ปกปิดปัญหาต่างๆ บนใบหน้าด้วยคอนซิลเลอร์



ปกปิดปัญหาต่างๆ บนใบหน้าด้วยคอนซิลเลอร์

สาวๆ หลายๆ คนคงจะมีปัญหากับรอยสิว รอยคล้ำใต้ตา หรือว่าจะเป็นปัญหาเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ จะไปปาร์ตี้กับเพื่อน หรือนัดเดทกับหนุ่มหล่อแต่ละครั้งก็ต้องมานั่งกุมขมับว่าจะทำอย่างไรกับปัญหาพวกนี้ดี วันนี้ เรามีเคล็ดลับการแต่งหน้าที่ช่วยปกปิดจุดบกพร่องเหล่านี้บนใบหน้ามาฝากกันค่ะ

อย่างแรกเลย รอยแพนด้าใต้ดวงตา คนทำงานอย่างเราหรือสาวๆ ที่เรียนหนักต้องนอนดึกอยู่เป็นประจำ คงจะหนีไม่พ้นกับเจ้าแพนด้าน้อยๆ นี้ที่มาอยู่เป็นเพื่อนไม่ไปไหนสักที เรามีวิธีแก้ปัญหานี้ได้ง่ายๆ ด้วยการใช้คอนซีลเลอร์สำหรับทาใต้ดวงตา(Eye Concealer) ใช้เฉดสีที่อ่อนกว่าผิว 1 เฉดเพื่อเพิ่มความกระจ่างใสใหเรอบดวงตาของคุณ แต่ถ้าใครที่ยังไม่มีขอแนะนำให้ซื้อติดกระเป๋าไว้สักอันนะคะ ไม่ควรใช้คอนเซีลเลอร์แบบอื่นที่ไม่ได้ใช้กับดวงตามาใช้นะคะ เพราะนอกจากจะทำลายความชุ่มชื้นที่ผิวใต้ดวงตาของเราแล้ว หลังจากทาไปแล้ว เนื้อครีมจะหนาเตอะเยิ้มทีจะเหมือนมีแผนที่บอกทางย่อมๆ อยู่ใต้ตากันเลยทีเดียวค่ะ วิธีการแต่งนั้นก่อนที่เราจะเริ่มแต่งหน้าทุกครั้งนะคะ ให้แต้มคอนซีลเลอร์ใต้ดวงตา และใช้ปลายนิ้ว หรือแปรงแบนที่ใช้สำหรับทาคอนซีลเลอร์โดยเฉพาะ เกลี่ยเบาๆ โดยเริ่มจากบริเวณที่ชิดขอบตามากที่สุดออกมาบริเวณใต้ตา เกลี่ยจนเนียนเข้ากับสีผิว แค่นี้ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

ส่วนสาวๆ คนไหนที่มีปัญหารอยจุดด่างดำ กระ ฝ้า ปัญหาแบบนี้ก็แก้ไขได้ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่ใช้พู่กันแต้มคอนซิลเลอร์ตัวเก่งของทาลงบนจุดที่เป็นปัญหาเหล่านั้น หลังจากนั้นให้ลงรองพื้นให้ทั่วใบหน้า ทีนี้เจ้ารอยดำหรือรอยกระ ฝ้า ที่เป็นปัญหาให้เราต้องปวดหัวก็จะหายไปเกือบหมดแล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าอยากให้หายเกลี้ยง หน้าเนียนแบบซุปตาร์ก็แค่ใช้พู่กันปลายแหลม แต้มคอนซิลเลอร์และมาแต้มตามจุดเล็กๆ เหล่านั้นอีกรอบ คราวนี้หน้าของคุณก็เนียนกริบแล้ว

ส่วนใครที่มีปัญหาเรื่องของรอยสิว จริงๆ แล้วปัญหานี้คงจะไม่ใช่เรื่องสิวๆ เลยใช่มั้ยคะ เพราะถ้ารอยสิวธรรมดาก็คงยังพอแต่งหน้าแก้ไขกันไปแบบเนียนๆได้ แต่ถ้ามีสิวที่เพิ่งขึ้นและยังแดงๆเปล่งอยู่บนหน้าสวยๆ ของคุณแล้วล่ะก็ หลายๆ คนคงต้องกลบกันจนเหนื่อย บอกลาความกังวลเรื่องนี้กันไปได้เลยค่ะ เพียงแค่เราใช้คอนซิลเลอร์แบบปกปิด จะเป็นแบบเนื้อครีมก็ได้ค่ะ แต่ต้องเป็นคอนซิลเลอร์ที่มีเนื้อครีมเข้มข้นหน่อยเพื่อปกปิดได้ดีกว่าเนื้อที่เป็นน้ำค่ะ การเลือกสี ถ้าสิวยังมีรอยแดงๆ อยู่ ให้ใช้คอนซิลเลอร์เฉดสีเขียวค่ะ เพราะจะช่วยปกปิดรอยแดงของสิวได้ดีค่ะ ส่วนใครที่มีผิวแห้งและลอกเป็นขุย ก่อนลงคอนซิลเลอร์ ควรทามอยซ์เจอไรเซอร์ชนิดออยล์ฟรีบริเวณรอบๆ เม็ดสิวก่อนนะคะ เพื่อให้ผิวรอบๆอ่อนนุ่ม และง่ายต่อการแต่งหน้าค่ะ

เคล็ดลับง่ายๆ ทำได้ไม่ยากแบบนี้ คงจะเป็นตัวช่วยที่ทำให้สาวๆ ออกจากบ้านได้ด้วยความั่นใจ ทีนี้ก็บอกลาความกังวลไปได้เลย

credit: 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up