เปิดกรุ เทรนด์แต่งหน้า 2016 ปรับลุคสวยขึ้นกว่าเดิม ด้วย 3 สไตล์

เบื่อลุคเดิม ขอเปลี่ยนลุคใหม่ให้สวยวิ๊งด้วย เทรนด์แต่งหน้า 2016

โบกมือลาเซย์กู้ดบายกับลุคเดิมที่เป็นอยู่ตอนนี้ แล้วหันมาปรับลุค ใส่ใจตัวเองกันดีกว่า เริ่มตั้งแต่เรื่องเมคอัพด้วย เทรนด์แต่งหน้า 2016 เลยล่ะกัน รู้มั้ยว่า ผู้หญิงอย่างเราๆ สามารถแต่งแต้มความสวย สีสัน ความสนุกให้ชีวิตตัวเองได้แบบไร้ขีดจำกัดเลยนะ อย่างเวลาแต่งหน้าสไตล์เดิมมาตลอด ก็จะถึงจุดที่คิดอยากปรับลุค เปลี่ยนแนวแต่งหน้าแบบใหม่ให้ดูสวยขึ้น คือรู้สึกเบื่อว่างั้นเถอะ ซึ่งเรื่องแต่งหน้าก็จัดเป็นงานอดิเรกหรืองานศิลปะที่ช่วยให้สาวๆ รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดได้เลย เราเลยนำ 3 เทรนด์แต่งหน้ามาฝาก มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

สวยเจิดแบบพายุทะเลทราย (Desert Storm)

หน้าร้อนยังไม่หนีหายจากเราไปไหน ก็แต่งหน้าให้สวยเกิด เจิดจรัสท่ามกลางแสงแดดไปเลยล่ะกัน แต่งหน้าแบบทะเลทราย จะเป็นแนวขับผิวให้ดูมีสีสัน มีแวววาวประกายทองยามโดนแสงแดด

เทรนด์แต่งหน้า 2016แต่งหน้าแบบนี้นะจ๊ะ

– ผสมไฮไลท์เข้ากับรองพื้น แล้วทาให้ทั่วใบหน้า เพื่อปรับสภาพผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใสขึ้นก่อน
– ต่อมาใช้บรอนเซอร์ ด้วย โซพ แอนด์ กลอรี่ วันเดอร์ บรอนซ์ (Soap & Glory Wonder bronze) ทาลงผิวหน้าบริเวณที่สัมผัสแสงแดดมากที่สุด โดยเฉพาะโหนกแก้มและขมับทั้งสองข้าง จะช่วยให้กรอบหน้าเราดูโดดเด่นและมีมิติยิ่งขึ้น
– ใช้แปรงปัดเบาๆ ลงบนแก้มทั้งสองข้าง แล้วปัดขึ้นไปตามแนวโหนกแก้มเพื่อสร้างความโดดเด่นดูดีเป็นธรรมชาติ
– ลุคนี้จะดูดีกับการแต่งหน้าแบบบางเบา เพียงปัดคิ้วนิดหน่อย เติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากด้วย โซพ แอนด์ กลอรี่ เซ็กซี่ มาเธอร์ พัคเกอร์ ลิปกลอส (Soap & Glory Sexy Mother Pucker Lips Gloss) ก็จะได้ลุคสาวผิวสวย เปล่งประกาย สุขภาพดีท่ามกลางแสงแดดแล้ว

Soap & Glory Sexy Mother Pucker Lips Gloss
Soap & Glory Sexy Mother Pucker Lips Gloss

ซาบซ่าด้วยริมฝีปากชมพู (Pink Your Way)

ไม่ว่าจะแต่งหน้าสวยซักแค่ไหน แต่ถ้าขาดสีลิปสติกสีอินเทรนด์ในปีนั้นแล้ว ลุคของเราก็ดูหมดความหมายไปทันที มาปีน 2016 นี้ เก็บลิปสติกสีแดงที่ชอบพกในกระเป๋าเครื่องสำอางใส่ในลิ้นชักกันไปก่อน เพราะปีนี้ไม่มีอะไรจะแรงเกินกว่าริมฝีปากสีชมพูแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสีชมพูอ่อนกลีบดอกไม้ไปจนถึงสีชมพูสด ก็จัดรอเลย

tmakeup_02

เริ่มแต่งหน้ากันเลย!

– เคลียร์ริมฝีปากกันซะก่อน ใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่มีเนื้อครีมบางเบาทาทั่วริมฝีปาก จากนั้นใช้แปรงสีฟันเก่าขัดริมฝีปากด้วยความนุ่มนวล แล้วใช้ลิปบาล์มทาทับ ปล่อยให้ซึมซาบเข้าผิวประมาณ 5 นาที
– สร้างความโดดเด่นให้กับริมฝีปากด้วยลิปสติกแบบน้ำ (liquid lipstick) จัดการวาดไปตามริมฝีปาก ก่อนจะทาทับด้วยลิปสติกเนื้อแมทให้ดูโดดเด่น
– ลิปไพรเมอร์หรือผลิตภัณฑ์รองพื้นริมฝีปากคือ ตัวช่วยให้ริมฝีปากดูเอิบอิ่มอยู่ตลอด ทั้งยังช่วยลบเลือนรอยย่นบนริมฝีปาก ลงลิปไพรเมอร์ แล้วค่อยใช้แปรงเกลี่ยริมฝีปากด้วยลิปสติกเนื้อแมทอีกทีหนึ่ง
– แต้มลิปกลอสลงบนจุดกลางของริมฝีปาก และใช้ปากกาเขียนขอบปากวาดไปตามขอบริมฝีปากบนให้ดูสวยเด่น และเพื่อดึงความสนใจออกจากริ้วรอยบนริมฝีปาก ที่สำคัญอย่าลืมแต้มบลัชออนที่แก้มเล็กน้อย

 

เปล่งประกายด้วยเฮลท์ตี้ลุค (Glow On)

ไลฟ์สไตล์สุดแอคทีฟของสาวๆ ในปัจจุบัน ที่ใช้เวลาว่างส่วนใหญ่กับการออกกำลังกาย ได้จุดประกายเทรนด์การแต่งหน้าแบบใหม่ขึ้นมา โดยลุคนี้จะให้ความรู้สึกราวกับเพิ่งออกกำลังกายเสร็จใหม่ๆ ผิวจะดูเปล่งประกายสดใสสุขภาพดี

tmakeup_03

แต่งหน้า เริ่มเลย!

เคล็ดลับเทรนด์นี้คือการเลือกตำแหน่งให้ถูก ถ้าสาวๆ คุ้นเคยกับการใช้ไฮไลท์บนใบหน้าอยู่แล้ว ให้ลองปัดขึ้นไปราว 1 เซนติเมตร จากตำแหน่งเดิมเพื่อสร้างลุคให้เข้ากับเทรนด์นี้
– เช่นเดียวกับการเน้นจุดเด่นต่างๆ บนใบหน้าของคุณ ให้ชโลมใบหน้าด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ที่ช่วยให้ผิวดูสว่างสดใสอ่อนวัย หรือผสมกับตัวไฮไลท์ก่อนทาบนใบหน้าก็ได้
– เลือกไฮไลท์ที่สีใกล้เคียงกับสีผิวเราที่สุด เพื่อให้ลุคเป็นธรรมชาติ และเน้นบริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้างให้โดดเด่น ด้วยการปัดไฮไลท์ไปตามแนวเส้นทะแยงมุม เริ่มจากบริเวณสันจมูกทั้งสองข้างและค่อยเกลี่ยไปจนถึงไรผม
– ปาดไฮไลท์แบบครีมหรือแป้งลงบนบริเวณโหนกแก้มทั้งสองข้าง แต่ควรหลีกเลี่ยงการใช้แป้งฝุ่น แนะนำให้ใช้เบสแบบครีมหรือน้ำที่ช่วยปรับสีผิวให้ดูเปล่งประกายยิ่งขึ้น และที่สำคัญสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้
– จบลุคสุดเฮลท์ตี้นี้ด้วยการทาลิปสติกสีชมพู

โซพ แอนด์ กลอรี่ โฮกัส โฟกัส อิลลูมิเนเทอร์ (Soap & Glory Hocus Focus ILLUMINATOR) ช่วยในเรื่องของการกระจายแสง ให้ใบหน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้น โซพ แอนด์ กลอรี่ โกลว์ ออล เอาท์ ลูมิไนซิ่ง เฟส พาวเดอร์ (Soap & Glory Glow All Out Luminising Face Powder) ไฮไลท์เพิ่มลุคดิวอี้ให้ผิว  และเซเว่นทีน สกิน ว้าว ไฮไลท์เตอร์ (Seventeen Skin WOW Highlighter) ไฮไลท์เนื้อลิควิกช่วยขับผิวให้ดูสว่างสดใสดูสุขภาพดี

เรียบเรียงโดย : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : ข่าวประชาสัมพันธ์ BOOTS

Praew Recommend

keyboard_arrow_up