JAPANESE HANGOVER MAKEUP ปัดแก้มสู๊งสูงสไตล์ดารา…พี่ว่าเรามาทำกันมะ +ลุ้นรับงานเมคอัพระดับตำนานจาก NARS มูลค่า 4,450 บาท

JAPANESE HANGOVER MAKEUP ปัดแก้มสู๊งสูงสไตล์ดารา วันนี้พัดชามาสอนวิธีการให้ดูทีละขั้นตอน รับรองว่าสายหวานพาสเทลทั้งหลายได้เฉิดฉายความฟรุ้งฟริ้งกันแน่นอน

พัดชานั่งส่องไอจีของเหล่าดาราตัวแม่เพื่อต้องการขุดเผือก!…เอ้ยไม่ใช่ เพื่อหา ‘Inspiration’ สังเกตดูดีๆ จะเห็นว่าช่วงนี้มีเทรนด์ปัดแก้มที่บรรดาคนสวยของบ้านเรากำลังอินกันจัดๆ คือการทาแก้มสู๊งสูงเหนือโหนกแก้มขึ้นไปอีกซึ่งเรื่องนี้สมาคมชะนีไทยใจกล้าหาญลงความเห็นแล้วว่า ไม่ต้องไปถามผู้ชายว่าทำแล้วดีไหม? เพราะพวกนางจะดูไม่ออกบอก ‘มันต่างกันตรงไหน’ ให้พวกเราต้องเบ้ปากมองบน

วันนี้พัดชาเลยส่องงานปัดแก้มสูงของเหล่าเซเลบดารามาให้ชม พร้อมสอนทำกันไปเลยไหมละว่าปัดแก้มสูงอย่างไรจึงจะเป็นสายฟรุ้งฟริ้งไม่อิงนางงิ้ว

ส่วนคำถามท้ายบล็อกวันนี้ก็มีงานแก้มระดับตำนานอย่าง NARS สี ORGASAM มาให้ลุ้นรับ พร้อมไอเท็มเด็ดๆ รวมมูลค่า 4,450 บาท จะเอาไปปัดสูงปัดต่ำพี่ไม่ว่า ขอให้เข้ามาเพราะพี่อยากแจก…โอเคนะ

JAPANESE HANGOVER MAKEUP

ต้องเท้าความว่าเทรนด์นี้ที่จริงแล้วฮิตในประเทศญี่ปุ่นมายาวนานพอสมควร โดยได้ไอเดียจากการปัดแก้มของสาวเกอิชาในสมัยโบราณ คือจะปัดแก้มอยู่บริเวณเหนือโหนกแก้มหรือแทบจะเรียกได้ว่าใต้ตา ฝรั่งมักเรียกเทรนด์นี้ว่า ‘Hangover’ คือดูเหมือนหนูใสๆ แต่หนูมึนเมา น่าใส่ถุงหิ้วกลับบ้านประมาณนั้น

เมื่อสาวๆ เห็นว่าเกอิชาก็สาวขี้เมาก็เกร๋นะ เลยนำมาพระยุกต์ใช้กับแฟชั่นคาวาอี้หวานใสทั้งหลาย โดยมีคีย์อยู่ที่ว่าต้อง ‘ฟุ้งๆ เบลอๆ’ เท่านั้นนะคะลูก!!! หากปัดไปโดยไร้การเบลนด์ เนวิเกเตอร์ของเราจะเปลี่ยนทิศจากประเทศญี่ปุ่นเป็นจีน คือกลายเป็นนางงิ้วไปในทันที

JAPANESE HANGOVER MAKEUP

ข้างบนนั้นคนหรือนางฟ้าคะนั่น….อ่าว หลงประเด็น ทีนี้เรามาดูภาพที่สร้างกระแสเทรนด์ปัดแก้มสู๊งสูงได้มากที่สุด เห็นจะเป็นขุ่นแม่ อั้ม พัชราภา ในลุคสวยชวนตะลึงโดยเมคอัพอาร์ทิสต์สุดฮ็อต ‘น้องฉัตร’ @nongchat ความฮ็อตก็ไม่อะไรเท่าไหร่คือโพสปุ๊บคนกดไลค์กันรัวๆๆๆ เหมือนต้องมนต์ แถมยัง Repost กันไปทั่ว เพราะลุคนี้ทำให้ดูอ่อนหวานต่างจากที่คนมักติดภาพว่าพี่อั้มมักจะเซ็กซี่สวยเฉี่ยว

JAPANESE HANGOVER MAKEUP

แน่นอนว่าสาวสายคาวาอี้อย่าง ‘ทับทิม มัลลิกา’ ไม่พลาดเทรนด์นี้ไปแน่ๆ สาวสวยปอย ตรีชฏา และปุ๊กลุ๊ก ฝนทิพย์ก็จัดมาแบบเบาๆ ที่เห็นว่าทำแล้วสวยหวานแปลกตาอีกคนคือสาว ‘แหวนแหวน’ ขนตาระดับสิบ ที่ปกติจะสวยแซ่บแก่นเซี๊ยว แต่พอมาปัดแก้มระเรื่อๆ เหนือโหนกแก้มแบบนี้แล้วดูกลายเป็นสาวขี้อายขึ้นมาทันที

JAPANESE HANGOVER MAKEUP

ตัวอย่างที่ทำแล้วสวยเข้ากับบุคลิกอีกคนคือน้องแจม Neko Jump ปัดแก้มแบบเฮงโอเวอร์ระเรื่อๆ แมทช์กับสีปากโทนลาเวนเดอร์หม่นๆ ดูมีความเป็นแฟชั่น กับสาวเอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา มาในโทนชมพูพาสเทลเข้ากันทั้งตาและปากพูดเลยว่าเหมือนตุ๊กตามากๆ

ในเลเวลที่ใช้สีแรงขึ้นมาก็มีให้ดูอย่างเกรซ กาญเกล้า ที่ใช้เทรนด์ปัดแก้มแฮงค์โอเว่อร์เข้าคู่กับปากแดง หรือจะเป็นช็อคกิ้งพิ้งค์แบบคุณแม่เป้ย ปานวาด ก็สดใสดีนะ

JAPANESE HANGOVER MAKEUP

บิ้วด์อารมณ์กันมาเยอะแล้วสำหรับคนที่อยากปัดแต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน เพราะมันไม่ใช่จุดปกติที่คนเขาปัดกัน เดี๋ยวพัดชาจะทำให้ดู ทำตามไม่ยากแต่ขอบอกน้องๆ วัยใส โปรดใช้วิจารณญาณ งานวิชาการ สัมภาษณ์งาน รับปริญญาไม่ต้องจัดกันมานะยะเดี๋ยวครูบาอาจารย์จะไม่เก็ต!

  • เสต็ปแรกใช้ครีมบลัชจ้าในที่นี้เป็น Illamasqua สี Promise ชมพูหวานเลยล่ะ
  • แต้มลงที่แนวเหนือโหนกแก้มแล้วเกลี่ย แนะนำว่าใจเย็นๆ หากสีเบาไปยังแอดเพิ่มได้
  • เสร็จแล้ว!….ยังงง อันนั้นง่ายไป ครีมบลัชติดทนนานก็จริงแต่ถ้าไม่เซ็ตด้วยแป้งก็ไหลเยิ้มระหว่างวันได้นะ  ต้องใช้แป้งฝุ่นทับตัวนี้คือ ‘THREE’ สีTRANSLUCENT

JAPANESE HANGOVER MAKEUP

  • ใช้แป้งฝุ่นแตะทับเบาๆ เพื่อให้ครีมบลัชยึดตัวอยู่กับที่
  • จากนั้นใช้บลัชออนสีโทนเดียวกันแต่อ่อนกว่า วันนี้พัดชาใช้ BENEFIT Dandelion Box o’ Powder
  • ปัดทับทีเดิมเพื่อเป็นการเพิ่มความฟุ้งกระจายดูเป็นการไล่สีที่เนียนกริบกว่าเก่า

 JAPANESE HANGOVER MAKEUP

 

เสร็จล้าวววว!!!! แฮ้งค์กันได้ตั้งแต่เช้า ขอออกตัวก่อนว่าพัดชาปัดให้ดูค่อนข้างชัดเพือ่ให้มองเห็นชัดเจนในกล้อง ของจริงไปลดเวเวลเองเพื่อเข้ากับชีวิตประจำวันได้ ว่าแล้วก็ถ่ายรูปลง IG รัวๆๆๆ เจอกันวีคหน้านะคะสาวๆ

JAPANESE HANGOVER MAKEUP

Give Away Time!!!!!!

กติกาง่ายๆ เพียง ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามไว้ที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง

‘ลองครีเอทเทรนด์บลัชออนของตัวเองให้สวยแปลกแซ่บน่าสนใจ พร้อมตั้งชื่อสี’ (ตอบฮาได้แซ่บได้ไม่ผิดบาป)

คำตอบโดนใจพัดชาที่สุดจะได้รับเมคอัพจาก ‘NARS’ รวมมูลค่า 4,450 บาท ได้แก่

  • บลัชออน NARS สี Orgasm Special Edition ไซส์ใหญ่
  • อายไลเนอร์และมาสคาราเซ็ต NARS x Steven Klein Tearjerker Eye
  • อายแชโดว์ NARS Duo Eyeshadow สี ‘HAMMAMET’

ประกาศผลภายในวันที่ 8 กรกฏาคม 2559

 

เรื่อง : Padcha_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up