OnnBaby

สวยเด็ดใจชาย! ทริคทำผมและบำรุงจาก ‘ชัญญภัส ศรีไพศาล’ หรือ OnnBaby กูรูบิวตี้

Alternative Textaccount_circle
OnnBaby
OnnBaby

ทรงผมเป็นเสน่ห์ที่ทำให้หนุ่มๆ เหลียวหลังมอง ชัญญภัส ศรีไพศาล หรือ ออน – OnnBaby เซเลบสาวหน้าหวาน หรือเรียกได้ว่ากูรูบิวตี้จะมาบอกเทคนิคการทำผมสุดเริด และการดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวย

“จากที่เคยสังเกตแฟนตัวเองมา พบว่าผู้ชายไม่ค่อยชอบผมลอนเด้งโอเวอร์ที่ดูจงใจทำจนเกินไป ทรงผมที่ดูเป็นธรรมชาติ เวิร์คและได้ใจหนุ่มๆ มากกว่าค่ะ”

 

ถักเปียหวานๆ

“สาวผมยาวลองถักเปียเดี่ยวแบบหลวมๆ ดูน่ารักปนเซ็กซี่หรือถักเปียตะขาบสองข้าง แล้วใช้กิ๊บดำซ่อนปลายเปียไว้ด้านในจะได้ลุคหวานกุ๊กกิ๊ก และต่อให้เลือกทำผมเปียก็ต้องบำรุงให้ผมดูเงาสวยเช่นกัน ออนชอบทรีตเมนต์บำรุงผมแบบออยล์ เพราะซึมเข้าเส้นผมง่ายและบำรุงได้ดีกว่า เมื่อเป่าดรายแล้วยังรู้สึกว่าผมนุ่มมีความชุ่มชื้นไม่แห้งสาก โดยฉีดสเปรย์ตอนที่ผมเปียกหมาดๆ จากกลางผมจนถึงปลายเส้นผม ละส่วนบนไว้ เพราะอาจทำให้ผมดูมันเยิ้มระหว่างวันได้”

ผมลอนคลาย

“ชอบทรงนี้มาก ลอนอ่อนๆ ดูพลิ้วไหวไปกับสายลม เทคนิคคือ เลือกเครื่องม้วนผมแกนกลมขนาดใหญ่อย่างน้อย 25 มิลลิเมตรขึ้นไป จากนั้นจับช่อผมค่อนข้างใหญ่ม้วนเข้าและออกสลับช่อกัน เพื่อให้ได้ผมลอนที่ดูเป็นธรรมชาติ เคล็ดลับสำหรับสาวมีแก้มอย่างออน ให้ม้วนผมบริเวณกรอบหน้าในลักษณะม้วนออก จะช่วยให้หน้าดูเรียวเล็กด้วยค่ะ ก่อนม้วนผมออนใช้สเปรย์กันความร้อนเสมอ เพื่อช่วยชะลอเส้นผมไม่ให้แห้งเสีย ยิ่งเส้นผมที่เจอกับการดัด ดราย เป่าแทบทุกวัน ไอเท็มนี้ไม่ควรขาดนะคะ”

ผมเทาสวยเงาสุขภาพดี

ข้อระวังสำหรับสาวผมทำสีโทนเทาหรือเขียวคือ สีผมจะเฟดเป็นสีเหลืองได้ง่ายดูเสียลุคสุดๆ จึงต้องเลือกแชมพูสำหรับผมทำสีเป็นพิเศษ เพื่อรักษาสีผมให้คงสภาพเดิมได้นานที่สุด อีกเทคนิคของการดูแลเส้นผมคือ หมั่นหวีผมเพื่อกระตุ้นหนังศีรษะ ควรเลือกหวรแปรงแบบซิลิโคนจะช่วยถนอมเส้นผม ทำให้ผมลื่นไม่พันกัน และไม่ขูดหนังศีรษะด้วยค่ะ”

ผมพองมีวอลุ่ม

“สำหรับสาวผมสั้น ออนแนะนำให้ดรายงุ้มเข้า หรือใช้เครื่องหนีบผมแกนเหลี่ยมช่วยดัดปลายผมให้ดูมีวอลุ่ม ถ้ามีหน้าม้าก็ดัดแบบพองๆ เลยค่ะ จะได้ลุคน่ารักใสๆ แบบสาวเกาหลี ยิ่งผมสั้นยิ่งดูออกง่ายว่าผมเสียมากน้อยอย่างไร จึงควรบำรุงอย่างเข้มข้นด้วยมาสก์แฮร์ เพื่อช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งเสียทั้งจากการทำสีและโดนความร้อนมาอย่างหนักให้กลับดูนุ่มลื่นมีน้ำหนัก เลือกสูตรที่มีส่วนผสมของโจโจ้บาออยล์จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ผมจะดูเงาเป็นประกาย มาส์กทิ้งไว้ 3 – 5 นาท แล้วล้างออก จากนั้นเช็ดผมให้พอเปียกหมาดๆ แล้วบำรุงด้วยเซรั่ม จะช่วยให้ปลายผมไม่แห้งแตก”

“ไม่แนะนำให้ฉีดสเปรย์จัดแต่งทรงผมเพราะดูไม่เป็นธรรมชาติ และยังเสี่ยงต่อการพลาดผมพัง ลีบแบน หรือเกิดความรู้สึกเหนอะหนะจนเสียความมั่นใจ”


 

ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับที่ 899 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก Instagram : onnbaby
เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up