วยการเฉดดิ้งกรอบหน้าด้วนบรอนเซอร์สีน้ำตาลเข้ม และไฮไลท์เป็นรูปตัว C บริเวณโหนกแก้ม สันจมูก และคาง

Step 7

ตบด้วยแป้งผสมชิมเมอร์เพื่อช่วยเพิ่มความโกลว์ให้ใบหน้ามากขึ้น

Step 8
ทาปากด้วยลิปสติกสีนู้ด จะเป็นส้มนู้ด ชมพูนู้ด น้ำตาลนู้ดก็ได้ ทาทับด้วยลิปกลอสสีอ่อนๆ เพื่อปากที่ดูอวบอิ่ม

แต่งหน้าสไตล์นี้ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เพียงทำตาม 8 สเต็ปข้างต้น ก็ทำให้คุณเปล่งประกายมีออร่า อวดความสวยแบบไม่มีตกเทรนด์ได้แล้วแหละ

อั้ม พัชราภา


ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก

ใบเตย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up