หวีอัจฉริยะ

ใหม่!! ‘หวีอัจฉริยะ’ ครั้งแรกของโลก เสกผมสวยไร้เสีย ผ่านระบบเซ็นเซอร์

Alternative Textaccount_circle
หวีอัจฉริยะ
หวีอัจฉริยะ

ได้เวลามาอัพเดตความสวยให้เส้นผมสุขภาพดีกันบ้างแล้วนะคะ เพราะสาวๆ หลายคนมักละเลยการดูแลเส้นผมให้ถูกวิธี จึงเกิดปัญหาผมเสีย ผมร่วง ชี้ฟู ไม่มีน้ำหนักตามมาให้เพลียใจ ล่าสุดโผล่นวัตกรรมหวีแปรงรูปแบบใหม่ครั้งแรกในโลก หวีอัจฉริยะ เคเรสตาส แฮร์ โค้ช พาวเวอร์บาย วิทธิงส์ (Kérastase Hair Coach Powered by Withings) คิดค้นโดยศูนย์วิจัยและนวัตกรรมลอรีอัลร่วมกับวิทธิงส์ และเป็น Smart Hairbrush ครั้งแรกของโลกที่คว้ารางวัลนวัตกรรม International CES Innovation Award ในงาน CES 2017

worlds-first-smart-hairbrush_2

ระบบการทำงานโดยใช้เซ็นเซอร์ชั้นสูงในการวิเคราะห์ระดับคุณภาพเส้นผม รูปแบบการหวีผม และตรวจสอบผลการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมต่างๆ โดยทำงานคู่กับสมาร์ทโฟนเพื่ออ่านข้อมูล และช่วยแนะนำวิธีการหวีผมและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพเส้นผม

3

ทำงานด้วยไมโครโฟนในการรับฟังเสียงของรูปแบบการหวีผม และตรวจจับความยุ่ง ความแห้ง ผมแตกปลาย และผมเสีย มีโหลดเซลรับน้ำหนัก 3 แกน (3-axis load cells) ที่ตรวจจับน้ำหนักการหวีผมและแรงกดที่หนังศีรษะ มีเซ็นเซอร์ Accelerometer และ Gyroscope ที่ช่วยวิเคราะห์รูปแบบการหวี จำนวนครั้งของการหวี และสามารถสั่นเตือนในกรณีที่มีการหวีผมที่รุนแรงเกินไป และมีเซ็นเซอร์วัดค่าที่ตรวจจับว่ากำลังหวีในระหว่างผมเปียกหรือผมแห้ง เพื่อความแม่นยำในการวิเคราะห์ข้อมูล

เซ็นเซอร์เหล่านี้จะส่งข้อมูลอัตโนมัติผ่านทางไวไฟและบลูทูธไปที่โมบายแอพพลิเคชั่น โดยจะวิเคราะห์ข้อมูลโดยคำนึงถึงปัจจัยด้านสภาวะอากาศ อาทิ ความชื้น อุณหภูมิ ระดับยูวี และแรงลม ซึ่งต่างมีผลต่อคุณภาพและการดูแลเส้นผม สาวๆ คนไหนที่สนใจ ทางแบรนด์จะเริ่มวางจำหน่ายในกลางปี 2017 นี้ ในราคาต่ำกว่า 200 เหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 7,000 กว่าบาท (โดยประมาณ) ที่ร้านซาลอนเคเรสตาส และทางเว็บไซต์เคเรสตาสและวิทธิงส์ 

วิดีโอหวีอัจฉริยะ เคเรสตาส แฮร์ โค้ช พาวเวอร์บาย วิทธิงส์ 

การคิดค้นเทคโนโลยีเพื่ออัพเกรดหวีแปรงเช่นนี้นับเป็นการปฎิวัติวงการความงาม ที่จะมีผลต่อการปรับเปลี่ยนการดูแลความงามและสมาร์ทโฟนในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคอย่างสิ้นเชิงกุอีฟ บาลูช รองประธานศูนย์วิจัยและนวัตกรรมลอรีอัลกล่าว


เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ขอบคุณข้อมูลจาก ลอรีอัล และ วิทธิงส์
ขอบคุณภาพจาก Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up