รีวิวทรีตเมนต์ ‘โซดาบับเบิ้ลสปา’ ล้างคราบสกปรกบนเส้นผมและหนังศีรษะเกลี้ยง

Alternative Textaccount_circle

แน่ใจแล้วใช่ไหมว่า…การสระผมทำความสะอาดทุกวันจะช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะสะอาดจริงๆ ไร้คราบสกปรกและสิ่งอุดตันบนหนังศีรษะ แล้วถ้าไม่สะอาดอย่างที่คิดล่ะ จะทำยังไงดี??

ไม่ต้องห่วงค่ะ แพรวดอทคอม มีทางเลือกที่น่าสนใจมาฝาก ไม่ต้องทำบ่อยๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้เห็นผลดีจริง เพราะแพรวดอทคอม ไปลองด้วยตัวเองมาแล้ว ด้วยการพาเส้นผมไปทำสปาปลอบประโลมหนังศีรษะและเส้นผม ให้อารมณ์คล้ายกับเวลาสาวๆ ไปสปาอโรมาผิวพรรณหรือแช่อนเซ็น

โดยสปาที่ว่านั้นคือ โซดาบับเบิ้ลสปา เป็นการทำทรีตเมนต์ที่ช่วยล้างคราบและสิ่งสกปรกต่างๆ ที่ติดบนเส้นผมและหนังศีรษะให้หลุดออก แถมทำให้ผมนุ่มลื่นเป็นเงางาม น้ำโซดาจะช่วยชะล้างแว็กซ์หรือซิลิโคนที่ตกค้างอยู่ ซึ่งเป็นสิ่งสกปรกที่สระออกได้ไม่หมดด้วยแชมพู นอกจากนี้เมื่อไม่มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ จะทำให้การทำสีหรือดัดลอนนั้นทำได้ง่ายและอยู่คงทนขึ้น พร้อมกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตบนหนังศีรษะ ช่วยให้การส่งสารอาหารไปที่รากผมดีขึ้น ป้องกันผมร่วงผมบางด้วย

แต่เดี๋ยวสาวๆ จะนึกภาพไม่ออก เราจะพามาชมรีวิวโซดาบับเบิ้ลสปาที่ร้าน SHISEIDO SALON & SPA สาขาดิ เอ็มโพเรียม ชั้น 1 กันค่ะ

mee_2128

ภาพ Before ก่อนทำโซดาบับเบิ้ลสปา

mee_2072

ทางร้านมีเครื่องสแกนหนังศีรษะและเส้นผม เพื่อตรวจหาคราบสิ่งสกปรก ปรากฎว่าหวยที่ออกคือ หนังศีรษะสกปรกมากถึงมากที่สุด ถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นคราบไขมันเกาะกุมบริเวณโคนเส้นผมอยู่ 

mee_2078

Zoom Zoom ชัดไปอีก

mee_2081

โซดาบับเบิ้ลสปา คือ เครื่องทำน้ำโซดาที่ใช้สำหรับสระผม โดยการติดตั้งอุปกรณ์เสริม (เครื่องทำโซดา+ถังแก๊ส) ไปที่สายของฝักบัวของเตียงสระผม เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำโซดาสำหรับสระผมที่เป็นนวัตกรรมการสระผมที่ช่วยชำระล้างให้หนังศีรษะสะอาดหมดจด ให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าการสระผมแบบธรรมดาที่สำคัญประหยัดค่าใช้จ่าย ดีต่อสิ่งแวดล้อม และไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ด้วยนะจ๊ะ

  • โซดา คือ น้ำหรือน้ำร้อนที่มีก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2)
  • ละลายผสมอยู่ บ่อน้ำโซดาที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ
  • ยุโรปนำมาใช้ประโยชน์ในวงการการแพทย์ตั้งแต่สมัยโบราณ
  • สำหรับที่ประเทศญี่ปุ่น นอกจากการแพทย์แล้ว ในด้านสุขภาพและความงามก็นิยมนำโซดามาใช้ประโยชน์อย่างแพร่หลายเช่นกัน แต่บ่อน้ำโซดาตามธรรมชาตินั้นพบได้ยากมาก คนทั่วไปไม่ค่อยมีโอกาสแช่บ่อน้ำโซดากันมากนัก ดังนั้นจึงได้มีการคิดค้นทำบ่อน้ำโซดาขึ้นมาด้วยฝีมือมนุษย์ นั่นก็คือที่มาของโซดาบับเบิ้ลสปา!!

picture1 picture2

การทำงานของโซดาต่อเส้นผมและหนังศีรษะ

  • CO2 นโซดาที่มีโมเลกุลขนาดเล็กมากจะซึมเข้าสู่ผิวหนัง
  • เมื่อปริมาณ CO2 เพิ่มขึ้น ร่างกายจึงพยายามส่ง O2 มาเพิ่มเพื่อรักษาสมดุลภายในร่างกาย และเมื่อปริมาณ O2 เพิ่ม ทำให้เส้นเลือดฝอยขยาย การสูบฉีดเลือดจึงดีขึ้น
  • เมื่อการไหลเวียนโลหิตถูกกระตุ้น การผลัดเซลล์ผิวจึงดีขึ้น เป็นผลทำให้สิ่งสกปรกที่อุดตันฝังลึกในรูขุมขนหลุดออก
  • หลังสระผมด้วยโซดาจะรู้สึกได้ว่าหนังศีรษะสะอาดหมดจด และเส้นผมนุ่มลื่น มีน้ำหนักขึ้น การไหลเวียนโลหิตบนหนังศีรษะดีขึ้น ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เพราะน้ำโซดาจะมีลักษณะเหมือนฟองคลื่นปุดๆ คล้ายกำลังนวดศีรษะอยู่ อีกทั้งพนักงานก็ช่วยนวดกระตุ้นด้วย ยิ่งสบายไปใหญ่เลย

mee_2088

ใช้เวลาแค่ 15 นาทีในการทำโซดาบับเบิ้ลสปา คือถ้าพูดง่ายๆ ก็คือการมาทำผมแล้วสระดรายปกติ แต่น้ำที่สระผมนั้นเปลี่ยนจากน้ำธรรมดามาเป็นน้ำโซดาเท่านั้นเอง ซึ่งน้ำโซดาเนี่ยแหละที่ช่วยกำจัดซิลิโคนหรือสารเคมี ไม่ว่าจะเป็นพวกสเปรย์ล็อกทรงผม ครีมบำรุงเส้นผมที่ติดแน่นอยู่บนเส้นผม ช่วยให้ผมกลับคืนสู่สภาพปกติ และยังช่วยขจัดไขมันส่วนเกินบนหนังศีรษะอีกด้วย

ข้อดีของผมที่กลับคืนสู่สภาพปกติ

  • น้ำยาต่างๆ เช่น ครีมบำรุงสามารถซึมซาบเข้าสู่เส้นผมได้ดี ช่วยลดความเสียหายที่จะเกิดต่อเส้นผม
  • ช่วยให้น้ำยาสำหรับทำเคมีซึมซาบได้ดียิ่งขึ้น การทำสีหรือลอนที่ทำออกมาสวยตามต้องการ
  • การซึมซาบของทรีตเม้นต์ดีขึ้นและติดทนนานขึ้นจนน่าตกใจ
  • กำจัดไขมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ คลายปัญหาเรื่องกลิ่น ช่วยให้น้ำยาปลูกผมหรือการส่งสารต่างๆ สู่ภายในดีขึ้น

w

อ่อนโยนต่อผิว ป้องกันและคลายปัญหามือช่างเสริมสวยแพ้สารเคมี มือหยาบกร้าน สามารถล้างหน้าได้ด้วย แถมปรับสภาพผม ความเป็นด่างของเคมีทำผมลดลง ทำให้ช่วยลดความเสียหายของเส้นผม และยังช่วยดับกลิ่นเคมีได้

mee_2123

ช่วยรักษาความชุ่มชื้น (มากกว่าน้ำประปา 3 เท่า) หลังสระผมและหลังจากเป่าผมให้แห้งจะรู้สึกได้ถึงความนุ่มสลวยของเส้นผม

mee_2125

ภาพ After หลังทำเสร็จ มาตรวจสอบสภาพเส้นผม เห็นชัดมากว่าคราบสกปรกหลุดออกไปเยอะ แต่ยังมีหลงเหลืออยู่เล็กน้อย ซึ่งช่างแนะนำว่าให้มาทำโซดาบับเบิ้ลสปาเดือนละ 2 – 3 ครั้งกำลังดี
รับรองว่าเส้นผมสะอาดหมดจดแน่นอน

mee_2139

เซตผลิตภัณฑ์ของ Shiseido Professional The Hair Care Aqua Intensive ที่ช่วยดูแลเส้นผมควบคู่กับการทำโซดาบับเบิ้ลสปา และสามารถซื้อกลับไปใช้ต่อที่บ้านเพื่อบำรุงไม่ให้ขาดช่วงได้อีกด้วย ประกอบด้วยออยล์บำรุงเส้นผมอันลิมิเต็ด 2 ชนิด และแชมพูสูตรเนื้อสัมผัสบางเบา 1 ชนิด เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นแก่เส้นผม ไม่ทำให้แห้งกร้าน 


เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม.
ภาพ : Wara Suttiwan

Praew Recommend

keyboard_arrow_up