เทรนด์การแต่งหน้ารับซัมเมอร์ปี 2013

การเปิดตัวคอลเลคชั่นจากนิวยอร์ค ลอนดอน มิลาน และปารีสของหน้าร้อนในปี 2013 นี้ เหล่านางแบบสาวสวยเดินอวดโฉมความงามออกมาพร้อมกับทรงผมและการแต่งหน้าที่ดูเรียบง่าย แต่ซ่อนความเก๋ เปรี้ยว และสดใส เหมาะสมกับซัมเมอร์นี้เป็นอย่างมาก

ขอบอกเลยค่ะว่า ในปีนี้เป็นฤดูกาลของริมฝีปากจริงๆ ถึงเวลาอวดริมฝีปากอวบอิ่มของสาวๆ กันแล้วล่ะคะ

ริมฝีปากอวมอิ่ม

สดใส แต่ดูอวบอิ่ม เคร่งขรึม แต่คลาสสิค คงจะเป็นคำจำกัดความที่ดูจะเหมาะสมกับสีสันของริมฝีปากที่มาแรงในหน้าร้อนนี้ คงจะเป็นที่รู้กันว่าเป็นโทนสีไหน ถ้าคุณสังเกตดู เหล่าซุปตาร์ดาราและแฟชั่นนิสต้าทั้งหลายได้ทำให้ลิปสติกสีแดงกลับมาขายดีอีกครั้ง เพราะไม่ว่าเราจะเปิดทีวีช่องไหน ก็จะเห็นเหล่าดารานิยมทาปากสีแดงกัน หลายๆ คนเคยกังวลและไม่กล้าที่จะทาลิปสติกสีแดง เพราะคิดว่าจะทำให้ตัวเองดูแก่ ลองลบความคิดเหล่านั้นออกดูนะคะ คุณจะพบว่าการทาลิปสติกสีแดงจะช่วยเสริมลุคของคุณให้ดูโดดเด่นเป็นสาวเปรี้ยวเซ็กซี่ และดูเป็นคนมีความมั่นใจ ที่สำคัญไม่ต้องเปลืองเวลาในการแต่งหน้ามากด้วย แค่แต่งหน้าเบาๆ และทาปากแดง ก็เป็นอันจบแล้วล่ะค่ะ เมคอัพอาร์ติสท่านหนึ่งที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานเปิดตัวแฟชั่นหน้าร้อน the Burberry Prorsum ที่ลอนดอนกล่าวว่า “เมื่อเขาเห็นนางแบบคนแรกที่เดินบนรันเวย์เขารู้สึกประทับใจมาก ผู้หญิงเหล่านั้นมีทรงผมที่ธรรมดามาก และก็แต่งหน้าแบบอ่อนๆเท่านั้น แต่สิ่งที่ช่วยทำให้ความธรรมดาของทรงผมและการแต่งหน้าดูโดดเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คือ ลิปสติกสีแดงที่ถูกแต่งแต้มบนริมฝีปากของเหล่านางแบบ ริมฝีปากแดงที่ดูเปรี้ยวจี๊ด สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวกับการแต่งหน้าแบบเบาๆ และทรงผมที่เรียบง่ายแสนธรรมดา ยิ่งไปกว่านั้นในหน้าร้อนนี้ดูเหมือนว่า สีแดงเข้ม และสีชมพูนีออน ดูท่าจะมาแรงซะแล้ว” เมคอัพอาร์ทติสกล่าว

แต่งสโมคกี้อายด้วยเทคนิคใหม่

นอกจากนี้ การแต่งตาของเหล่านางแบบ จะแต่งในลุคสโมกกี้อาย จริงๆ แล้วการแต่งตาแบบนี้ยังได้รับความนิยมอยู่ตลอดไม่ว่าจะฤดูไหน การแต่งตาแบบนี้ปกติแล้วจะเน้นที่ความโดดเด่นบนเปลือกตาบน แต่ว่า การแต่งตาแบบสโมคกี้อายแบบใหม่ในซัมเมอร์นี้ จะเน้นที่การสโมคกี้อายกับตาล่าง ให้ดูฟุ้งๆ แทน และปัดมาสคสร่าให้หนาๆ

คุณสาวๆสามารถแต่งตาแบบนี้ได้ง่ายๆ ค่ะ โดยการใช้ดินสอเขียนขอบตาสีดำเขียนที่ขอบตาล่าง และใช้แปรงเบลนสีให้ดูอ่อนลง ฟุ้งๆ แต่ปัญหาที่ได้ยินมาโดยตลอดกับการแต่งตาแบบนี้ คือ ตาเยิ้มเป็นหมีแพนด้าระหว่างวัน มีวิธีแก้ปัญหานี้ง่ายๆ โดยการใช้แปรงแตะอายแชโดว์สีดำ น้ำตาลเข้ม หรือสีเทา และกดเบาๆ ตรงส่วนที่เราเขียนอายไลเนอร์ จากนั้นก็ใช้บรอนเซอร์ปัดตามกรอบหน้าเพื่อให้หน้าดูมีมิติมากขึ้น แต่การแต่งสโมกกี้อายให้ออกมาดูเป็นสาวสวยใส หวานฉ่ำในฤดูกาลนี้ แนะนำเฉดสีที่ไปได้ดีกับปาก เช่นสีโทนชมพูหรือโทนส้ม ไม่ควรใช้สีเข้มจนทำให้ดูขรึมเกินไปนะคะ

เน้นเผยผิวสวยใส

นอกจากนี้ความแตกต่างของเมคอัพ ในช่วงซัมเมอร์ปีนี้กับปีนี้กับปีก่อนๆ อยู่ตรงที่การใช้เท็กซ์เจอร์แบบเนื้อแมตต์เพื่อให้สีของเมคอัพดูมีความสดฉ่ำสะท้อนแสงยิ่งขึ้น เน้นการแต่งหน้าที่เป็นลุคดิวอี้ ให้ออกมาดูสวยใส หวานฉ่ำ และดูเป็นธรรมชาติ ทริคของการแต่งหน้าลุคนี้คือการไม่ลงรองพื้นหนา และไม่ลงแป้ง ทาปากและแก้มให้ดูฉํ่าๆ อาจลองหยิบบลัชออนสีดอกกุหลาบมาปัดแก้มเบาๆ ให้แก้มดูมีเลือดฝาด และไฮไลท์เบาๆ เพื่อให้หน้าดูสว่างขึ้น แต่แฟชั่นการแต่งหน้าในซัมเมอร์นี้จะไม่เน้นปัดบรอนเซอร์ที่มากเกินไปนะคะ แค่คอนทัวร์บางๆ ที่กรอบหน้าเพื่อให้หน้าดูมีมิติมากขึ้นก็พอแล้วเพิ่มมิติบนใบหน้าด้วยกลิตเตอร์แบบบางเบาและลิปสติกสีนู้ด แค่นี้ก็สวยได้แล้วค่ะ

แนวการแต่งหน้าในช่วงซัมเมอร์ในปีนี้ เราจะเห็นว่าจะลดความเข้มข้นลง เน้นการแต่งหน้าที่โชว์ความเป็นธรรมชาติ เผยผิวหน้าสวยใส อ่อนหวาน ในแบบธรรมชาติที่สุด เอาล่ะค่ะสาวๆ ก็ รู้เทรนด์การแต่งหน้าในซัมเมอร์นี้กันไปแล้ว ลองเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้าแบบเดิมๆ มาแต่งเติมความแปลกใหม่ที่ลงตัวให้กับใบหน้า รับรองสวยใสไม่ตกเทรนด์แน่นอนค่ะ

 

Image source: pinrest, stylerumor.com, burberry.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up