คัดมาแล้ว 8 คอนซีลเลอร์ กลบรอยเกลี้ยง ปิดหลุมสิวเนียนกริ๊บ

Alternative Textaccount_circle

ยอมรับเถอะค่ะ ไม่ว่าใครก็มีจุดบกพร่องที่ไม่ต้องการให้ใครเห็นกันทั้งนั้น โดยเฉพาะสาวๆ ที่ปาร์ตี้หนักไปหน่อยหรือนอนน้อยไปนิด หรือใช้บริการเตียงบ่มผิวแทนบ่อยจนเกิดริ้วรอยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นรอยหมองคล้ำใต้ตา รอยตีนกา รอยกระ รอยด่างดำ รอยแดงจากสิว ฯลฯ

แต่สาวๆ ก็รู้อยู่แก่ใจใช่ไหมคะว่ามีตัวช่วยคอยปกปิดขั้นเทพอย่าง คอนซีลเลอร์ ที่สามารถช่วยปกปิดจุดด่างดำ กระ ฝ้า และแผลเป็น เช่นเดียวกับครีมรองพื้น ใช้สำหรับแต้มเพื่อปกปิดเฉพาะจุดก่อนลงรองพื้น หากสาวๆ ยังลังเล เลือกไม่ได้ว่าจะใช้คอนซีลเลอร์แบรนด์ไหนดี ปัญหาผิวพรรณแต่ละคนนั้นต่างกัน และกลัวเจอไม่ดี เป็นคราบหนักกว่าเก่า ยิ่งปิดยิ่งเป็นคราบละก็ แพรวดอทคอม อาสาพาเลือกคอนซีลเลอร์ที่เหมาะกับสาวๆ ค่ะ

เริ่มจากการเลือกสีคอนซีลเลอร์ โทนสีเหลือง เบสิกสุด ใช้ได้กับทุกส่วน ทั้งใต้ตาและทั่วใบหน้า แต่ระวังเหลืองมากเกินไป ใบหน้าจะดูซีดเซียวได้ แนะนำว่าใช้โทนเหลืองกลบรอยสิวเริดสุด โทนชมพู ใช้กลบรอยจุดด่างดำทั้งหลาย แต่โทนชมพูจะทำให้ใบหน้าหมองง่ายกว่าโทนอื่นๆ ถ้าอยู่บนหน้าเกิน 3-5 ชั่วโมง จึงควรใช้คู่กับโทนเหลือง โทนสีส้ม ที่สุดของสีที่ช่วยกลบรอยแพนด้า เพราะสีส้มเป็นกลาง ไม่ทำให้เกิดความหมองคล้ำหรือเปลี่ยนสี

แต่ไม่ใช่ว่าสาวๆ ทุกคนจะรอดถ้าใช้คอนซีลเลอร์ผิดนะจ๊ะ แพรวดอทคอม มีเคล็ดลับการลงคอนซีลเลอร์ให้เนียนกริบมาฝาก เริ่มจากต้องแน่ใจทุกครั้งว่าลงคอนซีลเลอร์ก่อนรองพื้นเพื่อความเป็นธรรมชาติ ส่วนใต้ตาใช้สีโทนส้มอ่อนกว่าสีที่ใช้กลบสิว จะช่วยขับให้ตาดูสว่างขึ้นเล็กน้อย ในขณะที่คอนซีลเลอร์เพื่อกลบสิวนั้นต้องมีสิวสีเดียวกับผิวเพื่อความเนียนอย่างโทนเหลือง โดยแต้มคอนซีลเลอร์ลงบนจุดที่ต้องการ ห้ามขยี้หรือถูไปมา แตะทับเสร็จปุ๊บ ใช้ทิชชูซับส่วนเกินออกเพื่อไม่ให้เป็นคราบ

แค่นี้ก็เลิกอายสายตาคนรอบข้างเพราะริ้วรอยบนใบหน้าตัวเองได้แล้ว แพรวดอทคอม ได้คัดคอนซีลเลอร์ที่ช่วยปกปิดริ้วรอยไม่น่ารักมาให้สาวๆ ได้เลือกไปลองใช้ดู เพื่อความเริดเชิดอย่างมั่นใจ

URBAN DECAY Naked Skin Color Correcting Fluid (1,200 บาท)

คอนซีลเลอร์สูตรบางเบา ปรับแก้สีผิว อำพรางจุดบกพร่อง โดยไม่จำเป็นต้องขนชุดคอนทัวร์ทั้งชุดติดตัวไปทุกที่ ไม่ว่าจะใช้น้อยหรือมากแค่ไหน เทคโนโลยีเม็ดสีพิเศษก็แต่งแต้มสม่ำเสมอเรียบเนียนทุกครั้งด้วย 5 เฉดสี

  • GREEN สีเขียวช่วยแก้สีแดงของรอยแดง รอยสิว และรอยคล้ำจากหลอดเลือดฝอยที่เปราะแตก สำหรับรอยแดงโดยรวม ใช้ผสมกับไพรเมอร์เพื่อการแก้สีที่เนี้ยบขึ้น
  • PINK อำพรางรอยคล้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนผิวของผู้ที่มีผิวขาว นอกจากนี้ยังใช้เป็นไฮไลท์ได้ดี และสร้างภาพลักษณ์ที่ดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้อีกด้วย
  • PEACH เหมาะสำหรับอำพรางรอยคล้ำ จุดด่างดำ หลอดเลือดดำ และรอยคล้ำรอยด่างที่ชัดเจน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับรอยคล้ำสีออกน้ำเงิน ซึ่งปกติแล้วมองเห็นได้ในผู้ที่มีผิวเข้ม

NARS Soft Matte Complete Concealer (1,320 บาท)

คอนซีลเลอร์สูตรครีมปราศจากน้ำมัน ช่วยปกปิดกลมกลืนกับสภาพผิวอย่างแนบเนียน Optimal Diffusion Powder เป็นเม็ดแป้งทรงกลม ออกแบบมาเพื่อดูดซับและสะท้อนแสงแต่งผิว เลือนอำพรางบรรดาริ้วรอย บางเบา ไม่ทำให้หนักหน้า ไม่หลุดร่วงลงสู่ร่องผิวหรืออุดตันรูขุมขน มีให้เลือก 9 เฉดสำหรับแต่ละสีผิว

  • CHANTILLY (ชองติลญี) เฉดสีงาช้างสำหรับโทนผิวสีอ่อน
  • VANILLA (วานิลลา) เฉดสีโทนชมพูอ่อนสำหรับโทนผิวสีอ่อน
  • CRÈME BRULEE (แคร็มบูเล) เฉดสีอ่อนเจือประกายชมพูอ่อน
  • CANNELLE (กังแน็ลล์) เฉดสีสว่างเจือประกายส้มพีช
  • HONEY (ฮันนี่) สีส้มพีชโทนอบอุ่นสำหรับโทนผิวสีอ่อนถึงโทนกลาง
  • CUSTARD (คัสตาร์ด) โทนสีเหลืองสำหรับโทนผิวสีอ่อนถึงโทนกลาง
  • MACADAMIA (แมคาดาเมีย) เฉดสีกลางเจือประกายส้มพีช
  • GINGER (จิงเจอร์) โทนสีประกายทองสำหรับโทนผิวสีกลาง
  • BISCUIT (บิสกิต) ระหว่างประกายชมพูและเหลืองสำหรับโทนผิวสีกลางถึงเข้ม

IT COSMETICS Bye Bye Under Eye Anti-Aging Concealer (980 บาท)

คอนซีลเลอร์สำหรับใต้ตาสูตร Anti-Aging ที่ให้การปกปิดแบบ Full Coverage เพื่อปิดรอยคล้ำใต้ตาและริ้วรอยแห่งวัยได้อย่างเนียนสนิทโดยไม่เป็นคราบระหว่างวัน อีกทั้งยังผสานคุณค่าจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิวได้ในตัว มีทั้งหมด 4 เฉดสี ไล่ระดับจากเฉดสีอ่อน เหมาะสำหรับสาวผิวขาวจั๊วะจนถึงสาวผิวเข้ม


KAT VON D Lock-It Concealer (1,100 บาท)

คอนซีลเลอร์เนื้อครีมสูตรกันน้ำที่ปกปิดจุดด่างดำ รอยสิว และริ้วรอยได้อย่างดีเยี่ยม เพียงแค่แต้มคอนซีลเลอร์บางๆ ในจุดที่ต้องการปกปิด แล้วใช้แปรงเกลี่ยให้เนียนสวย อีกทั้งยังอ่อนโยนต่อผิว เพราะไม่มีส่วนผสมของสารกันเสียและน้ำมัน มีทั้งหมด 9 เฉดสี


MAC Mineralize Concealer (1,000 บาท)

คอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่ปัดแต่งให้กลมกลืน สามารถปกปิดและทำให้ผิวดูสวย ดูหน้าเนียนสมบูรณ์แบบ ในขณะเดียวกันก็ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ใช้ได้สะดวกและติดทนนาน ให้การปกปิดได้ปานกลาง และทำให้การแต่งหน้าครั้งสุดท้ายดูผ่องใสเป็นธรรมชาติ อุดมด้วยแร่ธาตุและพฤกษชาติต่างๆ ที่ช่วยบำรุงผิว


MAKE UP FOR EVER Full Cover Concealer (1,390 บาท)

คอนซีลเลอร์เนื้อแมตต์ชนิดกันน้ำ 5 เฉดสี ติดทนนาน ให้การปกปิดอย่างสูงสุด แต่ให้ผลลัพธ์ที่เป็นธรรมชาติเสมือนผิวจริง โดยสามารถใช้ปกปิดรอยแผลเป็น ปาน จุดด่างดำต่างๆ หรือแม้กระทั่งรอยสักได้


Clé de Peau Beauté Correcteur Visage Concealer (2,500 บาท)

คอนซีลเลอร์แบบแท่งซึ่งจะปกปิดจุดด่างดำ กระ และรอยดำ เพื่อให้สีผิวที่สม่ำเสมอและดูสวย ด้วยส่วนผสมของกลุ่มโมเลกุลคอมเพล็กซ์ที่ช่วยฟื้นฟูความชุ่มชื้น ทาแล้วไม่แห้งเป็นคราบ ติดทนนาน ใช้หลังจากผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ก่อนลงรองพื้น หมุนผลิตภัณฑ์ขึ้นมา 1 ซม. (ประมาณ ½ นิ้ว) อย่าเผลอหมุนเยอะ เดี๋ยวหักเสียดายแย่เลย และทาในบริเวณที่ต้องการโดยตรง ใช้ปลายนิ้วมือเกลี่ยเบาๆ เมื่อลงรองพื้นชนิดแป้งด้วยฟองน้ำเปียกหรือรองพื้นชนิดครีมทับคอนซีลเลอร์ ให้ตบรองพื้นเบาๆ เพื่อผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอและดูสวยขึ้น


 TARTE Smooth Operator Amazonian Clay Waterproof Concealer (910 บาท)

คอนซีลเลอร์สูตรกันน้ำ มีสีให้เลือกเหมาะกับสีผิวถึง 7 เฉดสี ที่ช่วยอำพรางรูขุมขน ริ้วรอย และจุดด่างดำได้อย่างเนียนสนิท ดูเป็นธรรมชาติสุดๆ ไม่เป็นคราบให้หนักใจเล่น มาพร้อมส่วนประกอบสุดอ่อนโยนจากธรรมชาติ แถมยังไม่มีส่วนผสมของสารกันเสียอีกด้วย


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : ลิขสิทธ์แบรนด์ / Sephora

Praew Recommend

keyboard_arrow_up