เปลี่ยนลุคให้หน้าไบรท์ด้วย 8 เทรนด์สีผมมาแรงสุดฮิตต้อนรับลมหนาวฉบับสาวเกาหลี

การเปลี่ยนสีผมเป็นเหมือนการเปลี่ยนลุคแบบง่ายๆ ที่เห็นผลชัดเจนเลยแหละ เพราะการมีสีผมสวยๆ ทำให้สาวๆ เป็นที่สะดุดตาได้นะ แถมยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงตัวตนและลักษณะนิสัยของเราอีกด้วย วันนี้เราจะมาส่องสีผมสุดอินเทรนด์จากเกาหลีในหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึงนี้กันค่ะ

เอ้า สาวๆ เตรียมจิ้มเลยนะว่าชอบสีไหน ซึ่งเทรนด์สีผมที่เราเลือกมาทั้งหมดมี 8 เทรนด์ด้วยกันที่กำลังมาแรงสุดๆ นี้ รับรองว่าต้องออกมาสวยอินเทรนด์ แถมเสริมใบหน้าให้ดูสว่างกระจ่างขึ้นอย่างแน่นอน ว่าแล้วเราไปเลือกสไตล์ที่ใช่ สีที่ชอบกันเลยดีกว่าค่ะ ลุย!

1

NUDE / LIGHT BLONDE

ผมสีนู้ด หรือบลอนด์ทองสว่างๆ แบบสาวฝรั่งที่เคยฮ็อตในช่วงที่ผ่านมาก็จะกลับมาแรงอีกครั้ง และบอกเลยว่าปลายปี 2016 ด้วยช่วงอากาศกำลังเริ่มเย็นสบาย มีลมอ่อนๆ ผมสีนี้ยิ่งน่าจัดมากที่สุดเลยแหละ รับรองว่าทำมาแล้วจะช่วยขับผิวให้ดูขาวขึ้นมากมาย ราวกับเป็นเจ้าหญิงหิมะเอลซ่ากันเลยทีเดียว แต่ถ้าคิดจะทำสีนี้ แนะนำให้สาวๆ ขยันแต่งหน้ากันด้วยนะจ๊ะ เพราะไม่งั้นอาจดูซีดเซียวเหมือนคนป่วยได้ง่ายๆ

2

CARAMEL BLONDE

สีนี้ก็เป็นอีกเฉดสีบลอนด์ที่ฆ่าไม่ตายไปจากเทรนด์ กับสีบลอนด์คาราเมล แต่อันนี้เป็นบลอนด์แบบเข้ม หรือเรียกง่ายๆ ว่าบลอนด์น้ำตาลธรรมชาติที่เหมือนกับเวลาฝรั่งเขาเกิดมาแล้วเขามีสีผมนั้นเลย คิดไว้ว่าบลอนด์ที่เป็นธรรมชาติที่สุด ทำแล้วจะให้ลุคที่ดูธรรมชาติ เหมาะกับสาวๆ ทุกเฉดสีผิวเลย

3

STRAWBERRIES & CHAMPAGNE

สีนี้เป็นสีน้ำตาลอ่อนเหลือบชมพู เวลาโดนแดดมันจะต้องออกประกายสีชมพูหน่อยๆ จะทำให้ใบหน้าดูมีประกาย อีกทั้งยังช่วยให้ลุคโดยรวมของเราดูสดใสขึ้นอีกด้วยแม้ไม่ได้แต่งหน้า แต่ถ้าใครจะทำสีนี้ต้องทำใจไว้เลยนะว่าประกายสีชมพูมันจะอยู่กับเราได้ไม่นาน แต่รับรองเลยว่าถ้าใครทำ ไปไหนมีแต่คนถามว่าทำสีผมอะไรมาแน่นอน

4

NATURAL BROWN

สีน้ำตาลธรรมชาติ สีน้ำตาลเข้มหรือจะเป็นสีน้ำตาลประกายอะไรก็ตามแต่ บอกเลยว่ายังอินอยู่! ด้วยความเป็นธรรมชาติของสี บอกเลยว่าสาวๆ จะได้ลุคเนเชอรัลแบบสุดๆ อีกทั้งยังมีหลายโทนให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลเข้มช็อกโกแลต สีน้ำตาลทอง สีน้ำตาลเทา แถมผมสีโทนนี้ยังช่วยให้หน้าดูเด็ก จะไม่แต่งหน้าหรือแต่งอ่อนๆ ก็ยังดูสดใสและอินเทรนด์กว่าใครแน่นอน เหมาะสำหรับสาวผิวขาว จะยิ่งช่วยขับให้หน้าดูคม เปรี้ยว และเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น เข้าได้กับการแต่งตัวทุกลุค โดยเฉพาะโทนแฟชั่นสีแดงเบอร์กันดี หรือน้ำตาลบลอนด์ที่มาแรงในเทรนด์วินเทอร์ปีนี้

5

AMBER SUNRISE

สีผมโทนน้ำตาลแดงสว่าง ยังไง้ยังไงก็ไม่ตายนะคะ! เชื่อว่าสาวเปรี้ยวหลายคนทำสีนี้อยู่ หรือต้องอยากทำสีผมสีนี้ตามกันเป็นแถวๆ อย่างแน่นอน เพราะว่ามันมาแรงตั้งแต่ช่วงต้นปี และครึ่งหลังก็ยังคงมาแรงอยู่ สีนี้เหมาะมากกับโครงหน้าของสาวเอเชีย เพราะเป็นสีที่ยังไงก็สวยและปังได้ตลอด แถมยังเพลย์เซฟไม่ตายแบบสุดๆ ทำแล้วดูซอฟต์ใสสวยหวานขึ้นอีกเป็นกอง เหมาะสำหรับสาวผิวขาวเหลือง เนื่องจากเม็ดสีโทนร้อนจะช่วยเบรกความเหลือง และขับผิวของเราให้ดูสว่างสดใสขึ้น ดูมีเลือดฝาดกำลังดี ส่วนสาวผิวขาวอมชมพูหรือสาวผิวเข้มก็สามารถย้อมสีผมนี้ได้แบบไม่ต้องกลัวว่าจะไม่รอดเลย เพราะสีโทนสว่างนี้จะยิ่งขับให้หน้าดูสว่างมากยิ่งขึ้น

7

BOLD BURGUNDY

ตอนนี้เราไม่ค่อยฮิตสีโทนแดงกันเท่าไหร่ แต่บอกเลยว่าปลายปี 2016 นี้ เทรนด์แฟชั่นและทุกๆ สิ่งจากยุค 70 จะกลับมาฮิตใน Fall/Winter 2016 นี้อีกครั้ง ซึ่งสีผมที่คู่กับสาวยุคนั้นก็คือสีแดง ไม่ว่าจะแดงเข้ม หรือแดงอ่อน เป็นการผสมผสานระหว่างสีธรรมชาติและสีที่ไม่ธรรมชาติของเส้นผม จะให้ลุคที่ดูเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวแม่ บอกเลยว่าสาวผิวขาวทำก็ดี ผิวสีคล้ำทำก็เริด! และข้อดีก็คือโทนนี้เป็นโทนที่สาวเอเชียทำติดง่ายมาก ใครอยากได้ลุคที่ดูสวยเปรี้ยว เซ็กซี่ขึ้นอีกนิด ลองด่วน!

8

WARM WINTER LIGHTS

นอกจากสีผมสีเทาจะฮ็อตฮิตมาได้หลายปีแล้ว วันนี้สิ่งที่จะทำให้อินยิ่งกว่าก็คือการทำให้สีเทาสีเดิมนั้นหม่นลงนั่นเอง นอกจากจะเป็นการเพลย์เซฟไม่สุ่มเสี่ยงดูแก่เกินวัยแล้ว ยังทำให้หน้าดูสวยหวานละมุนขึ้นมาทันใดด้วยอีกต่างหากนะจ๊ะสาวๆ

9

SERENITY & ROSE QUARTZ OMBRE

ถ้าพูดถีงเทรนด์สีผม ก็คงจะรู้กันอยู่แล้วว่า Pantone ของสีที่กำลังมาแรงครึ่งปีหลังนี้ คือ สีฟ้าและสีชมพู แต่สำหรับสีผม เราคงจะไม่เอาสองสีนี้มารวมกันเหมือนแฟชั่นหรอกเนอะ เราจะแยกกันออกไป คือ สีชมพูก็ชมพูไปเลย แต่สองเฉดนี้ต้องทำเป็นการย้อมผมแบบเทคนิค Ombre ควบคู่กับสีเฉดอ่อน เช่น บลอนด์หรือขาว รับรองได้ว่าสวยปัง เก๋ไก๋ มีสไตล์ ดูเป็นเด็กแนวขึ้นมาได้ทันทีเลย!

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up