เคล็ดไม่ลับการดูแลผิวของ คุณ ”จุ๋ย” จรสพรรณ ในหน้าร้อน

เคล็ดไม่ลับการดูแลผิวของ คุณ ”จุ๋ย” จรสพรรณ ในหน้าร้อน

เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์แล้ว ปีนี้อากาศค่อนข้างร้อนจัด ถ้าไม่รู้จักใส่ใจดูแลผิวมีโอกาสทำให้ผิวหน้าไม่สมบูรณ์แบบได้ วันนี้แพรวนำเคล็ดลับการดูแลผิวในหน้าร้อนของสาวหมวย คุณ ”จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา มาแนะนำให้คุณผู้อ่านได้ไปใช้กันค่ะ

สภาพผิวหน้าเป็นอย่างไรคะ
“ปกติแล้วจุ๋ย เป็นคนผิวค่อนแห้งและไม่ค่อยชอบทากันแดด เพราะมีความเชื่อที่ผิดๆ ตั้งแต่เด็ก คิดว่าต้องทากันแดดตอนไปทะเลเท่านั้น แต่พอเริ่มเป็นสาวก็หันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้นและรู้ว่าสิ่งที่ตัวเองเข้า ใจมาตลอดนั้นเป็นสิ่งที่ผิดร้ายแรงต่อผิวมากคะ โตขึ้นมารู้แล้วว่าไม่ถูก ก็เลยรักษาผิวมากขึ้นคะ”

มีปัญหากวนใจเกี่ยวกับสภาพผิวหน้าบ้างไหมคะ

“มีบ้างค่ะ เพราะอย่างที่บอก จุ๋ยเป็นคนผิวแห้ง ทำให้เวลาแต่งหน้าจะอยู่ไม่ติดทนทั้งวันต้องคอยเติมหน้าตลอด เวลาผิวแห้ง ทำให้แต่งหน้าออกมาแล้วไม่ติดทน บางครั้งก็มีผิวลอกเป็นขุยด้วย จึงต้องมีความใส่ใจพิถีพิถันในการเลือกใช้เรื่องการเลือกใช้เครื่องสำอางเป็นพิเศษ”

มีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรคะ
“จุ๋ย จะไม่ค่อยเปลี่ยนผลิตภัณฑ์การดูแลหน้าบ่อยค่ะ ใช้วิธีที่ว่าถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ไหนถูกกับใบหน้าก็จะไม่เปลี่ยนเลย เพราะว่าผิวคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ นั้นอยู่แล้ว จริงๆ จุ๋ยก็เป็นอีกคนที่ชอบแต่งหน้าและชอบลองผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางใหม่เช่น กัน แต่ถ้าเป็น Skincare ก็จะเลี่ยงในการทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ”

มีเคล็ดลับในการดูแลผิวอย่างไรคะ
“Skincare ที่เลือกใช้นั้นจะต้องช่วยบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวและเติมน้ำให้ใต้ ชั้นผิว เพราะด้วยเราเป็นคนผิวเราแห้งก็เลยต้องได้รับการดูแลผิวเป็นพิเศษหน่อย เพราะไม่อยากมีริ้วรอยค่ะ”

เคล็ดลับการแต่งหน้ารับ Summer
“ปกติ เป็นคนชอบทาสี Nude ก็จะเน้นสีลิปสติกให้สีสดใสขึ้นมากกว่าปกติ ส่วนดวงตาค่อนข้างเต็ม เพราะเป็นคนตาหมวย เลยต้องแต่งให้ดูกลมโตขึ้นมาค่ะ”

เครื่องสำอางคู่ใจ
“ลิปสติกของ Yves Saint Laurent สีออกชมพู Nude ค่ะ เพราะว่าชอบเนื้อของลิปสติกที่ละเอียดนุ่มไม่เป็นขลุยแล้วก็ใช้ได้กับทุก โอกาส”

ได้อ่านเคล็ดไม่ลับ จากสาวหมวยกันไปแบบจัดเต็มแล้ว สาวๆ ผิวแห้งอย่าลืมนำเคล็ดลับดีๆ ไปใช้ต้อนรับซัมเมอร์กันนะคะ ส่วนคอลัมน์หน้าแพรวจะนำเคล็ดลับจากคนดังคนไหนมาฝาก อย่าลืมติดตามกันนะค่ะ

credit: KaewJai

Praew Recommend

keyboard_arrow_up