ศัลยกรรม

ศัลยกรรม พักเที่ยง : อย่าบอกนายพี่!..กลางวันนี้แอบแว้บไปไหนมา?  +ลุ้นรับรัวๆ ผลิตภัณฑ์สวยครบเซ็ตจาก SHISEIDO รวมมูลค่า 9,450 บาท

ศัลยกรรม
ศัลยกรรม

 

เธอๆๆๆ ว่ามะ! สมัยนี้มันหมดยุคไปแล้วกับการ ศัลยกรรม ยกเครื่องใหม่แบบชอกช้ำอาชญากรรม ต้องนอนหยอดน้ำข้าวต้มลางานทีละเดือนสองเดือนท้าทายให้นายไล่ออก

เทรนด์ของการทำ ศัลยกรรม ยุคใหม่ต้องรวดเร็วฉับไว เจ็บน้อย พักฟื้นเร็ว ให้สมกับไลฟ์สไตล์ไฮสปีดชีวิตต้องป๊อปของหญิงยุคใหม่อย่างเราๆ

แทนที่พักกลางวันจะนั่งเม้าท์มอยหรือกินจุบจิบพัฒนาหุ่นให้เป็นคุณแม่หลังคลอด เปลี่ยนเป็นนัดคุณหมอฝีมือเด็ดๆ ตามคลีนิคที่ได้มาตรฐาน ไปอัพสวยวันละนิดวันละหน่อย งานยิง/โม/โบ/ร้อย ไม่ใช่เรื่องใหญ่อย่างที่คิด ทำเสร็จกลับมานั่งสวยๆ พิมพ์งานต่อได้แบบไม่กระทบกระเทือนความมั่นคง

วันนี้พัดชาเลยจะเอามาให้ดูว่าเวลาสั้นๆ ในช่วง ‘Lunchtime’ สาวๆ สามารถแอบแวะออกไปเติมความสวยด้วยวิธีไหนได้บ้าง สวยสู้งานหนักนายรักนายหลงเชื่อพี่!

ส่วนงานแจกของท้ายบล็อกยังคงมีมารัวๆ แค่กดแชร์หน้าบล็อกนี้แล้วตอบคำถาม ใช้เวลาน้อยกว่า Lunchtime อีกนะเธอ วันนี้เป็นงานทั้งสวยทั้งหอมครบชุด สกินแคร์ คุชชั่น น้ำหอมและ ลิปสติกจาก ‘SHISEIDO’ รวมมูลค่า 9,450 บาท ไม่รักจริงจะแจกป่ะล่ะ!1 BOTOX

ใช้เวลา: 15-20 นาที

ความเจ็บ: 3 ริกเตอร์

ความเสี่ยง: รอยช้ำ และคิ้วล็อค

ระยะพักฟื้น: แค่ไม่นอนราบใน 4 ชั่วโมงแรก (เรียกพักฟื้นไหมอ่ะ)

อุปกรณ์ที่ควรเตรียม: คอนซีลเลอร์ดีๆ

เพื่อนๆ ในวงการบิวตี้ของพัดชาหลายต่อหลายคนยืนยันตรงกันว่า “ลองผิดลองถูกมาก็มาก…มีโบท็อกซ์นี่แหล่ะที่ไม่เคยทรยศ” อันนี้ก็แอบจริง เพราะถ้าได้หมอที่มีฝีมือเชี่ยวชาญบวกกับโบท็อกซ์ของแท้ไม่เลอะเทอะ มันช่างเป็นอะไรที่เห็นผลได้ชัดเจน ใช้เวลารวดเร็วและก่อปัญหาน้อยไม่เรื้อรัง

จะเสี่ยงก็แต่ฉีดมากไปจนคิ้วโก่งเป็นคุณ ‘นาตาชา เปลี่ยนวิถี’ แต่ทิ้งไปพักใหญ่ๆ นางจึงจะเริ่มคลายตัวกลับคืนสภาพเดิมโดยไม่เป็นปัญหาใหญ่เท่าฟิลเลอร์

ความรู้สึกเจ็บนั้นก็ไม่แตกต่างจากการฉีดยา เพียงแต่หวาดเสียวหน่อยตรงฉีดลงไปบนหน้า ถ้าใครเป็นแชมป์ฉีดสิวอยู่แล้วอันนี้หายห่วง เพราะพี่พูดเลยว่าฉีดสิวยังเจ็บกว่าเย้ออออ

เวลาฉีดโบท็อกส์ ส่วนมากพนักงานจะทำการคลีนเฉพาะบริเวณที่จะฉีด เพราะฉะนั้นเพื่อไม่ต้องเสียเวลาเยอะ สาวๆ สามารถรีเควสต์ให้เก็บเมคอัพบนตาและคิ้วเอาไว้ เพื่อความรวดเร็ว หลังทำแค่ตบแป้งก็กลับไปออฟฟิศแบบเนียนๆ ได้ จะเหลือทิ้งไว้ให้เจ็บใจบ้างก็แค่รอยช้ำหรือรอยเข็ม ซึ่งคอนซีลเลอร์เอาอยู่อันนี้รับประกัน!

2 Filler 

ใช้เวลา: 15-30 นาที

ความเจ็บ: 4.5 ริกเตอร์

ความเสี่ยง: บวมไม่ยุบ/อักเสบติดเชื้อ/เกิดพังผืด/บิดเบี้ยวผิดรูป

ระยะพักฟื้น: งดออกกลังกายหนักและตากแดดร้อนๆ ใน 48 ชั่วโมงแรก

อุปกรณ์ที่ควรเตรียม: เตรียมกระเป๋าฉีก เอ้ย!…คอนซีลเลอร์อีกแหล่ะ

ฟิลเลอร์คือสารเติมเต็มที่ช่วยให้บริเวณที่พร่อง หรือเป็นร่องลึกบนใบหน้านั้นเกิดความเต็มอิ่มได้รูป ที่มหัศจรรย์คือเมื่อฉีดเข้าไปแล้วหมอสามารถปั้นมันได้ราวกับดินน้ำมันจนได้รูปทรงที่ต้องการ ทั้งกับจมูกและคาง เพราะฉะนั้นฝีมือของหมอที่ฉีดจึงป็นเรื่องสำคัญมาก

เจ้าตัวนี้มีข้อควรระวังมากกว่าโบท็อกซ์ ไม่ต้องนับฟิลเลอร์ปลอมที่น่ากลัวถึงขั้นเสียโฉม แม้แต่ฟิลเลอร์แท้ที่ผ่านการรับรองก็อาจก่อให้เกิดพังผืด แข็งเป็นก้อนได้โดยเฉพาะเมื่อมีการฉีดซ้ำกันที่เดิมหลายครั้ง และเกิดการอักเสบได้ในคนที่มีการเสริมซิลิโคนซ้ำซ้อนกับการฉีดฟิลเลอร์ เจอกันสองอย่างบางครั้งนางก็พังจ่ะ

เรื่องความเจ็บและการพักฟื้นสำหรับฟิลเลอร์นั้นน้อยมาก เรียกว่าฉีดปุ๊บเห็นปั๊บไม่ต้องรอเป็นอาทิตย์ หรือเป็นเดือนเหมือนโบท็อกซ์ด้วยซ้ำ

ฟีดแบ็คจะดีมากในช่วงแรกๆ ทำมาใหม่ๆ อะไรก็สวย แต่ต้องระวังผลเสียในระยะยาว ประเภทแรกๆ หมอปั้นมาก็สวยดีได้รูป ผ่านไป 5 เดือนไหลย้อยลงมาเป็นก้อนแหลมเปี๊ยบให้ช้ำใจก็มีมาก

แถมฟิลเลอร์เป็นอะไรที่ราคาสูงสะเทือนขวัญพอตัว คำนวนความคุ้มก่อนตัดสินใจแล้วกันนะสาวๆ

3 Meso Fat Therapy

ใช้เวลา: 15-30 นาที

ความเจ็บ: 7 ริกเตอร์

ความเสี่ยง: บวมไม่ยุบ/ไม่เห็นผลในบางกรณี

ระยะพักฟื้น: ทนความบวม 3-4 วัน

อุปกรณ์ที่ควรเตรียม: มาส์กปิดปาก

เมโสแฟต หรือการฉีดไขมันลดแก้มเป็นที่ฮ็อตฮิตสำหรับสาวแก้มป่อง โดยเป็นการฉีดยาที่มีคุณสมบัติย่อยสลายไขมันส่วนเกินและเซลลูไลท์ให้แตกตัว แล้วสามารถขับถ่ายออกทางปัสสาวะและอุจจาระ ทำได้ทั้งกับแก้ม เหนียง พุงน่อง

แต่ต้องเตือนว่าอาจจะหนีไปทำได้ไม่เนียนเท่าโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ เพราะอย่างไรเสียก็จะมีอาการบวมเหมือนอมลูกอมในกรณีที่ฉีดลดแก้ม ซึ่งแต่ละคนก็เป็นมากน้อยไม่เหมือนกัน จากนั้นจึงจะค่อยๆ ลดจนหายสนิทและเห็นผลตั้งแต่ 2-4 สัปดาห์ ใครชะแว้บแอบหายไปทำแนะนำว่าเตรียมมาส์กปิดปากพร้อมอ้างนายว่าเป็นหวัดไว้ได้เลย

ในส่วนของความเจ็บนั้นต้องยอมรับว่าเอาเรื่องอยู่ ไม่ได้สบายๆ เหมือนกับโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ เพราะเวลาเดินยานั้นจะรู้สึกแสบจี๊ดดดดดพอได้จิกหมอน ใครสายแข็งก็จัดไป อยากสวยต้องทนได้นะเธอว์

4 Thread lift

ใช้เวลา: 1-2 ชั่วโมง

ความเจ็บ: 6-8 ริกเตอร์ (ขึ้นอยู่กับความโหดของคุณหมอ)

ความเสี่ยง: เขียวช้ำ/ใบหน้าผิดรูป

ระยะพักฟื้น: ทนความบวมๆ เสียวๆ ประมาณ 5-10 วัน

อุปกรณ์ที่ควรเตรียม: มาส์กปิดปาก/คูลแพ็ค

ปัญหาความหย่อนคล้อยของสาวสามสิบอัพนั้น แก้ไม่ได้ด้วยโบท็อกซ์และฟิลเลอร์ นวัตกรรมเบาๆ ที่เห็นผลรวดเร็วและชัดเจนในการแก้ไขการหย่อนคล้อยโดยไม่ต้องผ่าตัดก็คือการ ‘ร้อยไหม’

ซึ่งพัดชาเข้าใจถ้าคุณผู้ชายหรือแม้แต่สาวๆ หลายคนถึงขั้นเบ้ปากว่า จะบ้าเรอะ! อยู่ๆ เอาไหมไปร้อยในหน้าสดๆ ไม่วางยาสลบเนี่ยนะ ค่ะใช่ค่ะคุณสดๆ แต่จะว่าไปมันไม่ได้เจ็บแบบทนไม่ได้นะ ก่อนทำการร้อยไหมทางคลีนิคจะใช้การทาและนวดยาชาจนเข้าผิวหรือบางที่ก็ใช้การฉีดยาชาร่วมด้วย

ความรู้สึกน่ะรึ…ก็เสียวแปล้บๆ รู้ตัวล่ะว่ามีอะไรผ่านเข้าไปเข้าใน แต่ก็ไม่ได้โหดร้ายถึงขั้นจะกระโดดขึ้นมาอัพเปอร์คัท เตะก้านคอคุณหมอ

หลังทำนั้นเห็นผลยกขึ้นทันทีในส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งต้องใช้เวลาให้ยุบตัวจนเข้าที่ สาวใดจะชะแว้บแอบไปทำ ก็เตรียมใจไว้ว่าอาจไม่ถึงขั้นกลับมาแต่งหน้าทำงานได้ทันที ถ้าใจกล้าๆ ก็เปลือยหน้าหรือใส่มาส์กไปสักวันไม่ถึงขั้นผิดสังเกต

5

Eyelid Surgery

ใช้เวลา: 30 นาที

ความเจ็บ: 6 ริกเตอร์ (เจ็บเฉพาะตอนฉีดยาชา)

ความเสี่ยง: ปมไหมหลุด

ระยะพักฟื้น: อาการบวมประมาณสัปดาห์แรก

อุปกรณ์ที่ควรเตรียม: ถ้าไม่มั่นหน้าแว่นดำก็ช่วยได้นะ

การทำตาสองชั้นในช่วงพักกลางวันแล้วกลับไปทำงานต่อ ฟังดูบ้ามากๆ ถ้าเป็นการศัลยกรรมยุคเก่า แต่เดี๋ยวนี้ด้วยเทคนิคเย็บ 3 จุด 5 จุด โดยไม่ต้องกรีดตาเหมือนเมื่อก่อน ทำให้เรื่องการพักฟื้นนั้นเบาไปมาก

ตัวนี้เป็นสิ่งที่พัดชาไม่เคยมีประสบการณ์ตรง แต่เพื่อนสาวเล่าให้ฟังว่ามันช่างง่ายดาย เจ็บที่สุดก็ตอนฉีดยาชา หลังจากนั้นก็ชิลด์ๆ เลยจ้า นอนสวยๆ ไป

คุณหมอจะเย็บปมไหมบนเปลือกตาเพื่อสร้างชั้นให้ดวงตาสวยหวานอย่างที่ต้องการ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง หลังทำนั้นก็ตามแต่กรรมเก่า เอ้ย! ตัวบุคคลว่าจะบวมมากหรือน้อย อาการในวันแรกๆ จะประมาณคนทักว่า “ไปทำอะไรมาอ่ะเธอ ตาบวมเชียว”

พัดชาว่าดูคล้ายคนร้องไห้มาหนักๆ แต่ถามว่าแปลกประหลาดจนไปทำงานไม่ได้หรือไม่นั้นขอบอกว่าไม่ ใครไม่มั่นหน้าจะออกไปไหนก็เน้นใส่แว่นดำกันคำถามไปก่อน ไม่กี่วันก็สวยเข้าที่ไม่ต้องแคร์สื่อ

Give Away Time!!!!!!

banner-surgery-copyกติกาง่ายๆ เพียง ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามไว้ที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง 

ขอคำแก้ตัวเริดๆ เมื่อเจ้านายถามว่า ‘ไปทำอะไรมา?’ หลังจากแอบหลบไป ‘LUNCHTIME SURGERY’  (ตอบฮาได้แซ่บได้ไม่ผิดบาป)

เพื่อลุ้นรับผลิตภัณฑ์สวยครบเซ็ตจาก SHISEIDO รวมมูลค่า 9,450 บาท

ประกอบด้วย

  • Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate 2,600 บาท
  • Shiseido Synchro Skin Glow Cushion Compact 1,900 บาท
  • Shiseido Ever Bloom eau de parfum 2,100 บาท
  • Shiseido Rouge Rouge 950 บาท (3 แท่ง 3 เฉดสี)

ประกาศผลภายในวันที่ 2 ธันวาคม 2559

เรื่อง/สไตล์ : padcha_praewnistaIG: @padcha_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up