6 อันดับเทรนด์ศัลยกรรม สุดปังแห่งปี 2016

Alternative Textaccount_circle

ปัจจุบันการศัลยกรรมถือเป็นเรื่องธรรมดา ใครๆ ก็ทำกันและเป็นที่ยอมรับกันมากขึ้น ถ้าทำแล้วสวยไม่เดือดร้อนใครก็ทำเถอะ

เพราะความสวยความงามเป็นของคู่กับผู้หญิงมาแต่ไหนแต่ไร ถ้าเราสวยอะไรดีๆ ก็จะเข้ามาในชีวิตเยอะแยะ ทีนี้เรามาดูกันว่าในปีนี้เทรนด์ศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมมีอะไรบ้าง

6 อันดับที่ได้รับความนิยมทำศัลยกรรม
เทรนด์ศัลยกรรมปัจจุบันเป็นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย เพื่อทำให้การผ่าตัดเป็นเรื่องง่ายขึ้น จึงทำให้แผลเล็กลง  เจ็บน้อย บวมน้อย หายเร็ว และเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

อันดับที่ 1: จมูก

“ปลายหยดน้ำ สันโค้ง” ทรงจมูกที่ได้รับความนิยมเป็นทรงที่มีการตีโค้งบริเวณสันจมูก และทำปลายจมูกให้เป็นทรงหยดน้ำเล็กน้อย โดยตามหลักการแพทย์แล้วปีกจมูกที่สวยจะต้องกว้างไม่เกินความกว้างของหัวตา จมูกควรยาวเป็น 1/3 ของความยาวใบหน้า จุดสูงสุดของดั้งจมูกควรอยู่ระหว่างหัวคิ้วกับหัวตา

ญาญ่าหญิง สาวแซ่บขาแดนซ์คนนี้ก็ไม่มีปิดบังว่าอัพดั้งมา ทำแล้วสวยพุ่งงานรุ่งจริงๆ นะเธอ

อันดับที่ 2: ตา

“ตาสองชั้นเปิดหัวตา” เป็นทรงที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน โดยแบบเปิดหัวตานั้นจะทำให้ได้ดวงตาเปิดกว้างและกลมโตขึ้น ดูสดใสมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันการทำตาสองชั้นจะมีการใช้เลเซอร์ช่วยในการผ่าตัด เพื่อให้แผลหายเร็วขึ้น เสียเลือดน้อย เย็บแผลจากด้านใน และใช้ไหมละลายวิธีนี้ทำให้ได้ผลค่อนข้างถาวร และสามารถล้างหน้าได้ภายใน 1 วัน นอกจากนี้สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาเรื่องถุงใต้ตาก็มักจะแก้ไขถุงใต้ตาไปด้วยเพื่อให้ดวงตาดูสดชื่น ช่วยทำให้หน้าดูอ่อนวัยได้

ยิปโซ-อริย์กันตา สาวหมวยสุดเซอร์ออกมายอมรับแบบไม่กั๊กว่าทำตาสองชั้นมา และเป็นการศัลยกรรมครั้งแรกซะด้วย จึงไม่แปลกใจที่หน้าจะดูหวานขึ้นเยอะ

อันดับที่ 3: หน้าอก

หน้าอก ทรงหยดน้ำ” เป็นทรงที่คนไข้นิยมทำมากที่สุด โดยจะนิยมใส่ซิลิโคนเป็นแบบเนื้อทรายเพื่อลดการเกิดพังผืดทำให้เต้านมแข็งดูไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งในการผ่าตัดเสริมหน้าอกในปัจจุบันก้าวหน้าไปมาก แพทย์สามารถทำการผ่าตัดด้วยวิธีการส่องกล้อง และเทคนิคแบบ Dual Plane เพื่อให้หน้าอกที่ได้ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

อันดับที่ 4: ปาก

สำหรับคนไทยส่วนใหญ่จะนิยมทำปากให้เล็กเรียว โดย “ปากกระจับ 3 มิติ” ริมฝีปากที่ได้รับความนิยมจากคนไข้จะมีลักษณะเรียวโค้งเป็นคันธนู ซึ่งจะต้องมีความนูนดูเป็น 3 มิติ ในด้านข้างด้วย ทำให้ริมฝีปากอวบอิ่ม และดูมีเสน่ห์ยิ่งขึ้น และยังนิยมเย็บมุมปากให้ยกขึ้นเพื่อให้ริมฝีปากเรียวโค้งดูเหมือนยิ้มอยู่

ยิปซี-คีรติ เป็นอีกหนึ่งดาราที่ยอมรับว่าศัลยกรรมปากมาจากเดิมที่มีรูปปากหนาให้เรียวสวยเป็นกระจับ ต้องบอกเลยว่าทำแล้วสวยเซ็กซี่ เป๊ะปังขึ้นเยอะ

อันดับที่ 5: ดึงหน้า

“ใบหน้าที่เด้ง เต่งตึง ดูอ่อนเยาว์” ยังคงได้รับความนิยมในทุกยุคทุกสมัย โดยโครงหน้าที่ได้รับความนิยมสำหรับคนไทยนั้น ยังคงเป็นโครงหน้ารูปวีเซฟ มีโหนกแก้มเล็กน้อยให้ดูมีความอ่อนเยาว์ ตามแบบฉบับสาวเอเชีย สำหรับการดึงหน้านั้นปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์พัฒนาไปมาก สามารถดึงชิ้นกล้ามเนื้อด้านในของใบหน้า แทนการตัดหนังที่เหี่ยวออกในบางส่วนเพื่อดึงให้ตึงขึ้น และแพทย์สามารถใช้เทคนิคการยาชาฉีดแบบเฉพาะจุดแทนการวางยาสลบ วิธีนี้จะช่วยลดผลแทรกซ้อนที่อาจเกิดกับคนไข้ได้

อันดับที่ 6: สะโพก

ปัจจุบันคนไข้นิยมเสริมสะโพกกันมากขึ้นให้ดูมีเอวคอด สะโพกผายตามแบบฝรั่ง ซึ่งเป็นที่นิยมกันมากในแถบบราซิลการเสริมสะโพกนั้นทําได้ 2  วิธีคือ เสริมโดยการใช้สารฉีดเข้าไปเพื่อเติมเต็ม การใช้สารฉีดนั้นสามารถฉีดไขมันตัวเองได้ด้วยการดูดไขมันส่วนเกินมาใช้ ถือเป็นการลดไขมันส่วนเกินไปในตัว และเสริมโดยการผ่าตัด ด้วยถุงซิลิโคนที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการกดทับได้ดี ซึ่งคนไข้สามารถเลือกขนาดได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นทรงกลม หรือทรงรี และยังสามารถเลือกซิลิโคนได้ 2 แบบ ทั้งผิวเรียบและผิวทราย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับเทรนด์ความงามในปีนี้ และสำหรับผู้ที่กำลังหาข้อมูลการทำศัลยกรรมอยู่ก็ต้องขอบอกเลยว่าให้ศึกษาข้อมูลให้ดี และคิดให้ดีเสียก่อน เพราะหากคุณตัดสินใจพลาดแล้ว การมานั่งแก้ไขทีหลัง คงไม่คุ้มค่าแน่นอน

เรื่อง : นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่ง และความงาม รพ.บางมด
ภาพ :
IG: gypsykeerati
: gyp.so
: yingrhathaofficial

Praew Recommend

keyboard_arrow_up