AVEDA TREND REPORT 2013

STELLA McCARTNEY–FALL/WINTER 2013
Aveda Global Creative Director Antoinette Beenders styled ‘effortless’ modern tails and modern androgyny looks for the Stella McCartney Fall/Winter 2013 collection.

“ผมรวบหางม้าที่ดูเนี๊ยบและเก๋อาจดูว่าทำได้ง่าย แต่การที่จะทำให้ดูเหมือนไม่ได้พยายามมากเกินไปนั้นต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่ถูกต้องเพื่อลุคที่ดูแป็นธรรมชาติและโมเดิรน์

Stella ต้องการทรงผมที่ดูเรียบเนี๊ยบมากกว่าปกติเพื่อให้เข้ากับลุค masculine/feminine ของคอลเลคชั่นล่าสุดนี้ นางแบบของเรามีเส้นผมที่ค่อนข้าหลากหลาย ทั้งผมตรง ผมหยัก และหนากระด้าง

ดังนั้นโจทย์ของการทำผมให้ดูเนี๊ยบเรียบในทุกรายละเอียดต้องมีตัวช่วยที่ถูกต้อง ซึ่งจะให้ผมลัพท์ตามต้องการไม่ว่าประเภทของเส้นผมจะเป็นแบบใดก็ตาม สูตรสำเร็จขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์+เทคนิด = ผลลัพธ์”

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………


CHRISTIAN SIRIANO–FALL/WINTER 2013
Aveda Global Creative Director Antoinette Beenders styled regal fishtail braids for Christian Siriano Fall/Winter 2013 collection.

“การร่วมมือกับ Christian ในครั้งนี้มีที่มาจากหลายๆอย่าง คอลเลคชั่นนี้มีแรงบันดาลใจมาจากยุค golden age ของโอเปร่ารัสเซีย และโรงละคร Mariinsky Theatre ใน Saint Petersburg” กล่าว Antoinette Beenders “เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายในคอลเลคชั่นนี้สะท้อนถึงความร่ำรวยและความมีฐานะ ดังนั้นเราจึงออกแบบทรงผมให้สะท้อนภาพของหญิงสาวที่มีรสนิยมสูง มีระดับและรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆเพื่อให้ดูเป็นลุคที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด เมื่อดูจากด้านหน้าจะให้ทรงผมที่ดูกลมมน สวยหวานแบบหญิงสาวที่เรียบร้อย ด้านหลังที่เป็นช่วงผมถักเปียสะท้อนรายละเอียดความหรูหราที่ทำให้คิดถึงหญิงสาวรัสเซียผู้สูงศักดิ์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องเพื่อออกไปดูละครโอเปร่า ซึ่งผลงานในครั้งนี้ออกมาในแบบที่วาดภาพให้เป็น”

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

KIMBERLY OVITZ – FALL WINTER 2013
Antoinette Beenders, Aveda Global Creative Director created the look seen at the Kimberly Ovitz Fall/Winter ‘13 show. Channeling the mood of collection, Beenders created asymmetric corseted ponytails.

“คอลเล็คชั่นของ Kimberly ในครั้งนี้นำเสนอเรื่องราวของอารมณ์และจิตใต้สำนึกของการต่อสู้เพื่อการมีชีวิตอยู่ของสิ่งมีชีวิต” กล่าว Beenders “เราต้องการที่จะสร้างลุคเพื่อทีจะสอดคล้องกับเสื้อผ้า เช่น ภาพที่สื่ออารมณ์ของโล่กำบัง เท็กซ์เจอร์ของผมจะค่อนข้างเรียบและดูมันวาวเสมือนมีชั้นบางๆเคลือบกำบัง คิดถึงลอนผมสมัย 1920 ที่สะท้อนการจัดแต่งออกมาในจินตนาการของภาพในอนาคตที่มาพร้อมความดุดัน น่าเกรงขาม”

“เราเริ่มจากการใข้ 2 ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่สำคัญของ AVEDA กับ AVEDA Phomollient™ Styling Foam ให้ผมอยู่ทรงและเพิ่มความเงา และ AVEDA Control Force™ Firm Hold Hair Spray เพื่อให้ผมอยู่ทรงได้ยาวนาน และเทคนิคอีกอีกอย่างที่สำคัญเพื่อให้การจัดแต่งผมดูสวยสมบูรณ์ขึ้นให้สร้างวอลลุ่มและมิติให้ผมก่อนโดยการใช้ AVEDA Pure Abundance™ Style Prep™.

credit: 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up