5 พฤติกรรมทำร้ายผิวสวยที่สาวๆ ควร Say No!

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนก็อยากจะมีผิวสวยสุขภาพดีกันทั้งนั้นแหละ แต่หลายคนคงยังไม่รู้ตัวสินะว่าพฤติกรรมหรือนิสัยบางอย่างของเราเองกลับเป็นสาเหตุในการทำร้ายผิวสวยๆ ของเราซะงั้น แล้วเราจะรู้ได้ยังไงล่ะว่ามีอะไรบ้าง เอาเป็นว่าเรามาลองเช็คตัวเองกันตั้งแต่ตอนนี้เลยดีกว่าว่าเคยมีพฤติกรรมแบบนี้กันบ้างไหม ถ้ามีล่ะก็ขอเตือนว่าให้ Say No! เลิกด่วนเลยนะคะ

1. อาบน้ำอุ่นติดต่อกันเป็นเวลานาน
แน่นอนว่าการอาบน้ำอุ่นเนี่ยเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ เลยใช่ไหมล่ะ ยิ่งถ้าได้อาบน้ำอุ่นหลังจากที่ทำงานมาเหนื่อยๆ แล้วล่ะก็จะช่วยคลายความเครียดจากการทำงานได้อีกด้วย เหมือนจะมีแต่ข้อดีเน๊อะ แต่! อย่าเพิ่งชะล่าใจไปเพราะการอาบน้ำอุ่นนานๆ นี่แหละคือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวของสาวๆ แห้งเสีย ขาดความชุ่มชื่นได้หากคุณสาวๆ อยากมีผิวสวยสุขภาพดี แนะนำว่าควรอาบน้ำอุ่นๆ ในระยะสั้นๆ ก็พอจากนั้นก็สลับมาอาบน้ำเย็นหรือน้ำอุณหภูมิปกติแทน แล้วสาวๆ จะรู้ว่าแท้จริงแล้วการอาบน้ำเย็นนี่แหละช่วยให้เรารู้สึกสดชื่นแถมสุขภาพผิวดีกว่าการอาบน้ำอุ่นตั้งเยอะ

Woman in the shower, back side of young female showering under refreshing water, healthy lifestyle, enjoying time in luxury spa resort

2. ไม่ดื่มน้ำให้เพียงพอ
สาวๆ หลายคนเลยนะที่มัวแต่บำรุงผิวแค่ภายนอก แต่ละเลยการบำรุงจากข้างใน โดยเฉพาะในแต่ละวันสาวๆ หลายคนมักจะดื่มน้ำกันน้อยมาก อ้างว่าลืมบ้าง ขี้เกียจลุกขึ้นไปเติมน้ำบ้าง แนะนำว่าถ้ากลัวลืมดื่มน้ำก็ให้เตรียมกระติกน้ำเล็กๆ หรือขวดน้ำมาตั้งโต๊ะที่ทำงานไว้เลยจะได้ไม่ลืมอีก ที่ต้องพูดเรื่องการดื่มน้ำให้เพียงพอบ่อยๆ นั่นก็เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญในร่างกาย ถ้าอยากมีผิวสุขภาพดีดูเปล่งปลั่งล่ะก็ ควรจะดื่มน้ำวันละ 7-8 แก้วให้เป็นนิสัยนะคะสาวๆ

Happy healthy woman drinking fresh water from a glass outdoor with a green background

3. อยู่ในห้องแอร์นานๆ
ข้อนี้ขอยกให้เป็นปัญหาของสาวๆ ชาว office เลยค่ะ เพราะเราคงหนีไม่พ้นการอยู่ในห้องแอร์นานๆ อย่างต่ำก็วันละ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน ถึงแม้ว่าอากาศในห้องแอร์จะเย็นฉ่ำเพียงใดแต่ใช่ว่าจะดีต่อผิวซะที่ไหนล่ะ เพราะอากาศเย็นๆ แห้งๆ ของแอร์นี่แหละที่เป็นอีกสาเหตุหนึ่งของการทำร้ายผิว นอกจากผิวจะแห้งกร้านไม่ชุ่มชื่นแล้วนานวันเข้ายังทำให้ผิวของเราเหี่ยวก่อนวัยอันควรอีกด้วยนะ ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องมีตัวช่วยป้องกันเช่นโลชั่น หรือครีมบำรุงผิวที่ช่วยปกป้องผิวจากการขาดน้ำให้กลับมาชุ่มชื่น นุ่มเนียนอีกครั้ง แนะนำว่าควรจะพกติดกระเป๋าหรือเอามาไว้ที่โต๊ะทำงานเลยก็ดีนะ

She is devoted to her career

4. เข้านอนโดยไม่ได้ล้างเมคอัพ
นี่คงเป็นปัญหาของสาวขี้เกียจที่ไม่ชอบอาบน้ำก่อนนอนหรือล้างเมคอัพก่อนนอนนั่นเอง ไม่ว่าจะผิวหน้าหรือผิวกายก็ล้วนต้องได้รับการดูแลทั้งนั้น ยิ่งเป็นสาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าทุกๆ วันล่ะก็จะเหนื่อยแค่ไหนก็ต้องล้างเมคอัพก่อนนอนทุกครั้งเพราะไม่งั้นปัญหาผิวต่างๆ ได้ถามหาแน่ ไม่ว่าจะปัญหาสิว ริ้วรอย ผิวแห้งเสีย ผิวเหี่ยวย่นจะเรียงแถวกันเข้ามาเลยแหละ นอกจากผิวหน้าแล้วผิวกายเราก็เช่นกัน ทั้งวันต้องเจอกับมลภาวะมากมายยังไงก็ต้องอาบน้ำทำความสะอาดผิวทุกวันนะคะสาวๆ จำไว้นะคะถ้าอยากสวยห้ามขี้เกียจเด็ดขาด!

Girl in bed hugging a pillow, sleeping

5. สครับผิว/แว็กซ์ขนบ่อยเกินไป
ยอมรับมาซะเถอะว่าการเข้าสปาการขัดผิวนี่เป็นอะไรที่สาวๆ ชอบทำมาก แต่หารู้ไม่คะว่าการสครับหรือขัดผิวบ่อยๆ นี่แหละที่เป็นอันตรายต่อผิวซะเอง การขัดผิวนั้นควรขัดไม่เกิน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ หากเกินกว่านั้นนั่นจะทำให้ผิวบางลงนั่นคือการทำร้ายผิวโดยตรงเลยล่ะค่ะ ส่วนการแว็กซ์ขนบ่อยๆ ก็เช่นกันเพราะทุกครั้งที่เราแว็กซ์ขนก็เหมือนการทำร้ายผิวหนังไปด้วย นอกจากจะทำให้ผิวแห้งกร้าน เป็นหนังไก่แล้วถ้าใช้แว็กซ์ที่ไม่ได้คุณภาพหรือร้อนจนเกินไปก็อาจจำให้ผิวหนังบริเวณนั้นถลอกและเป็นแผลได้ และทุกครั้งหลังจากที่สาวๆ สครับผิวหรือแว็กซ์ขนเสร็จแล้วแนะนำว่าควรทาผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวหลังจากการสครับผิวหรือแว็กซ์ขนทุกครั้งด้วยค่ะ

Spa Woman. Brunette Getting a Salt Scrub Beauty Treatment in the Spa. Body Scrub.

เห็นไหมล่ะคะว่าความเคยชินหรือพฤติกรรมบางอย่างในแต่ละวันของเราเป็นสาเหตุทำร้ายผิวเยอะกว่าที่เราคิดอีกนะ อ่านมาถึงตรงนี้สาวๆ คงคิดแล้วล่ะสิว่าทำไมการจะมีผิวสวยสุขภาพดีได้เนี่ยฟังดูยุ่งยากวุ่นวายจัง นั่นก็ไม่ได้ นี่ก็ไม่ได้ แถมยังต้องดูแลบำรุงอะไรอีกเยอะแยะไปหมด เรามีวิธีที่ง่ายกว่านั้นมาฝากค่ะ เพียงแค่สาวๆ ดูแลตัวเองควบคู่ไปกับการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงจากวาสลีนก็ช่วยประหยัดขั้นตอนลดความยุ่งยากลงเยอะ อีกทั้งวาสลีนมีผลิตภัณ์บำรุงผิวที่ครอบคุมการดูแลทุกปัญหาผิวไม่ว่าจะเป็นวาสลีน อินเทนซีฟ แคร์ ดีพ รีสโตร์ ที่ช่วยบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก ให้ความชุ่มชื่นยาวนาน ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัสหรือผลิตภัณฑ์มากคุณประโยชน์อย่าง วาสลีนเจลลี่ ที่สามารถใช้ได้แทบทุกส่วนของร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า แถมยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นป้องกันผิวไม่ให้แห้งกร้านอีกด้วย ยังมี วาสลีนเฮลธี้ ไวท์ ยูวี ไลท์เทนนิ่ง ที่ช่วยเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอ จุดด่างดำและการป้องกันรังสี UV จากแสงแดดอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเยอะ เอาเป็นว่าถ้าใครสนใจสามารถเข้าติดตามได้ที่ www.vaselinethailand.com ตามลิ้งค์นี้เลยนะคะ

VSL-white

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up