8 ไอเดีย ครีเอทลุค ‘ผมบ๊อบสั้น’ ตามสไตล์สาวมั่นมาแรง ‘น้ำชา ชีรณัฐ’

จบบริบูรณ์แล้วสำหรับกระแส #เสียงสูง ที่ได้มีดราม่าร้อนแรงร่อนโลกโซเชียลเกี่ยวกับแคปชั่นใต้รูปในอินสตราแกรมของนักแสดงสาววัยรุ่น ปันปัน สุทัตตา ที่สื่อไปในเชิงลบถึง น้ำชา ชีรณัฐ นักร้องนักแสดงสาวสุดมั่น

มาพูดถึงสาวน้ำชา ชีรณัฐ หลายคนคงคุ้นหน้าและคุ้นเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอกันไม่น้อย เพราะน้ำชาแจ้งเกิดกับเพลง รักแท้ยังไง จังหวะเพลงมันส์ๆ กับสีสันเสื้อผ้าสุดจี๊ดจ๊าด ซึ่งในปัจจุบันเธอก็ยังมีผลงานเพลง ละคร ซีรีส์ รวมถึงแบรนด์เสื้อผ้า ‘SHERANUT’ ที่เธอเป็นเจ้าของร่วมดีไซน์เองออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตาม ซึ่งก็นับว่าเป็นสาวมั่นที่หลงใหลเรื่องศิลปะ และแฟชั่นอยู่ค่อนข้างมาก รวมถึงเรื่องทรงผม ที่ถึงแม้เธอจะไว้ ‘ผมบ๊อบสั้น’ แต่ก็ครีเอทลุคปรุงแต่งทรงผมได้สวยหลากลุค พร้อมออกงานแบบไม่มีเบื่อ

น้ำชา ชีรณัฐเริ่มกันแบบออริจินัลกับทรงบ๊อบสั้น ที่ถึงแม้จะไม่ได้ตกแต่งจัดแจงทรงผมอะไรมาก แต่ก็ยังคงสวยตามแบบฉบับบ๊อบสั้นกันอยู่ เพียงแค่ปล่อยผมตรง หรือไดร์ผมให้มีดูมีวอลุ่ม เพื่อไม่ให้เส้นผมฟีบแบนเกิน ใส่ลูกเล่นเข้าไปด้วยการทัดผมหลังใบหูข้างใดข้างหนึ่ง ง่ายๆ แค่นี้ก็เรียกเสน่ห์ได้แล้ว แถมเข้าได้กับทุกงานด้วย

น้ำชา ชีรณัฐใส่ความเป็นเด็กลงไป ด้วยการรวบผมครึ่งหัวมัดในระดับสูง เพื่อเปิดให้เห็นใบหน้าสวยใส ส่วนปลายผมบ็อบสั้นที่เหลือก็ไดร์สักเล็กน้อย ซึ่งสาวน้ำชาก็ได้ลุคสวยใส มองแล้วสบายตาเข้ากับวันสบายๆ สำหรับวันพักผ่อนเป็นอย่างดี

น้ำชา ชีรณัฐปรับลุคให้ดูโตขึ้นกลายเป็นสาวมั่นสุดปราดเปรียวมีกลิ่นความเซ็กซี่เล็กๆ น้ำชาก็เอาอยู่ จัดแจงผมบ๊อบสั้น ด้วยการรวบผมครึ่งหัวไปด้านหลัง ฉีดสเปรย์เก็บดีเทลเส้นผมให้เรียบ ส่วนปลายผมนั้นก็ม้วนผมออกไปด้านนอก เปิดโหงวเฮ้งใบหน้าให้น่ามองและมีสเน่ห์ได้สุดๆ ซึ่งทรงผมนี้ก็เหมาะกับชุดเปิดให้เห็นผิวช่วงบนนะ จะได้ไม่ดูตันจนเกินไป

น้ำชา ชีรณัฐ

ใครว่า ม้วนปลายผมให้เป็นลอนเล็กๆ จะได้ลุคสาวหวาน แบ๊วเพียงอย่างเดียว เพราะน้ำชาก็ครีเอทผมบ๊อบสั้น ม้วนปลายผมลอนเข้าให้กลายเป็นสาวเปรี้ยว แซ่บได้ เล่นดีเทลด้วยการแบ่งผมแสกกลางแล้วรวบเก็บที่หลังหูทั้งสองเท่านี้ก็เอาอยู่แล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับสไตล์เสื้อที่สวมใส่เหมือนกันนะ เพราะแค่เสื้อที่สาวน้ำชาใส่ ก็เรียกความแซ่บได้เกินครึ่งแล้ว

น้ำชา ชีรณัฐ

เรียบหรู ดูดี ลุคนี้สำหรับสาวที่ไว้ผมบ๊อบสั้น ก็ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่แบ่งผมแสกกลาง แล้วรวบผมตึงเก็บไปด้านหลัง มัดเป็นหางม้าก่อน จากนั้นม้วนผมเป็นมวยเล็กระดับต่ำด้านหลัง ฉีกสเปรย์เก็บรายละเอียดผมให้เรียบเนี๊ยบ จะหยิบชุดราตรีเรียบหรู บวกกับเครื่องประดับต่างหูแฟชั่นเข้ามา ก็ได้ลุคสาวหรู ดูแพงออกงานแล้ว

น้ำชา ชีรณัฐ

น้ำชา ชีรณัฐ

สำหรับสาวๆ ที่อยากเปลี่ยนทรงผมบ๊อบสั้นเป็นทรงอื่น สำหรับใส่ไปเที่ยว พักผ่อนในวันชิลๆ การมัดปลายผมบ๊อบสั้นให้เป็นหางม้าในระดับกลาง แล้วปล่อยชายผมระต้นคอสักเล็กน้อย ก็ช่วยเติมเสน่ห์ให้เป็นสาวธรรมดาที่น่าค้นหาได้ และถ้าสาวคนไหนชอบความเป็นสีสัน จะหยิบผ้าผูกผมมาเสริมด้วย ก็ได้ลุคสาวสนุกๆ เก๋เข้ามาได้ไม่ยากเลย

น้ำชา ชีรณัฐ

เวลาเราเห็นสาวๆ ผมบ๊อบสั้นที่ม้วนผมเป็นลอนใหญ่หรือระดับกลางเต็มศีรษะ ภาพสาวหวานจะลอยขึ้นมาทันที แต่ก็นั่นแหละระดับสาวน้ำชา เธอก็สามารถครีเอทผมทรงนี้ให้กลายเป็นสาวสวย เท่ได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเสื้อผ้าและเครื่องประดับอีกเช่นเคย จะเห็นว่า แค่สาวน้ำชาหยิบแว่นตาเท่ๆ สักอันมาใส่ ความเท่ก็พุ่งปรี๊ดชนะความหวานแล้ว

น้ำชา ชีรณัฐ

ปิดท้ายด้วย การย้อมสีผม หรือฉีดสเปรย์สีผม เพื่อฉีกลุคใหม่ๆ กันไปเลย ซึ่งสีผมก็ถือเป็นตัวช่วยหลักที่ช่วยดีไซน์ให้สาวๆ แต่ละคนได้ลุคสวย เด่นในแบบฉบับของตัวเอง อย่างสาวน้ำชา เพียงแค่เปลี่ยนสีผมเป็นสีแดงแรงฤทธิ์ แล้วแต้มสีปากด้วยลิปสติกสีแดง จัดแว่นตาสุดเท่ บวกกับแจ๊กเก็ตหนังเท่ๆ สักตัว ฉีกลุคจากด้านบนกลายเป็นสาวสวย เท่ ร้อนแรงเลย

รู้แบบนี้ สาวๆ ผมบ๊อบสั้นที่กำลังเบื่อ อยากเปลี่ยนทรงผม จะลองหยิบไอเดียเหล่านี้ไปใช้กันก็ได้นะจ๊ะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @namcha_tea

Praew Recommend

keyboard_arrow_up