ตื่นเถิดมนุษย์เมนส์!!! : ภารกิจกู้ชีวิตหนังหน้า เธอจงสวยใสลั้ลลาแม้ ‘วันมามาก’ +แจกใหญ่ ไอเท็มกู้ภัยเพื่อผิวสวยใสจาก ESTEE LAUDER รวมมูลค่า 13,200 บาท

 

ตื่นเถิดมนุษย์เมนส์!!! : ภารกิจกู้ชีวิตหนังหน้า เธอจงสวยใสลั้ลลาแม้ ‘วันมามาก’ +แจกใหญ่ ไอเท็มกู้ภัยเพื่อผิวสวยใสจาก ESTEE LAUDER รวมมูลค่า 13,200 บาท

pms survival guide

ยอมรับว่าพัดชาเป็นผู้หญิงที่จัดว่าสตรอง ‘ไม่ป่วยง่าย ทำงานถึก นอนดึกได้ ไม่แพ้เครื่องสำอาง’ มีสิ่งเดียวจริงๆ ที่แพ้ทางคือการ ‘มีเมนส์’ (เบ้ปาก)

เบื่อเนอะ! เคยคิดตัดพ้อว่าทำไมธรรมชาติต้องให้เพศที่อ่อนแอกว่าต้องเสียเลือดทุกเดือนอย่างไร้เหตุผล แต่คิดไปก็เท่านั้นจะให้เคลียร์กับธรรมชาติพี่ก็นัดลำบาก…แบบว่าไม่ค่อยสนิทกัน

ทุกๆ เดือนเลยต้องยอมจำนนกับการเซอร์ไพรส์ ประเภทรีบเข้านอนหวังว่าวันรุ่งขึ้นจะออกไปพบมหาชนได้ชนิดหน้าใสเป็นน้องญาญ่า แต่พอตื่นขึ้นมาส่องกระจกก็ต้องตกใจว่า ‘อิป้านี่ใคร’

เมนส์มาแล้วไง?

พวกหนุ่มๆ คงไม่เข้าใจ การมีประจำเดือนไม่ใช่แค่ทำให้ผู้หญิงเรากลายเป็น ‘มนุษย์เมนส์’ หงุดหงิดง่ายเจ้าอารมณ์ แต่มันมาพร้อมฟูลล์แพ็คเกจที่ไม่รู้พี่ไปติ๊กเลือกไว้ตอนไหน นั่นคือ

  • รูปหน้าสไตล์ใหม่: บางคนบวม บางคนทุกอย่างจะหย่อนคล้อยลู่ลง ซึ่งอันนี้พี่ก็ไม่ได้เลือกอีกเหมือนกัน
  • ใต้ตาและร่องแก้มที่เห็นชัดขึ้นแบบไม่มีเกรงใจ
  • รูขุมขนกว้าง ผิวมันจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง
  • ซึ่งนั่นทำให้แต่งหน้าไม่ติด
  • แล้วต่อมาก็หงุดหงิด สิวขึ้น กรรมล้วนๆ

ยิ่งถ้าวันรุ่งขึ้นเป็น ‘Big Day’ ที่มีงานสำคัญจำเป็นต้องสดใสดูดีเป็นพิเศษ เหล่ามนุษย์เมนส์ก็meใจไว้ได้ว่า ‘พัง’ จากที่เคยคิดจะสวยเป๊ะแค่กู้ร่างขึ้นมาจากเตียงสำเร็จได้ก็จุดพลุแล้ว

วันนี้พัดชาเลยมาปลุกระดมสาวๆ มนุษย์เมนส์ให้ลุกขึ้นสู้ ทำไมผู้หญิงเราจะสวยเสถียรครบทั้งเดือนไม่ได้ สกินแคร์พร้อม เมคอัพพร้อม ลุยเลย!!!

ปล.อย่าลืมแชร์ แล้วตอบคำถามท้ายบล็อกกันด้วย (ไม่แชร์ถือว่าผิดกติกานะจ๊ะ) วันนี้แจกใหญ่เป็นเซ็ตสกินแคร์ช่วยกู้ภัยผิวให้สวยใสจาก ESTEE LAUDER คำถามง๊ายๆ ตอบได้ไม่ต้องหงุดหงิดกันนะมนุษย์เมนส์

pms survival guide

STEP1: ก่อนอาบน้ำรีบเอาผ้าขนหนูสะอาดไปแช่ตู้เย็น จากนั้นนำมาโปะลงบนใบหน้า ประคบใต้ตาเพื่อลดอาการบวม (ใส่กล่องพลาสติกก่อนแช่นะยะ! อย่าได้คิดแช่รวมกับผักหรือของคาว…พี่ขอ)

pms survival guide

STEP2: ขอออกตัวก่อนว่าอุปกรณ์ที่ใช้ไม่ได้จำเป็นต้องตามที่พัดชาใช้นะจ๊ะ จงเลือกใช้ตามถนัดแบบที่แน่ใจว่าผิวเราชอบ ช่วงมีประจำเดือนผิวจะเซ้นสิทีฟเป็นพิเศษยังไม่ควรลองของแปลกใหม่

รีเฟรชผิวด้วยสเปรย์ MIST หรือน้ำแร่เพื่อปลุกให้รู้สึกสดใสตื่นขึ้น เสต็ปนี้ถ้านำสเปรย์ที่ใช้ไปแช่เย็นไว้ก่อนจะยิ่งเวิร์คเพราะช่วยลดบวมพร้อมความรู้สึกสดชื่นเป็นพิเศษ

จากนั้นเลือกใช้มาส์กประเภทให้ความกระจ่างใสในทั้นที ทาทิ้งไว้ 3-5 นาที แล้วแต่ความว่าง จากนั้นเช็ดมาส์กส่วนเกินออก

pms survival guide

STEP3: กระชับผิวด้วยการเลือกใช้เซรั่มสูตร ‘เฟิร์มมิ่ง’ ทาย้อนขึ้นเบาๆ เพื่อกระชับผิวพร้อมกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต

ช่วงมีรอบเดือนแบบนี้ใต้ตามักบวมตุ่ยชัดเจน แนะนำให้ใช้อายครีมสูตรให้ความเย็นหรือ ‘Cooling Effect’ เพื่อลดบวม หากไม่มีก็เล่นง่ายเหมือนเดิม…แช่ตู้เย็นเลยจ้า

pms survival guide

STEP4: เข้าสู่โหมดเมคอัพเริ่มชิ้นแรกที่ไพรเมอร์เนื้อแมทต์

ถามว่า ทำไมต้องแมตท์?

เพราะใน ‘วันนั้นของเดือน’ ผิวมักผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ทำให้ฉ่ำเยิ้มแต่งหน้าไม่ติด ช่วงประจำเดือนมาพัดชาเลยแนะนำให้ ‘หน้าด้าน’ เอ้ย ผิวด้านไว้ก่อนจะปลอดภัยกว่า

จากนั้นเลือกใช้รองพื้นตามถนัด ลงบางๆ โดยเน้นหนาขึ้นเฉพาะจุดทีมีสิวหรือสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ซึ่งมักเกิดขึ้นในช่วงมีประจำเดือน

pms survival guide

STEP 5: แก้อาการบวมใต้ตาโดยใช้คอนซีลเลอร์สีอ่อนกว่าผิวกลบแล้วเกลี่ยให้เนียนกริบ ส่วนใครแถมแพนด้าเป็นรอยหมองคล้ำใต้ตามาด้วย ใช้ไฮไลท์เตอร์ทับอีกครั้งหนึ่งเพื่อช่วยกระจายแสง

ไฮไลท์มีคุณประโยชน์อย่างยิ่งกับมนุษย์เมนส์ เพราะนอกจากกลบใต้ตายังใช้เติมร่องแก้มแล้วกลี่ยให้เนียนเพื่อพรางให้ร่องลึกดูตื้นขึ้น (แต้มแล้วอย่าลืมเกลี่ย ไม่งั้นจะเหมือนพี่ในรูป คล้ายแมวแก่ๆ ว่ามะ)

pms survival guide

STEP 6: ช่วงนี้อนุญาตให้ใช้แป้งฝุ่นได้มากกว่าปกติเพื่อช่วยดูดซับความมัน ปัดรัวๆ โดยเน้นบริเวณทีโซน

ใครที่ปกติไม่แต่งตาพัดชาว่าช่วงเป็นมนุษย์เมนส์นั้นแต่งนิดหน่อยเพื่อช่วยอำพรางความบวมแลดูเหน็ดเหนื่อยจะเริ่ดกว่า

แนะนำว่าสำหรับการเลือกสีอายแชโดว์ ให้เว้นว่างจากชิมเมอร์ไปก่อนนะที่รัก! ยิ่งชิมเมอร์มากก็จะยิ่งบวมมาก ใช้สีด้านโทนธรรมชาติคัดเบ้าเล็กน้อยเพื่อสร้างแสงเงาลดความบวมจะเววิร์คกว่า

pms survival guide

STEP 7: ดัดและปัดขนตา พัดชาไม่ได้นอกเรื่อง มีเมนส์นี่แหล่ะควรจะปัดขนตา เพราะมันช่วยเพิ่มความสดใสบลิงๆ ดูตื่นขึ้นอีกเยอะ

ส่วนใครที่มีปัญหาหน้าบวมบานเป็นจาน UFO พี่แนะนำให้นัดหมอแล้วโบท็อกซ์….เอิ่มมม ไม่ทันเนอะ เลือกบรอนเซอร์เนื้อแมตท์ปัดบริเวณกรอบหน้าสร้างเงาให้รูปหน้าดูเรียวกระชับ

pms survival guide

STEP 8: มนุษย์เมนส์เลือกใช้บลัชออนสีชมพูที่มีติ่งอมสีฟ้าดีที่สุด

ถามว่าพี่เอาอะไรมาพูด?

เพราะพี่ชอบ?…ไม่ช่ายย เพราะสีแบบนี้ช่วยขับให้ผิวดูสว่างผุดผ่องหายหม่นหมองได้ราวกับแก้กรรม ส่วนสีปาก เลือกสีที่ใช้แล้วรู้สึกสดใจแฮ้ปปี้ สะดวกใจจะชมพู ส้ม หรือแดง เอาที่รู้สึกมั่นใจรับรองสวยรอดตายแม้วันเมนส์มา

pms survival guide

pms survival guide

Give Away Time!!!!!!

กติกาง่ายๆ เพียง ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามไว้ที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง

กิจกรรมอะไรที่ช่วยทำให้มนุษย์เมนส์หายเครียด (ตอบฮาได้แซ่บได้ไม่ผิดบาป)

คำตอบโดนใจพัดชาที่สุดจะได้รับเมคอัพจาก ‘ESTEE LAUDER’ รวมมูลค่า 13,200 บาท ได้แก่

Crescent White Full Cycle Brightening Rich Moisture Creme 3,900.00 บาท

Crescent White Full Cycle Brightening Intensive Hydrating Essence Mask 3,000.00 บาท

Crescent White Full Cycle Brightening Night Finishing Treatment 3,300.00 บาท

Crescent White Full Cycle Brightening Milky Emulsion 3,000.00 บาท

ประกาศผลภายในวันที่ 22 กรกฏาคม 2559

เรื่อง/สไตล์ : padcha_praewnista

IG : @padcha_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up