บิวตี้กูรู สู้แฟน‘ขับ’ #เรื่องจริงที่ไม่ฟรุ้งฟริ้งเหมือนในยูทูป #ดราม่าหนักมาก +ลุ้นรับน้ำหอม MARC JACOBS DAISY BLUSH

 

สาวๆ เคยสงสัยไหม บรรดา บิวตี้กูรู ‘โลกสวย’ ในยูทูป ชีวิตจริงนางจะเคยมีวันแย่ๆ ประเภททะเลาะกับแฟนแต่ต้องรีวิวน้ำหอม เกลียดรูปที่เพื่อนแท็คมา เม้งแตกกับมนุษย์ป้าชอบแซงคิวอะไรทำนองนี่บ้างไหม

ก็เรามักได้เห็นพวกเธอแต่ในมุมสวยงาม ผ่านกล้องฟรุ้งฟริ้ง นั่งจุดเทียนหอมอวดเครื่องสำอางออกใหม่ เหมือนชีวิตตื่นขึ้นมาแล้วไม่ต้องทำงานหนักหนาอะไร แค่จูงยูนิคอร์นออกไปเดินเล่นท่ามกลางทุ่งลาเวนเดอร์

ขอบอกเลยว่า ‘โลกแห่งความจริง’ ไม่ได้สวยงามอย่างที่เห็น บิวตี้กูรูยิ่งดังก็ยิ่งต้องมาพร้อมแพ็คเกจรบราฆ่าฟันกับพวก ‘Hater’ หรืออย่างที่เรากันเรียกว่า ‘แฟนขับ’ ซึ่งคนกลุ่มนี้ก็ช่างมี ‘กำลังภายใน’ แบบไม่ธรรมดา แม้จะไม่ถูกชะตาแต่ก็ตามเฝ้าดูจับผิดชนิดตาม ‘Capture’ กันแบบช็อตต่อช็อต

เหล่าบิวตี้กูรูจะก้าวข้ามดราม่า มีวิธีดีลกับเหล่า ‘Hater’ อย่างไรให้จบได้แบบศพยังเป๊ะ บล็อกนี้ # อวสานโลกสวย…พูดเลย ที่เหมือนเคยคือ ‘Give Away’ ท้ายบล็อก วันนี้ลุ้นรับน้ำหอมกลิ่นโลกสวย ขวดก็สวย (มาก) จาก ‘MARC JACOBS’

บิวตี้กูรู

‘มิเชล ฟาน’ สาวเก่งเชื้อสายเวียดนาม เป็นบิวตี้กูรูที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในโลกออนไลน์ เธอเป็นคนแรกๆ ที่ทำเงินแบบถล่มทลายจากการรีวิวเครื่องสำอาง และครีเอทเมคอัพลุคโดนใจ จนมีสาวกที่ติดตามอยู่ทั่วโลก

เมื่อมีคนรักมากก็มีคนหมั่นไส้เยอะขึ้นเป็นเงาตามตัว โดยเฉพาะยิ่งนานวันพัฒนาการความสวยของมิเชลก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเหล่า ‘Hater’ ต้องออกโรงเม้าท์ว่าที่สวยขึ้นเพราะเมคอัพหรือศัลยกรรมกันแน่ ด้วยโครงหน้าที่เปลี่ยนจากเอเชียแก้มยุ้ยธรรมดา กลายเป็นสาววีเชฟหน้าเป๊ะคางแหลมเปี๊ยบ

อีกเรื่องที่ ‘Hater’ ตามจับผิดคือวีดีโอของสาวมิเชลที่เคยให้ประโยชน์สาระเรื่องความงาม นับวันก็กลายเป็นเหมือนโฆษณาสินค้าขึ้นไปทุกที เขาเม้าท์กันว่าใครจ่ายเงินหนักนางก็ว่าของใช้ดี๊ดี โดยเฉพาะหลังจากที่เธอมีเมคอัพแบรนด์ ’em’ by Michelle Phan เป็นของตัวเอง ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ครีเอทลุค ก็กลายเป็นของแบรนด์ตัวเองไปเสียแทบทั้งหมด

How She Deal With Haters : เปรียบไปความยิ่งใหญ่ของมิเชลในวงการบิวตี้ ก็เหมือนกับซูเปอร์สตาร์ที่อยู่กับค่ายยักษ์ใหญ่ นางมีการจัดการที่ดีและไม่มีทางออกมาตอบโต้แบบเล้งๆๆ เหมือนที่สาวยูทูปเบอร์เล็กๆ ทำ

มิเชลตอบโต้แบบซอฟต์ๆ ด้วยการเขียนบล็อกแบบเป็นหลักเป็นการ ถึงวิธีดีลกับแฟนขับ เช่น แนะนำให้วางเฉยอย่าตอบโต้ เพราะคนพวกนี้ชอบเรียกร้องความสนใจและมักเป็นคนที่ไม่มีความสุขในชีวิตจริง และใช้แฟนขับเหล่านี้เป็นแรงผลักดันให้ตั้งใจทำทุกสิ่งให้ยิ่งดีขึ้น พร้อมลุกขึ้นยืนหยัดสู้ในสิ่งที่เชื่อว่าถูกต้อง #Teammichelle

บิวตี้กูรู

‘แบลร์ ฟาวเลอร์’ หรือชื่อในยูทูป ‘Juicystar07’ สาวรูปร่างหน้าตาสะสวยระดับดารา มีบุคลิกการพูดคุยด้วยน้ำเสียงเจื้อยแจ้วสูงปรี๊ด มาพร้อมกับรสนิยมแนวบาร์บี้ฟรุ้งฟริ้งสไตล์เชียร์ลีดเดอร์โรงเรียนไฮสคูล เลยกลายเป็นที่นิยมหมู่สาวน้อยวัยทีนได้ไม่ยาก

บิวตี้กูรู

แต่ด้วยความอายุน้อยอ่อนประสบการณ์ นางเลยหลุด ‘โป๊ะแตก’ มาให้แฟนขับจับผิดได้บ่อยๆ ที่ฮาเป็นพิเศษ ก็อย่างการแจกของรางวัลแฟนคลับ หรือ ‘Give Away’ เป็นต่างหู ‘Juicy Couture’ ซึ่งนางบอกว่าลงทุนซื้อมายังไม่ได้ใส่เล้ยยย แต่ก็ยังมีนักแคปเจอร์มือไวจับภาพเธอใส่ต่างหูแบบเดียวกันได้จากงานอื่นๆ

สาวแบลร์เคยออกตัวว่าส่วนที่ไม่ชอบที่สุดบนใบหน้าของตัวเองคือ ‘จมูก’ เพราะมันใหญ่เกินไป ไม่นานนักนางก็มาพร้อมกับหน้าที่ดูเปลี่ยนๆ ไป พร้อมบอกแฟนๆ ว่า “เป็นไงบ้าง…ฉันเขียนคิ้วแบบใหม่ หน้าเลยเปลี่ยน พวกเธอว่าดูดีมะ” แต่ก็นะแฟนขับก็ยังรู้ทัน ตามไปแคปภาพมุมข้างว่าที่เปลี่ยนไปน่ะ ‘ซิลิโคน’ ที่จมูกจ้า ไม่ใช้คิ้ว

ยังไม่นับรวมความโก๊ะกังประเภทเคยพูดถึงสินค้า X ว่าห่วยมากทำให้ผิวแพ้ หลังจากนั้นไม่กี่เดือนก็หยิบสินค้า X แบบเดียวกันขึ้นมารีวิวว่าดี๊ดี คุณพี่ปลื้ม…เอากับนางสิ

How She Deal With Haters : รายนี้ไม่เคยดีลอะไรได้เลยเพราะคดีเยอะ หลายสิ่งจนไม่ต้องแก้ตัวดีกว่า แก้อีกเดี๋ยวยิ่งงงหนัก คุณน้องเธอเลยทำเป็นไม่ได้ยินไปเลย สบายใจกว่าเยอะ

บิวตี้กูรู

ถ้าสองรายที่ผ่านมายังตอบโต้กับ ‘Hater’ แบบไม่สาแก่ใจอิช้อย ขอแนะนำ ‘เรเชล ไวท์ฮรัสท์’ บิวตี้สายอินดี้ที่พร้อมฉะปะดะ ในทุกสถานการณ์

สิ่งที่ทำให้นางฟิลด์ขาดก็อย่างคอมเม้นท์ซ้ำๆ ในยูทูปที่ว่าเธออ้วนมาก อ้วนขึ้นอีก ทำไมไม่กินให้น้อยๆ รักสวยรักงามไม่ใช่หรือ พร้อมกับดราม่าเพื่อนเก่าคู่แค้นที่คอยขุดคุ้ยเอาอดีตสมัยไฮสคูลของเธอมาเปิดเผย

บิวตี้กูรู

How She Deal With Haters : อัดวิดีโอเลยจ้า…คลิป ‘So…I’m Fat’ หรือ เออ…ตรูอ้วนของเรเชลอัพปุ๊บก็ฮิตปั๊บอย่างรวดเร็ว

นางเม้งว่า “คนพวกนี้โง่หรือไงยะ! ที่คิดว่าฉันไม่รู้ว่าตัวเองรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร มีเวลาว่างมากนักหรือถึงจะมาจี้ถามคนอื่นว่าน้ำหนักขึ้นหรือเปล่า ชีวิตฉันไม่ได้มีความสุขตลอดเวลา พอเครียดมีปัญหาฉันก็กิน ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมานั่งกังวลกับเรื่องน้ำหนักถ้ายังแต่งหน้าแล้วดูดีอยู่จริงมะ”

ส่วนเรื่องอดีตที่ว่าไม่มีใครคบ เรเชลชิงตัดหน้าอัดคลิปเล่าเรื่องอดีตดาร์คๆ ของเธอที่เคยเป็นเด็กเรียกร้องความสนใจ ถึงขั้นแกล้งหลอกทางโรงเรียนว่า ‘เป็นมะเร็ง’ จนความแตกโดนเพื่อนเลิกคบ แต่นั่นก็เป็นเพราะเธอยังเด็กและสับสน ตอนนี้เธอสำนึกและปรับปรุงตัวมีชีวิตใหม่แล้ว เล่าหมดแบบนี้แฟนขับเงิบมะ!

บิวตี้กูรู

น่ารักขนาดนี้ยังมีคนเกลียดได้ลง ‘ซูเอลล่า’ หรือ ‘โซอี้’ กูรูสายแบ๊วจากฝั่งอังกฤษที่มีบุคลิกร่าเริงสดใส มองโลกในแง่บวกตลอดเวลา จนมีคนแอบหมั่นไส้ประมาณว่า เธอจะ ‘โลกสวย’ ไปไหน

ด้วยความอินกับบิวตี้โปรดักส์เลยทำให้โซอี้รีวิวทุกไอเท็มแบบเลิฟมากกก มันดีงามมากกกก มันหอมมากกกก ซึ่งใครที่ไม่อินด้วยอาจพาลคิดไปว่าเธอ ‘เฟค’

ไม่นานนี้ก็เพิ่งมีภาพหลุดของสาวโซอี้ สวมเสื้อยืดกับกางเกงในตัวเดียวบนที่นอน ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากคุ้ยแคะแกะเกาจากกลุ่ม ‘Hater’ ที่พยายามทำลายภาพพจน์ว่าเธอไม่ได้แบ๊วอย่างที่ใครๆ คิด

บิวตี้กูรู

How She Deal With Haters : โซอี้ก็อัดวีดีโอ แต่คนละอารมณ์กับสายฮาร์ดคอร์อย่างเรเชล เป็นสภาพเธอตอนไม่แต่งหน้า พร้อมร้องไห้อยู่บนเตียงด้วยอารมณ์แบบท้อๆ

“ชีวิตฉันไม่ได้เพอร์เฟ็คท์หรอกค่ะ ที่แฟนๆ เห็นในยูทูปก็เป็นแค่ 10 นาทีต่อวันของชีวิตฉันเท่านั้น ส่วนที่เหลือมันอาจจะห่วยแตกก็ได้

“วันนี้มีเรื่องเข้ามามากเกินไปจริงๆ ฉันใส่ใจกับทุกคอมเม้นท์และพยายามจะทำให้ทุกคนแฮ้ปปี้ แต่มันก็เป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ”

บิวตี้กูรู

โถ…น่าสงสาร ส่วนเรื่องภาพหลุดก็ปล่อยให้เป็นเรื่องชิลด์ เพราะดูไปแล้วภาพก็ไม่ได้รุนแรงอะไร แถมยังใส่กางเกงในผู้ชายที่ไม่ได้ดูเซ็กซี่ล่อแหลม

ที่สำคัญโซอี้ได้กำลังใจจากแฟนหนุ่ม ‘Alfie Deyes’ ที่ทวีตภาพตัวเองใส่กางเกงในของโซอี้ทำท่าเดียวกันเป๊ะพร้อม แฮชแท็ค #WeStandWithZoe รัวๆ…น่ารักซะ

บิวตี้กูรู

จอร์แดน โบน สาวบิวตี้จากฝั่งอังกฤษ ได้ยอดวิวสูงปรี๊ดจากคลิปวีดีโอล่าสุดที่เธอทำขึ้นหลังจากได้รับคอมเม้นท์มากมาย เกี่ยวกับท่าจับแปรงแต่งหน้าของเธอว่า ‘ มันช่างน่ารำคาญจริงๆ’ หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมเธอต้องจับแปรงด้วยท่าแบบนั้น ‘อยากสร้างเอกลักษณ์เหรอ’ ‘Hater’ เม้าท์มอยไปต่างๆ นาๆ ว่าสกิลส์การแต่งหน้าของเธอไม่ไปถึงไหน เพราะแค่จับแปรงก็ยังจับให้ถูกไม่ได้

บิวตี้กูรู

How She Deal With Haters: จอร์เดนตอบโต้โลกโซเชียลแบบหน้าหงาย ด้วยการทำวีดีโอที่ชื่อ ‘MY BEAUTIFUL STRUGGLE’ เพื่ออธิบายเหตุผลท่าจับแปรงอันแสน ‘น่ารำคาญ’ ของเธอ

แท้จริงแล้วเธอเป็นสาวพิการบนรถเข็น ซึ่งเรื่องเกิดจากอุบัติเหตุรถยนต์เมื่อ 10 ปีก่อน ทำให้ร่างกายซีกซ้ายของเธอไม่สามารถทำงานได้ แต่จอร์แดนไม่ย่อท้อขอสู้ต่อด้วยการพยายามฝึกดูแลตัวเองให้ได้มากที่สุด ทั้งการใช้ชีวิตทั่วไปรวมถึงการแต่งหน้า ซึ่งสร้างความสุขให้เธอแม้จะต้องผ่านการฝึกฝนใหม่ ที่ยากเย็นฝืนต่อร่างกายจนต้องเจ็บปวดทุกครั้งที่จับแปรง

สาเหตุที่จอร์แดนไม่ได้เผยตั้งแต่ต้น เพียงเพราะเธอไม่ได้อยากมีชื่อเสียงบนยูทูปในฐานะ ‘บิวตี้กูรูบนวีลแชร์’ แต่อยากได้รับการยอมรับด้วยฝีมือของเธอเอง

บิวตี้กูรู

“ครั้งต่อไปเมื่อจะตั้งคำถามทิ่มแทงใจใคร จงคิดก่อนว่ามันจะทำร้ายเขามากแค่ไหน แบ่งบันความเมตตาและการคิดบวก ชีวิตนั้นสั้นเกินที่จะมีเวลาให้กับสิ่งลบๆ”

_จอร์แดน โบน

บิวตี้กูรู

Give Away Time!!!!!!

กติกาง่ายๆ เพียง ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามไว้ที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง

‘หากคุณเป็นสาวบิวตี้กูรู จะมีวิธีจัดการกับแฟนขับอย่างไรให้จบแบบสวยๆ’ (ตอบฮาได้แซ่บได้ไม่ผิดบาป)

คำตอบโดนใจพัดชาที่สุดจะได้รับน้ำหอม +ลุ้นรับน้ำหอม MARC JACOBS DAISY BLUSH

มูลค่า 3,100 บาท

ประกาศผลภายในวันที่ 20 พฤษภาคม 2559

เรื่อง/สไตล์ : padcha_praewnista

IG: padcha_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up