ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก ย้อนส่องดาราไทยประชันหน้าผมสไตล์ 1920s เครื่องหัว ขนนก พร้อมกันหรือยังเธอ!!!!! +ลุ้นรับงาน Correct ผิวปังเว่อร์จาก CLINIQUE รวมมูลค่า 5,500 บาท

 

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก ย้อนส่องดาราไทยประชันหน้าผมสไตล์ 1920s เครื่องหัว ขนนก พร้อมกันหรือยังเธอ!!!!! +ลุ้นรับงาน Correct  ผิวปังเว่อร์จาก CLINIQUE รวมมูลค่า 5,500 บาท

ก่อนอี่นต้องขอแสดงความยินดีกับพี่กัปตัน ‘ผ่านการฆ่าเชื้อบรรจุเอาไว้อยู่ในกล่อง’ กับน้องเอ้ก ณ EXACT สำหรับพิธีแต่งงานอันหวานชื่นและที่ดีงามคือคิดธีมเริ่ดๆ สไตล์ ‘FLAPPER’ มาให้พัดชาได้เก็บมาขยายความต่อกันในวีคนี้ ขอบคุณและยินดีด้วยอย่างยิ่งกับคู่บ่าวสาว ‘CHEERS!!!’

FLAPPER มันคืออัลไล?

หลายคนเรียกสไตล์ 1920’s นี้ว่า ‘Gatsby’ ด้วยความฮิตของหนัง ‘The Great Gatsby’ ที่เล่าเรื่องราวในยุค ‘JAZZ AGE’ หลังสงครามซึ่งคนหนุ่มสาวใช้ชีวิตหรูหราฟู่ฟ่า ผู้หญิงที่เคยทำงานในช่วงสงครามนั้นไม่อยากกลับไปเป็นแม่บ้านอีกต่อไป

ไอเดียอินดี้ๆ ของสาว ‘Flapper’ นี้ สื่อออกมาผ่านงานหน้า/ผม เทรนด์ฮิตในยุคนั้น คือผมสั้นสุดๆ กับเมคอัพแรงๆ ดาร์คๆ อย่างเบ้าตาสโมคกี้ดำเข้มลึกลับ กับเรียวปากสีพลัมและเบอร์กันดี เพื่อโชว์พลังของผู้หญิงที่ไม่ได้เป็นเพียงไม้ประดับอีกต่อไป เข้าคู่กับเดรสทรงตรงไม่มีอารมณ์ฟูฟ่องฟรุ้งฟริ้งแบบผู้หญิงในยุคก่อนๆ แถมยังรัดหน้าอกจนแบนแต้ดโชว์ความกระฉับกระเฉง

ช่วงนี้ที่ยังอินกับธีมเก๋ๆ ในงานแต่งของกัปตัน เอ้ก พัดชาเลยขอพาย้อนไปส่องงานหน้าผมดาราไทยในหน้าในสไตล์ ‘Flapper’ ให้รู้กันไปว่าดาราไทยแต่งสไตล์ฝรั่งก็ปังนะเธอว์!!!

ท้ายบล็อกอย่าลืม ‘กดแชร์’ พร้อมตอบคำถามลุ้นรับเซรั่มและแป้งสุดหรูจาก ‘CLINIQUE’  รวมมูลค่า 5,500 บาท พลาดจะเสียดาย

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก

มาเจาะกันที่ ‘น้องเอ้ก’ นางเอกของงานก่อนเลย เจ้าสาวคนสวยไม่ได้เน้นหน้าผมแบบ ‘Flapper’ จัดหนัก เพราะถ้าจัดกันจริงๆ พี่กัปตันคง ‘คิดหนัก’ ก็นะ! เจ้าสาวเบ้าตาดำปากสีพลัมมาอย่างนั้นอาจจะดูไม่เหมาะ เลยใช้เพียงกลิ่นอายจากคอสตูม จิลเวลรี่มุกและขนเฟอร์มาเข้าคู่กับเมคอัพหวานๆ ร่วมสมัย

เห็นแล้วทำให้นึกถึงนางเอกหนัง ‘The Great Gatsby’ เวอร์ชั่นเฮียลีโอนาโด (ของพี่)…(เน้นย้ำ) นางก็ไม่ได้แต่ง ‘Flapper’ แบบเต็มๆ สังเกตได้ว่าแม้จะเป็นหนังที่โชว์สไตล์ ‘Flapper’ ม๊ากมาก แต่คนที่แต่งหน้าสไตล์นี้กลับเป็นสาวๆ ตัวประกอบในเรื่อง ด้วยบทของ ‘Daisy Fay’ เป็นสาวอินโนเซ้นท์มีความแอ๊บใส ลุคผสมผสานแบบนี้เลยเหมาะใช้สำหรับเจ้าสาวอย่างน้องเอ้กแล้วล่ะ

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก

เอ่ยถึงหนัง ‘The Great Gatsby’ แขกในงานที่แต่งเหมือน ‘Daisy Fay’ ต้องยกให้พี่อ้อม พิยดา กับงานผมสั้นพร้อมแฮดแบนด์จิลเวลรี่ที่เหมือนในหนังเป๊ะ เป๊ะแค่ไหนเทียบเลย!!!

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก

เอ้า!!! จะรออะไร กราบแม่สิคะลูก พี่นก สินจัยเป็นแขกอีกคนที่จัดสไตล์ ‘Flapper’ มาได้แน่นประทับใจ ผมสั้นม้วนเป็นคลื่นกับงานสโมคกี้อาย ใส่หมวกทรง ‘cloche ‘ แบบเดียวกับดาราตัวแม่ยุค 1920’s ‘Louise Brooks’ เป๊ะ พร้อมท่าคีบบุหรีแบบนี้มัน ‘มาดมัวเซลชาแนล’ ชัดๆ ลุคนี้พัดชาขอ อัญชลี วันทา อภิวาท ค่ะขุ่นแม่

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก

รายสุดท้ายในงานที่แต่ง ‘Flapper’ ได้ประทับจิตคือ ‘ฮาน่า ทัศนาวลัย’ ที่เก็บผมสั้นมาพร้อมเครื่องหัวคาดหน้าผากประดับขนนก และเมคอัพเน้นตาคมขนตาปังๆ คือมันใช่!

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก

เดินออกจากงานแต่งน้องเอ้กอย่างหน้าตาเฉย หลังจากแอบกินฟรีจนอิ่ม แล้วไปปาร์ตี้กับ @chomismaterialgirl ครั้งหนึ่งนางก็เคยฉลองวันเกิดในธีมเดียวกันนี้

งานผมแบบแกสบี้ใช่ว่าสาวผมยาวจะต้องยอมหั่นผมเสมอไป ลองม้วนเป็นคลื่นแล้วทบครึ่งเข้าไปเก็บตรงท้ายทอยให้เนี๊ยบ พร้อมคาดแฮดแบนด์ลูกไม้ประดับจิลเวลรี่แบบสาวชมก็ดูสวยซ่าน่ารัก ทรงเดียวกันนี้ ‘Katy Perry’ ก็เคยใช้ออกงานนะเธอ (งานขนตาบอกเลยว่าไม่มีใครยอมใคร)

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก

คิ้วสิคิ้ว!!!! จะโก่งไปไหน สาว ‘Flapper’ ทำตรงข้ามกับสตรียุค 4G แบบสุดโต่ง ด้วยการกันขนคิ้วจนบางเฉียบ เขียนเป็นเส้นเล็ก ลากหางยาวววว เน้นว่ายาว คิ้วแบบนี้ที่เห็นสาวไทยเคยแต่งคือ ‘หญิง รฐา’ ในบทบาท ‘คุณบุญเลื่อง’ แม่เลี้ยงสุดฮ็อตของจันดารา

ใครอยากลองคิ้วแบบนี้เพื่อแต่งออกอีเว้นท์เล่นๆ ขำๆ ไม่ต้องไปก๋ากั่นไปกันคิ้วทิ้งนะยะ คอนซีลเลอร์ยุคนี้เขากลบได้เนี๊ยบเหมือนที่สาวหญิงแต่งนี่แหล่ะ

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก

เอาไปเลย 5 กะโหลกกกก!!! สำหรับงาน ‘Flapper’ ของดีว่าตัวแม่ นิวจิ๋ว คือจัดมาครบทั้งหน้าผมและเครืองหัว ทรงจับผมเป็นคลื่นปาดด้านหน้าแบบที่นิวทำนี่แหล่ะ เก๋มากฮ็อตมากในยุคนั้น

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก

น่าร๊ากกกกกกก ใสๆ ไม่ต้องปรุงแซ่บต้อง ‘Flapper’ สไตล์น้องญาญ่า ที่มีการประยุกต์เอาผมยาวจัดลอนเป็นระเบียบแบบ ‘ฮอลลีวู้ดแกลม’ ซึ่งเป็นยุคถัดกันมาประยุกต์ใช้ เหมาะสำหรับสาวที่อยากแต่งสไตล์นี้แต่ก็ยังต้องการคงความหวานแบบกุลสตรีไว้ น่ารักสดใสเนอะ!!

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก

ดูกันมาเยอะแล้วก็เกิดความสงสัยว่า แล้วหญิงไทยสมัยก่อนในช่วงเวลาที่แฟชั่น ‘Flapper’ ฮิต เขาแต่งหน้าทำผมกันอย่างไร ดูได้จากภาพของสตรีระดับเจ้านายในรั้วในวังที่แต่งทรงผมแบบแกสบี้ร่วมกับเครื่องประดับที่แอบมีดีเทลของความเป็นไทยออกมาได้สวยสง่า

ลุคนี้ดาราไทยที่เคยแต่งในหนังเห็นจะเป็นพิ้งกี้ สาวิกาจาก ‘จันดารา’ และพี่นกสินจัยจาก ‘แผลเก่า’ เป็นแกสบี้สไตล์ไทยประยุกต์ที่งดงามคลาสสิกราวกับภาพเขียน

ขอกราบแม่นกงามๆ เป็นรอบที่ 2 ค่ะ

ควันหลงธีมงานแต่งกัปตัน&เอ้ก

Give Away Time!!!!!!

กติกาง่ายๆ เพียง ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามไว้ที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง

เล่าถึง ‘ธีมงานแต่งในฝัน’ ที่จะทำให้เจ้าสาวและแขกในงานได้จัดทั้งหน้าผมกันแบบสุดเหวี่ยง(ตอบฮาได้แซ่บได้ไม่ผิดบาป)

คำตอบโดนใจพัดชาที่สุดจะได้รับงาน Correct  ผิวปังเว่อร์จาก CLINIQUE รวมมูลค่า 5,500 บาท ได้แก่

  • Even Better Clinical Dark Spot Corrector & Optimizer 3900
  • NEW Even Better Powder Makeup Veil SPF27/PA++++ 1600

ประกาศผลภายในวันที่ 29 กรกฏาคม 2559

เรื่อง/สไตล์ : padcha_praewnista

IG : @padcha_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up