เผยเทคนิคแต่งหน้าใสๆ สไตล์ธรรมชาติจากเมคอัพอาร์ทิสประจำแบรนด์ ‘Lunasol’

มีโอกาสได้สัมภาษณ์หนุ่มเมคอัพอาร์ทิสอารมณ์ดีประจำแบรนด์ ‘LUNASOL’ อย่างคุณทาดาอะกิ ฮิกาชิมูระ ‘แพรวดอทคอม’ จึงไม่พลาดขอถามเคล็ดลับเมคอัพสวยฉ่ำแบบสาวญี่ปุ่น

01

ลงเมคอัพเบสให้ได้ผิวใสแบบ ‘Baby Face’

012

“สิ่งสำคัญคือต้องให้ใบหน้ามีความชุ่มชื่น ไม่แห้งหรือแมตต์จนเกินไป เริ่มต้นด้วยการลงสกินแคร์เพื่อเตรียมผิว ขั้นตอนนี้ควรลงแต่พอดีไม่เหนอะหนะจนเกินไปเพราะอาจทำให้หน้าดูมันได้ ตามด้วยลงเบสเมคอัพอย่างไพร์เมอร์เพื่อช่วยอำพรางรูขุมขน สำหรับคนที่มีรอยแดงหรือรอยดำจากสิวให้ใช้เบสเพื่อปรับผิวหน้าให้ดูกระจ่างใส จากนั้นลงรองพื้น แนะนำแบบเนื้อครีมหรือลิควิดเพื่อให้ได้ลุคเบาๆ ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ส่วนคนที่มีพื้นฐานผิวดีอยู่แล้ว ลองผสมรองพื้นกับอิมัลชั่น ทาทั่วใบหน้าจะได้ผิวโกลว์สวยฉ่ำ จากนั้นก็จัดเมคอัพพอยส์ในจุดต่างๆ ตา ปาก แก้ม แล้วจึงปิดท้ายด้วยการปัดแป้งฝุ่นเบาๆ ส่วนคนผิวแห้งให้เลี่ยงขั้นตอนการใช้แป้งไปได้เลย”

 แต่งตาในลุคธรรมชาติ 

013

“ไม่ต้องเน้นสีสดชัดเจน แต่ใช้เทคนิคการไล่สีแรเงาสร้างมิติแทน โดยลงอายแชโดว์สีอ่อนทั่วเปลือกตา ตามด้วยไล่สีเข้มบริเวณหางและตามโคนขนตาทั้งบนและล่าง เพิ่มประกายระยิบระยับด้วยอายแชโดว์สีใกล้เคียงที่ผสมชิมเมอร์กลางเปลือกตา ปิดท้ายด้วยอายแชโดว์สีเนื้อหรือขาวขุ่นเป็นไฮไลท์บริเวณใต้คิ้วและหัวตาเพื่อเพิ่มออร่าให้ดวงตาดูเปล่งปลั่ง”

เขียนเส้นไลเนอร์ให้ตาโดนเด่น

014

“อยากให้ดวงดูกลมโต โดดเด่น ไม่จำเป็นต้องเขียนอายไลเนอร์เส้นหนา ให้ใช้อายไลเนอร์สีน้ำตาลเข้มเขียนเป็นเส้นไลเนอร์เล็กๆ ชิดขอบตาด้านบน เน้นความยาวบริเวณหางตาให้เท่ากับความโค้งงอนของปลายขนตา เท่านี้ก็ได้ดวงตาสวยโดดเด่น ดูเป็นธรรมชาติแล้ว”

ปัดบลัชออนตามเทรนด์ญี่ปุ่น

015

“เทรนด์เมคอัพสไตล์สาวญี่ปุ่น จุดเด่นคือการปัดบลัชออนเหนือโหนกแก้มขึ้นไป ช่วยทำให้ใบหน้าดูสวยใสแบบมีเลือดฝาด ส่วนคนที่โหนกแก้มสูงอยู่แล้วให้ปัดจากโหนกแก้มไปยังขมับด้านข้าง จะช่วยให้ใบหน้าดูเรียวเล็ก”

เรื่อง : Anne

Praew Recommend

keyboard_arrow_up