ตัด สระ แต่งทรง วนไป! แอพแนะท่วงท่าสำหรับช่างผม เวิร์คดีจริงๆ

Alternative Textaccount_circle

วันนี้ แพรวดอทคอม มีแอพพลิเคชั่นมาแนะนำสำหรับช่างทำผมหรือสาวๆ คนไหนที่กำลังหัดทำผมให้คนที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นพี่สาว น้องสาว แม่ หรือเพื่อนๆ ก็ทำได้อย่างปลอดภัย ถ้าทำผมในท่วงท่าที่ถูกต้อง หลายคนอาจสงสัยแค่ทำผมทำไมต้องพูดเรื่องปลอดภัยด้วย

เพราะส่วนมากช่างผมไม่น้อยเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อและโครงสร้างกระดูกจากท่าทางการทำผมให้ลูกค้าผิดๆ ล่าสุดทาง ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล ร่วมรณรงค์ป้องกันอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อและโครงสร้างกระดูกในกลุ่มช่างผม จัดทำโมบายแอพพลิเคชั่น 15’ Coach” แนะนำวิธีการจัดท่วงท่าในการตัด สระ และจัดแต่งทรงที่เหมาะสม พร้อมวิธีการออกกำลังอบอุ่นร่างกายและการยืดเส้นก่อนและหลังทำงาน มุ่งช่วยลดปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อของช่างผมที่มีสูงถึง 75 เปอร์เซ็นต์

1

ท่วงท่าการสระผมที่ถูกต้อง (ภาพสีเขียว)

2

ท่วงท่าการดรายผมที่ถูกต้อง (ภาพสีเขียว)

3

มีระบบเสียงบอกท่าทางประกอบด้วยนะ ง่ายต่อการปฏิบัติดีเชียวละ

โมบายแอพพลิเคชั่น “15’ Coach” สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีทั้งในระบบ iOS และแอนดรอยด์ ซึ่งบอกขั้นตอนการออกกำลังกายสำหรับช่างผมมืออาชีพ ประกอบด้วยการวอร์มกล้ามเนื้อเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนทำงาน 5 นาที การเรียนรู้หลักการจัดท่วงท่าที่เหมาะสม 5 นาที และการยืดเส้นยืดสายหลังสิ้นสุดการทำงาน 5 นาที และวิธีการจัดท่วงท่าในการตัด สระ และจัดแต่งทรงที่เหมาะสม

จัดทำแอพนี้ขึ้นเพื่อช่างผมมืออาชีพที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อและโครงสร้างกระดูก (MSDs) เป็นจำนวนมากจากการยืนและทำงานในท่วงท่าที่ไม่เหมาะสมต่อเนื่องเป็นเวลานาน ซึ่งก่อให้เกิดอาการปวดหลัง ปวดคอ และเส้นประสาทกดทับบริเวณมือหรือข้อมือ ที่อาจส่งผลให้ช่างผมต้องเกษียณอายุจากการทำงานก่อนเวลาอันควรถึง 10 ปี นอกจากนี้ในสหรัฐอเมริกา ผลกระทบจากการขาดงานและการชดเชยทางการเงินจากอาการบาดเจ็บ MSDs ยังมีจำนวนสูงถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์

จึงเกิดโครงการ “ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล ร่วมใจป้องกัน MSDs” และโมบายแอพพลิเคชั่น “15Coach” ภายใต้ชื่อ “Sharing Beauty With All” หรือ “แบ่งปันความงดงามให้ทุกสรรพสิ่ง” โดยมีช่างผมมืออาชีพรวม 431,000 คนทั่วโลก ที่ได้รับการอบรมหลักการออกกำลังกายเพื่อลดอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อและโครงสร้างกระดูก ที่รวมอยู่ในทุกหลักสูตรการอบรมเพิ่มเติมจากฟรีโมบายแอพพลิเคชั่น “15’ Coach”

เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
รูปภาพจาก Pinterest : Jackie Bernardi
ที่มา : ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล

Praew Recommend

keyboard_arrow_up