เทรนด์บิวตี้

8 เทรนด์บิวตี้พร้อมปาร์ตี้สวยแซ่บเด่นสะดุดตา เรียกไลค์กระจายบนไอจี

Alternative Textaccount_circle
เทรนด์บิวตี้
เทรนด์บิวตี้
ในยุคนี้ “ยอดไลค์” บนโลกออนไลน์ดูจะสำคัญไม่แพ้สิ่งใด ไม่เว้นแม้แต่ในแวดวงบิวตี้ที่เหล่าเมคอัพอาร์ติสต์และบิวตี้อินฟลูเอนเซอร์ขยันแข่งกันประชันฝีมือด้วยงานสวยเตะตาลงบนอินสตาแกรม
ไม่ว่าจะเป็นหน้า ผม เล็บ และสกินแคร์ ภาพที่ออกมาต้องไม่ดูเบสิก เหมือนในชีวิตประจำวัน แต่ต้องมีลูกเล่นสวยสะดุดตาเรียกยอดไลค์ งานเหล่านี้ไม่เพียงให้แรงบันดาลใจ แต่ยังสร้างเทรนด์ใหม่ๆ ที่บางครั้งแม้แต่รันเวย์ระดับโลก ยังต้องจำไปทำตาม

 

101

GLITTER TEARS

“น้ำตาเป็นสายกลิตเตอร์” ลุคนี้ช่างเหมาะกับงานปาร์ตี้ดีแท้ ถ้าอยากดูโดดเด่นแซ่บเว่อร์ แค่เดินเข้าไปเพื่อนก็ทักให้เกรียวกราวต้องลองจัดไปใช้กาวติดขนตาสำหรับเม็ดคริสตัลหรือเลื่อมเม็ดใหญ่ๆ ส่วนกากเพชรเม็ดเล็กฝอยใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อเจลใสสำหรับแต่งหน้าโดยเฉพาะ เป็นตัวกลางสำหรับติด เตือนไว้ว่าอย่าใช้กาวเชียว เกิดแพ้ขึ้นมาจะไม่คุ้มกัน

102

“M.A.C” Pigment
“Benefit” Bling Brow“
“M.A.C” Mixing Medium


4

GALAXY FRECKLES

“กระกาแล็กซี” เมคอัพเทรนด์แนวฮิปสเตอร์ที่เรียกไลค์ได้กระจายบนไอจี สีสันเรนโบว์แบบโลกอนาคตที่มักเป็นกราฟิก อยู่บนเสื้อของเหล่าเด็กแนว พอมาเป็นเมคอัพยิ่งน่าสนใจ แม้ไม่ใช่ลุคที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน แต่ก็เก๋สะดุดตาจนได้ไลค์ไปรัวๆ ใช้อายแชโดว์สีพาสเทลสนุกๆ ไล่สีแบบแรนดอมบนใบหน้า แล้วแต้มดวงดาวสีขาวเล็กๆ เป็นการปิดท้าย ก็ได้มาแล้ว “ทางช้างเผือก” สวยๆ

103

“Kat Von D” Mi Vida Loca Remix Eyeshadow Palette
“NARS” Japonesque Kumadori Makeup Brush
“Urban Decay” XX Vintage Vice Lipstick


11

HOLOGRAPHIC NAILS

“เรียวเล็บสีเมแทลลิกวาววับเรียกไลค์ได้กระจาย” ยิ่งเมื่อโชว์ความเปล่งประกายในภาพเคลื่อนไหว การทาเล็บแบบ “Holographic” ทำได้โดยใช้สีทาเล็บแบบเจลลงพื้นเป็นสีเบสที่ต้องการ เข้าเครื่องอบเล็บให้แห้ง แล้วจึงทับด้วยผงพิกเมนต์พิเศษ “Hologram Nail Powder” ความท้าทายอยู่ที่การเลือกจับคู่สีเบสกับสีของผงพิกเมนต์ ให้ได้สีที่มีเอฟเฟ็คท์น่าสนใจ นอกจากสวยดึงดูดใจบนโลกออนไลน์แล้ว ยังอยู่ได้นานหลายสัปดาห์จนเบื่อเลยละ แต่หากไม่มีเวลาเข้าร้านทำเล็บ แนะนำสีทาเล็บที่มีเอฟเฟ็คท์แบบ “Hologram” ก็พอแก้ขัดได้

104

“CHANEL” Holographic Nail Polish
“Sally Hansen” Miracle Gel
“OPI” Holographic Nail Polish


12105

GLITTER LIPS

“ปากกลิตเตอร์” เป็นเทรนด์ที่ฮิตจากไอจีก่อนจะขึ้นไปเฉิดฉายบนรันเวย์ด้วยซ้ำ จนบัดนี้ทั้งเบลล่า, จีจี้ ฮาดิด หรือแม้แต่ขุ่นแม่เลดี้ กาก้า ยังขานรับกันเกรียวกราวด้วยเทคนิคทำง่ายแต่ได้เยอะ เริ่มต้นด้วยการกลบริมฝีปากด้วยรองพื้น หรือคอนซีลเลอร์แบบบางๆ เพื่อกลบให้สีที่ต้องการทาดูเด่นชัด และเติมร่องลึกบนริมฝีปาก ทำให้กลิตเตอร์ไม่หลุดร่วงง่ายจนเกินไป จากนั้นทาลิปสติกสีที่ต้องการ แล้วจึงแต้มริมฝีปากด้วยเจลเบสเพื่อเป็นเหมือนกาวเชื่อมติด ก่อนจะระบายกากเพชรลงไปให้วาววับ ทับอีกชั้นด้วยลิปกลอสใสให้ดูฉ่ำเยิ้มยิ่งสวยขึ้นกล้อง

107

“NARS” Triple X Lip Gloss
“NYX” Multitasker Mixing Medium
“Dior” Rouge Dior Lipstick


19
CREATIVE LIPS

ลองคิดธีมในใจเป็นไอเดียเจ๋งๆ แล้วเพ้นต์สร้างเป็นเรื่องราวบนเรียวปาก หรือจะเป็นลายแพตเทิร์นกราฟิกก็ดูเท่ แล้วถ่ายแบบ ซูมเน้นเฉพาะจุดให้เห็นความเป๊ะของฝีมือการเพ้นต์สีแบบชัดๆ ยิ่งมีอุปกรณ์เสริมเป็นกลิตเตอร์ หรือเพิ่มเท็กซ์เจอร์เก๋ๆ อย่างการทับเจลหยาดเยิ้มยิ่งสวยขึ้นกล้อง รับรองไลค์ไหลมาเทมา

106 “Make Up For Ever” Artistic Lip Ink Set
“Clarins” Instant Light Lip Comfort Oil
“Tarte” Tarteist Creamy Matte Lip Paint

อ่านเทรนด์แซ่บๆ ไว้ซ้อมแต่งตามต่อหน้า 2 นะจ๊ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up