แม่หมอฟันธง ‘ ทรงคิ้ว ’ ดารา คิ้วของใครดีงามตามตำรา คิ้วใครน๊าควรรีบแก้อย่างแรงส์!!!!! +ลุ้นรับงานผิวออร่าจาก SK-II รวมมูลค่า 7,770บาท

 

แม่หมอฟันธง ‘ ทรงคิ้ว ’ ดารา คิ้วของใครดีงามตามตำรา คิ้วใครน๊าควรรีบแก้อย่างแรงส์!!!!! +ลุ้นรับงานผิวออร่าจาก SK-II รวมมูลค่า 7,770บาท

เอร้ยยยย…วันนี้เค้ามี ‘Special Guest’ ด้วยล่ะเธอ พัดชามีโอกาสได้พบแม่หมอคนดัง ‘แอน เอื้อมดาว น้อยใจดี’ หรือ ‘หมอแอน สไลด์คิ้ว’ ผู้เชี่ยวชาญด้านโหงวเฮ้งโดยเฉพาะกับเรื่องรูปคิ้ว เลยได้ทีจับเข่า (หรือจับคิ้ว) เม้าท์มอยเรื่องกันแบบเจาะลึกจนลามปามไปถึงคิ้วของบรรดาซุปตาร์คนดัง

ด้วยความอยากรู้อยากเห็นเป็นการส่วนตัวว่าที่ดูสวยหล่อ เชิดๆ เริ่ดๆ กันนี้ที่จริงแล้วคิ้วของพวกเขาถูกต้องตามตำราหรือไม่ และบอกอะไรเกี่ยวกับตัวตนของพวกเขาได้บ้าง

ส่วนงานนี้ถ้าอยากแก้ งานบิวตี้ทั้งเขียน ปัด กัน สักช่วยปรับโหงวเฮ้งได้ จะเทียบกับคิ้วตัวเองแล้วปรับไปพร้อมกันก็ดีนะเธอว์

เช่นเคยกับการแจกของท้ายบล็อก (เพราะพี่เป็นคนใจดี) วันนี้เป็นงานสร้างผิวออร่าจาก SK-II รวมมูลค่า 7,770บาท ‘กดแชร์’ แล้วตอบคำถามโลด

ทรงคิ้ว

ขุ่นแม่ชมคุณค่าที่ยูว์คู่ควร

คิ้วชมพู่จัดเป็นคิ้วในฝันเลยล่ะ พัดชาว่าเก๋มากตรงขนคิ้วที่ยาวและยุ่งนิดๆ ในช่วงหัว แม่หมอแอนบอกว่า

“คิ้วมีเส้นขนตั้งแบบนี้ เรื่องเงินเรื่องทองไม่ต้องพูด แค่ขยับปากพูดด้วยวาจาก็มีเงินมากองตรงหน้า

“แต่การมีหางคิ้วสั้นแบบนี้ให้ระวังในระยะยาวงานอาจไม่คงทนถาวร รูปทรงคิ้วนั้นสวยอยู่แล้วเพียงแต่ควรปรับให้ยาวคร่อมหางตามากกว่านั้นค่ะ”

พัดชาแนะนำใครมีคิ้วแบบขุ่นแม่ชม ใช้ดินสอเขียนคิ้วชนิดที่มีปลายเรียวเล๊กกกก…แบบในภาพเติมช่วงหางคิ้ว จะได้เส้นคมสวยเน้นเฉพาะช่วงหางง่ายกว่าดินสอชนิดปลายตัดเฉียงจ้า

ทรงคิ้ว

ญ่าญ่าคือหน้าดี คิ้วดี นิสัยดี ผู้ชายก็ดี อะไรกันยะ!!!!

จั่วหัวแบบมีความอิจน้องอย่างมาก คือหน้าน้องญ่าไม่มีอะไรให้ติ แถมยังถูกหลักโหงวเฮ้งด้วยนะเออ หมอแอนวิเคราะห์ว่า “คิ้วแบบนี้เรียกว่า ‘คิ้วปีกนก’ เป็นคิ้วที่ดี สวยรับกับหน้าและเป็นลักษณะของโหงวเฮ้งแบบอ่อนน้อมถ่อมตน เข้ากับผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงได้ดี อาจจะมีก็แต่เรื่องความขี้น้อยใจ (ใครกล้าทำน้อง…พูด!)

หัวคิ้วไม่หนักและหางไม่ลอยจนเกินไป มีความโค้งกำลังสวย

แนะนำว่าถ้าจะเสริมโหงวเฮ้งแค่ปรับสีปากให้เข้มขึ้นกว่านี้ และอีกเรื่องคือน้องญาญ่าหูค่อนข้างเล็กวิธีปรับคือเลือกใส่ต่างหูอันใหญ่จะช่วยให้ชีวิตราบรื่นค่ะ”

ทรงคิ้ว

แบร์รี่…มากับคนเมื่อกี้เหรอเธอว์

อ่ะนะ…พูดถึงญาญ่า ณเดชน์ก็ต้องมา ได้ยินว่าคิ้วทรงณเดชน์นี้เป็นแบบยอดนิยมที่หนุ่มๆ เอาไปให้ร้านสักคิ้วเนรมิตให้ แม่หมอแอนมีคำเตือนว่านิดๆ ว่า

“คิ้วแบบนี้จะมีความลำบากในวัยเด็ก แต่เมื่ออายุ 30 ขึ้นไปก็จะมีครบทั้งเงินทอง ครอบครัว (กับคนเมื่อกี้ป่าวคะหมอแอน) แต่สุขภาพจะไม่ค่อยดี เพราะคิ้วตัดทั้งสองข้างแต่ตัดไม่เท่ากัน อาจทำให้มีปัญหาปวดหลัง”

แบบนี้งานบิวตี้ช่วยได้ค่ะน้องแบร์ พัดชาแนะนำดินสอเขียนคิ้วแบบปลายเฉียงใช้เติมเต็มในพื้นที่ใหญ่ๆ ได้ดี เติมให้ 2 ข้างบาล้านซ์กันชีวิตที่ดีอยู่แล้ว จะได้เริ่ดได้อีกตามหลักโหงวเฮ้ง

ทรงคิ้ว

คิมมี่กับคิ้วทรงกึ่งปีกนก

คิ้วสวยหวานรับกับใบหน้าแบบน้องคิมมี่ หมอแอนบอกว่า “เป็นรูปคิ้วที่ดีทรงกึ่งปีกนก แต่หัวคิ้วไม่เต็มและไม่พอดีกับหัวตา อาจทำให้เกิดปัญหาการขัดแย้งเรื่องงาน แต่เรื่องความรักและสุขภาพจะดี ให้ระวังจะมีทั้งคนรักและคนเกลียด”

อันนี้พัดชาว่าเป็นสัจธรรมค่ะคุณน้องคิม เอาเป็นว่าเพื่อความสบายใจแนะนำให้เติมหัวคิ้วเสริมโหงวเฮ้งด้วยมาสคาราคิ้วที่มีแปรงขนาดเล็ก แบบนี้ปัดไม่กี่ทีเหมือนเหมือนขนคิ้วจริงเลยล่ะ

ทรงคิ้ว

ไม่ได้มากับคนเมื่อกี้ (อีกแล้ว) ใช่ไหมคะหมาก

“คิ้วบางและชนกันแบบนี้ต้องเข้าทางผู้ใหญ่จะได้งานได้เงินดี หมากมีขี้แมลงวันที่ริมฝีปากเป็นโหงวเฮ้งที่ดี จะพูดจาอะไรก็ทำให้ผู้ใหญ่รักและเอ็นดู เป็นคนเก็บอารมณ์ได้ดี แนะนำให้เพิ่มความเข้มของคิ้ว ทรงคิ้วที่ตรงแบบนี้เข้ากับเขาอยู่แล้ว แต่ควรเพิ่มให้หนาขึ้นอีกนิดเขียนขอบให้ชัดขึ้น เวลามองจะมีเสน่ห์ทำให้คนหลงใหล”

พัดชาแนะนำว่าคิ้วผู้ชายทรงผู้ชายๆ แบบนี้ถ้าไปเขียนจนคมกริบจะดูไม่เป็นธรรมชาติ เติมเต็มด้วย Brow Powder ชนิดฝุ่น เข้มๆ แมนๆ ไปเลยครัช
ทรงคิ้ว

มีกลิ่นอายของ’ก๊อย นิดๆ แบบแพท…หมอว่าไงคะ

คิ้วเข้มทรงตรงแบบนี้สาวๆ บ้านเราฮิตนักเชียวในทางโหงวเฮ้ง หมอแอนบอกว่า “คิ้วแพทเป็นทรงกึ่งตรงกึ่งเหลี่ยม งานดี…แต่เรื่อวความรักและสุขภาพจะไม่ค่อยดี ต้องนะวังช่วงท้องคิ้วอย่าเขียนให้ตรงเกินไป พยายามปรับทรงให้มีความโค้งมนขึ้นเล็กน้อย และไล่สีโทนคิ้วให้เป็นอ่อน กลาง เข้ม จากหัวไปหาง อย่าเขียนคิ้วเข้มเท่ากันทั้งหมดจนเกินไป”

การเขียนคิ้วไล่โทนนั้นอาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับสาวมือหนัก พัดชาแนะนำว่านอกจากน้ำหนักมือแล้ว แนะนำให้เลือกใช้อุปกรณ์เขียนคิ้วหลากหลายชนิดขึ้น เขียนโครงคิ้วในโทนกลางๆ เบามือก่อน แล้วปัดหัวคิ้วที่ต้องการสีอ่อนด้วยชนิดมาสคาราคิ้ว ส่วนหางคิ้วถ้าต้องการความคม แบบเจลที่ใช้คู่กับแปรงปลายตัดเอาอยู่…พี่ฟันธง

ทรงคิ้ว

หล่อเบอร์โอ้ มีอะไรต้องแก้อีกไหมครับ

มาริโอ้เป็นอีกชื่อที่ได้ยินว่าวงการสักคิ้วผู้ชายต้องการเป็นแบบอย่างมาก หมอแอนว่าคิ้วน้องโอ้เป็นไงคะ

“เป็นคนที่มีคิ้วเต็ม งานที่ได้มาจะมีแต่งานใหญ่ๆ ตั้งเป้าไว้ 10 ล้านจะได้จริงเป็น 100 ล้าน คิ้วลักษณะหนาตรงแบบนี้มีพลังอำนาจ ถ้าไม่ยิ้มจะไม่ดีกับตัวเอง แต่มาริโอ้ดูเป็นคนเฟรนด์ลี่อยู่แล้วก็จะมีผู้ใหญ่อุปถัมป์เรื่องการงานโดยตลอด ถ้าจะให้ดีขึ้นอีกปรับแค่กันช่วงหางคิดนิดเดียวจะยิ่งเพอร์เฟ็คท์ค่ะ

ทรงคิ้ว

@PADCHA_PRAEWNISTA โดนเสียบ้าง…ถามดีนัก

แล้วคิ้วแบบพี่นี่วงการบิวตี้เค้ารับไหมคะหมอแอน

“คิ้วแบบพี่พัดชาเป็นทรงกึ่งตรงกึ่งเหลี่ยม เขียนคิ้วแบบนี้เรื่องงานเรื่องเงินจะดี แต่เรื่องความรักจะไม่ดี (พี่จะแก้พรุ่งนี้เลยค่ะ) เรื่องคำพูดจะเป็นคนสองอารมณ์เวลายอมก็ยอมง่าย พอบทจะแข็งคือไม่ก็ไม่เลย

“แก้ได้โดยเติมช่วงหางคิ้วให้แหลมขึ้นเล็กน้อย จะช่วยให้เงินเข้าเยอะ (ปกติพี่งานเข้าอยากเดียวเลยค่ะหมอ) เขียนตาควรจะเขียนให้เต็มจะได้ตามหลักโหงวเฮ้ง คิ้วปีกนก ตาเหยี่ยว จมูกม้า ชีวิตจะรุ่งขึ้น”
ค่ะ…หมอแอน

ว่าแต่พี่ดูมีสารพัดสัตว์อยู่ในตัวเองขนาดนั้นเลยเหรอคะ!!!!?

ทรงคิ้ว

Give Away Time!!!!!!

กติกาง่ายๆ เพียง ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามไว้ที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง

เสนอสาวหรือหนุ่มคิ้วสวยในดวงใจ พร้อมเหตุผลที่อยากได้คิ้วของนาง (ตอบฮาได้แซ่บได้ไม่ผิดบาป)

เพื่อลุ้นรับงานผิวออร่าจาก SK-II รวมมูลค่า 7,770บาท

ประกอบด้วย

  • R.N.A. Power Radical New Age
  • R.N.A. POWER Radical New Age Essence

ประกาศผลภายในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 

เรื่อง/สไตล์ : padcha_praewnista  IG: @padcha_praewnista

ข้อมูล : ‘หมอแอน’ เอื้อมดาว น้อยใจดี

รวบรวมข้อมูล : Anne

Praew Recommend

keyboard_arrow_up