เก้า สุภัสสรา

19 ไอเดียแฮร์สไตล์ของสาว ‘เก้า สุภัสสรา’ พร้อมมินิฮาวทูที่ควรเซฟเก็บไว้ลองทำตาม สวยมากง่ายนิดเดียว

Alternative Textaccount_circle
เก้า สุภัสสรา
เก้า สุภัสสรา

สวัสดีค่า วันนี้ แพรวดอทคอม มีไอเดียทรงผมสไตล์ต่างๆ ของสาวมั่นขวัญใจหนุ่มๆ ค่อนประเทศ เก้า – สุภัสสรา ธนชาต นักแสดงสาวใจถึงที่แสดงกี่เรื่องๆ ก็สมบทบาทจูบจริงทุกเรื่อง ล่าสุดเรื่องที่เพิ่งจบไปไม่นาน O-Negative รักออกแบบไม่ได้ ยังคงคอนเซ็ปต์ความแรงต่อเนื่องมาจากสไปร์ท ฮอร์โมน เพราะสาวเก้าก็เป็นที่จดจำและถูกพูดถึงหนักมากย้ำบทสาวมั่นสุดน่ารักแต่ดูเซ็กซี่เผ็ดร้อนไม่เบา ซึ่งนั่นก็เป็นแค่เพียงการแสดงที่นางตั้งใจออกมาให้งานดีเท่านั้น

และด้วยความที่ติดตามอินสตาแกรมของสาวเก้าเป็นประจำเลยทำให้เห็นพัฒนาการความสวยใส น่ารัก ดูธรรมชาติของนางเยอะมาก โดยเฉพาะทรงผมของนางจะมีมาให้อัพเดตทรงใหม่ๆ ตลอดเวลา ถึงแม้บางทรงจะเป็นทรงที่สาวๆ คุ้นเคยเป็นอย่างดี แพรวดอทคอม จึงนำภาพ 19 สไตล์ทรงผมมาให้สาวๆ ชมกัน พร้อมฮาวทูทริคเล็กๆ น้อยๆ เผื่อเป็นไอเดียให้ลองทำตามกันดูนะจ๊ะ

เริ่มกันที่ทรงแรกแบ่งผมออกเป็น 2 ช่อ บน-ล่าง รวบช่อผมด้านล่างผูกเป็นหางม้า จากนั้นรวบช่อผมด้านบนแล้วบิดไขว้ 1 ครั้งก่อนจะนำไปรวมกับหางม้าช่อล่าง แล้วนำหางม้ามาบิดเป็นเกลียวให้แน่นจนสุดปลาย มัดเก็บทรงที่หางให้เรียบร้อย

เปียแกละสุดแบ๊ว ทรงนี้ใครทำเองไม่ได้แอดมินตีมือนะ!! แบ่งผมออกเป็น 2 ช่อ ซ้าย-ขวา แล้วถักเปียสามทั้งสองข้างก็เสร็จแล้ว ง่ายมากกกกกกก แถมดูแอ็บเป็นเด็กวัยรุ่นวัยใสได้อีกด้วย

เปียสามช่อเดียวแบบนี้ยิ่งง่ายและเสร็จเร็วกว่าเปียแกละอีก เพียงแค่แสกข้างแล้วรวบผมไปด้านล่างทรงต่ำไม่ต้องยกสูง จากนั้นถักเปียสามจนสุดปลาย มัดเก็บทรงให้เรียบร้อย เพิ่มกิมมิคความเก๋ด้วยผ้าโพกศีรษะมัดเป็นโบว์เล็กๆ แค่นี้ก็ดูไม่ธรรมดาแล้ว

ทรงนี้ต้องใช้อุปกรณ์ช่วยอำนวยความสวย หากบ้านใครมีเครื่องหนีบผมลอนเมอเมดจัดเลย จะเป็นลักษณะคล้ายที่หนีบผมแต่มีความโค้งลอนสามหัว จากนั้นค่อยๆ หนีบลอนเมอเมดไล่ลงตั้งแต่ช่วงบนศีรษะจนสุดปลาย

ทรงนี้ยังคงใช้ลอนเมอเมดเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือมีหน้าม้า โอ้ย สวยละมุน ดูอ่อนเยาว์เข้าไปอีก

ทรงนี้ใครทำไม่ได้แอดมินจะโกรธนะ อิอิ (ล้อเล่น) ความไว้ผมหน้าม้าทำให้ใบหน้าดูเด็กลงเสมอ เห็นจะจริง ถ้าเป็นคนผมหยักศกก็หนีบผมตรงแต่ช่วงบริเวณเกือบถึงปลายผมประมาณ 5 – 10 เซนติเมตร ให้หนีบแบบบิดเข้าหรือม้วนเข้า อย่าม้วนเยอะจนเป็นลอน ให้พอออกเป็นงุ้มๆ ก็พอ

ความหน้าม้าหน้าเด็กยังคงกระพัน เริ่มจากม้วนลอนใหญ่ทั่วศีรษะ จากนั้นใช้มือสางๆ ให้ดูฟุ้งๆ แมสซี่ๆ เล็กน้อย แต่ไม่ต้องถึงกับทำผมยุ่งพันกันนะจ๊ะ ใช้หวีซี่ยีโคนผมช่วงบนศีรษะ แล้วจัดทรงหน้าม้า ก่อนจะรวบผมไปด้านล่างหลวมๆ ไม่ต้องตึง รวบเก็บเป็นทรงต่ำ มัดยางให้แน่นก่อนจะนำช่อผมเล็กๆ จากหางม้ามาพันรอบหนังยางเก็บทรงให้สวยงามน่ามอง

แบ่งผมออกเป็น 3 ช่อ ซ้าย กลาง ขวา ค่อยจับช่อผมซ้ายและขวามาบิดเกลียวหมุนเข้า 1 รอบ ก่อนจะนำไปไขว้กันด้านหลัง ทำแบบนี้เหมือนกันประมาณ 3 รอบจนเก็บหมดถึงติ่งหูซ้ายขวา แล้วจึงรวบทั้ง 3 ช่อ ซ้าย กลาง ขวา มารวมกันเป็นช่อเดียว มัดยางให้แน่น

ม้วนลอนใหญ่ทั่วศีรษะแล้วสางผมให้ลอนคลายออกดูเป็นธรรมชาติ จากนั้นแสกขวา เหลือปอยผมด้านหน้าเล็กน้อยพอให้เห็นเคิฟความเคอร์ ก่อนจะรวบหางม้าทรงต่ำ ไม่ต้องรวบตึงเกินไป มัดหนังยางก่อนจะนำช่อผมเล็กๆ จากหางม้ามาปิดทับบริเวณรอบหนังยาง ไห้ดูสวยแกลม

ทรงนี้วิธีการทำเหมือนทรงผมด้านบน เพียงแค่เปลี่ยนจากแสกข้างเป็นแสกกลาง

 

ทรงซาลาเปาที่เหล่าคนดังชอบทำจะพลาดไปได้ไง ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไรมากมาย ปล่อยหน้าม้าแอ็บอายุไว้ จากนั้นใช้มือนี่แหละค่ะสางผมรวบขึ้นทรงสูงมัดให้แน่น ก่อนจะนำหางม้ามาม้วนเป็นก้อนซาลาเปา เสร็จแล้ว

ทรงนี้เส้นผมจะสวยดูสุขภาพดีมีวอลลุ่ม เด้งดึ๋งดั๋งมาก เริ่มจากเป่าและม้วนด้วยแปรงม้วนผม เลือกโรลขนาดกลาง และใช้ที่ม้วนผมไฟฟ้าช่วย แล้วเก็บผมด้วยโรลหนีบเอาไว้โดยใช้กิ๊บติดผมค้างไว้ประมาณ 5 นาที  ค่อยๆ แกะโรล ผมออก และใช้แปรงซี่ใหญ่ค่อยๆ หวีจัดทรง

ลอนธรรมชาติ ทรงนี้สาวๆ นิยมทำกันมาก ดูสวยใสสไตล์เกาหลีสุดๆ ใช้แปรงม้วนหรือเครื่องม้วนลอนขนาดใหญ่ ม้วนลอนทั่วศีรษะ จากนั้นใช้มือสางๆ จัดทรงให้ลอนคลายๆ ดูไม่แก่เป็นธรรมชาติ

รออะไรคะ หนีบตรงโล้ดดดด เพิ่มความเป๊งปังด้วยการจัดแสกด้านบนให้เป็นระเบียบ

ไม่ต้องลอนมาก ไม่ต้องตรงทื่อ หวีจัดทรงเบาๆ ก็สวยเก๋ พร้อมออกจากบ้านแล้ว

ทรงนี้เป็นการไล่ระดับชั้นของเส้นผม ช่วงบนม้วนผมให้ดูงุ้มเข้า ช่วงปลายให้ดูงุ้มออก สวยแปลกตาดี

ม้วนลอนขนาดใหญ่เฉพาะช่วงด้านหน้า แล้วเบี่ยงผมทั้งหมดไปด้านขวา เผยลำคออีกด้านโชว์ความเซ็กซี่

ทรงนี้ม้วนด้วยลอนขนาดกลางทั่วศีรษะ เว้นด้านบน จากนั้นเบี่ยงผมมาด้านขวาทั้งหมด เพื่อโชว์ลำคอระหงส์

ทรงนี้ทำเหมือนทรงด้านบน เพียงแต่เปลี่ยนจากลอนขนาดกลางมาเป็นลอนขนาดใหญ่ เพิ่มเล็กน้อย คือควรใช้หวีซี่ใหญ่ หรือมือสางให้ลอนแยกออกจากกัน ดูผมหนา สวยไม่ฟีบ


 

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพจาก Instagram : supassra_sp

Praew Recommend

keyboard_arrow_up