Beauty Q&A

Beauty Q&A
เรื่อง Pattra

Q: การใช้โทนเนอร์ จำเป็นต้องหยดบนสำลีเสมอไปหรือไม่
A: โทนเนอร์ทุกยี่ห้อมีลักษณะเป็นน้ำ วิธีใช้ที่สะดวกคือหยดลงบนสำลีให้ชุ่ม เช็ดทั่วใบหน้า เพื่อช่วยปรับสภาพผิว บางยี่ห้อมีส่วนผสมช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ทำให้ผิวกระจ่างใส สังเกตสำลีหลังเช็ดผิวจะมีสีคล้ำ นั่นคือสิ่งสกปรกที่ตกค้าง แม้จะล้างหน้าแล้วก็ตาม แต่ถ้าโทนเนอร์เป็นน้ำข้นๆ ที่เรียกว่าโลชั่น (ต่างจากโลชั่นบำรุงผิว) สามารถหยดบนฝ่ามือ แล้วแตะทั่วใบหน้าให้ความชุ่มชื่น จากนั้นก็สามารถทาครีมบำรุงโดยไม่จำเป็นต้องรอให้แห้ง เพื่อครีมจะได้ซึมซาบดีในขณะที่ผิวยังฉ่ำ

สาวๆ หลายคนข้ามขั้นตอนนี้ ซึ่งน่าเสียดาย เพราะโทนเนอร์จะปรับสภาพผิวให้สมดุล มีค่าบีเอชบาลานซ์ (5.5) ทำให้ผิวเอิบอิ่มอ่อนนุ่มเหมือนฟองน้ำที่สามารถซึมซับครีมบำรุงได้ดี

Q: เจลสำหรับแต่งคิ้ว จะช่วยให้คิ้วสวยได้จริงหรือ
A: หากคิ้วไม่ได้รูป เช่น คิ้วสั้น บาง ความยาวไม่เสมอกัน สามารถปรับให้สวยด้วยเจลแต่งคิ้วสีน้ำตาลอ่อน โดยใช้พู่กัน (สำหรับคิ้ว) แตะเจลเล็กน้อย ปัดไปตามรูปคิ้ว และเติมเต็มช่องว่างให้รูปคิ้วยาวสวย ส่วนผู้ที่มีคิ้วได้รูปอยู่แล้ว อาจใช้เจลแต่งคิ้วสีใส ปัดตามแนวขนด้วยแปรง (คล้ายแปรงมาสคารา)ให้เรียบเป็นแนวเดียวกัน

ผลิตภัณฑ์สำหรับแต่งคิ้วยังมีชนิดฝุ่นอัดแข็งเหมือนอายแชโดว์ โดยใช้พู่กันแตะ แล้วเกลี่ยไปตามแนวคิ้ว หรือใช้ดินสอเขียนคิ้วสีอ่อนระบายตามรูปคิ้ว ก่อนจะเกลี่ยอีกครั้งด้วยแปรงฟองน้ำให้ดูฟุ้งเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าแต่งด้วยผลิตภัณฑ์ชนิดใด รับรองว่าคิ้วสวยอย่างที่ใจต้องการ

credit: 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up