‘ทรงนี้พี่โดนมาแล้ว’ ผมสุดจี๊ดที่เด็กยุค 90’s เพจมาบอก + ลุ้นรับออยล์ล้างหน้าจาก SHU UEMURA มูลค่า 4,640 บาท

0อิของข้างบนนี่มันคืออัลไล! คือแบบพัดชาเกิดไม่ทันจริงๆ เห็นเจ๊ๆ ป้าๆ ที่ออฟฟิศเม้าท์กันว่า สมัยวัยรุ่น พวกนางใส่รองเท้าด็อกเตอร์มาร์ตินไปเที่ยวเซ็นเตอร์พ้อยท์ เพื่อรอศิลปินคนโปรด (เขาเรียกว่าไอดอลไม่ใช่เหรอคะป้า) มาแจกลายเซ็นที่ร้านเปี๊ยก ดีเจสยาม

น้องพยายามทำความเข้าใจ เพราะเขาว่ากันว่าเสื้อผ้าหน้าผมรุ่นเจ๊ๆ เขากำลังมา แต่แบ่บ…เกิดมาก็มียูทูปเลยไม่รู้จิทำไง

อุ้ย!…แป้บนึงนะมีคนเพจมา

เฮ้อออ… เหนื่อยจะแอ้บ ช่วงนี้พัดชาตระหนักแล้วว่าแฟชั่นยุค 90’s กลับมาแบบจริงๆ จังๆ สาวรุ่น 30 อย่างพวกเราอาจรู้สึกช็อคเบาๆ ว่ามันวนมาแล้วเรอะ! ส่วนใครที่ยังแอ๊บ เอ้ย ยังนึกไม่ออกว่ายุคสมัยที่ว่านั้นเป็นประมาณไหน ให้เลือกกิจกรรมที่เคยทำมา 1 อย่าง

ก.ตื่นแต่เช้าดูรายการเจ้าขุนทอง

ข.แอ๊วหนุ่มใน Hi5

ค. แวะถ่ายรูปที่ตู้สติ๊กเกอร์

ง.นั่งเล่มเกมบอย

จ. ถ้าเคยผ่านมาหมดก็จงปลงซะ แล้วไปดูกันเถอะว่างานผมสไตล์ 90’s มีทรงไหนที่เซเลบยุคนี้เขานำกลับมาให้ฮิตกันบ้าง

วีคนี้ท้ายบล็อกยังคงมีงานตอบคำถามลุ้นรับ นาฬิกาคาเรร่าสำหรับสุภาพบุรุษ 1 เรือน สุภาพสตรี 1 เรือน…ไม่ใช่ละ เป็นออยล์ล้างหน้าในตำนานของ  ‘SHU UEMURA’ ที่ฮิตมาตั้งแต่ยุค 90’s (ไม่ใช่ว่าขวดนี้เก็บมาตั้งแต่ 90’s นะยะ’ ขวดใหญ่ 450 มล . มูลค่า 4,640 บาท ถามง๊ายง่ายไม่ต้องเครียด

จะเลี้ยงทามาก็อตจิไปด้วยก็ได้นะ

1

งานผมนมชมพู

ในยุคนั้นผมสีแปลกเบอร์นี้ไม่พั้งค์จริงทำไมได้ หลังจากที่ตัวแม่อย่าง ‘เกว็น สเตฟานี่’ เป็นผู้นำร่อง นักร้องไทยเราก็มีตามมาติดๆ อย่าง ‘ญารินดา บุนนาค’ กับสีผมช็อคกิ้งพิ้งค์ที่ทำให้ซิงเกิ้ล ‘แค่ได้คิดถึง’ ดังระเบิด ข้อระวังของการทำผมสีชัดระดับนี้ต้องยอมทำใจว่าผมต้องเสียแน่นอน เพราะสำหรับเราๆผมสีเข้มแบบสาวเอเชีย ต้องทำการกัดผมให้สีอ่อนเสียก่อน จึงจะตามด้วยสีสวยหวานอย่างที่เห็น

แม้สีจะติดอยู่ได้ไม่ยาวแต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็น่ารักจริงอะไรจริง จนในปัจจุบันผมสีชมพูสไตล์ 90’s ก็ยังกลับมาให้อิน อย่างที่เห็นได้จากนางแบบคิ้วหนา ‘คาร่า เดเลวีญ’ และ สาวฮ็อต ‘เอ็มม่า สโตน’

2

3

เด็กจุกก็มา

อุต๊ะ…ไม่น่าเชื่อว่าทรงขมวดจุกยุคอาร์เอสจะกลับมาจริง ด้วยความที่โดนบิวตี้กูรูฟันธงไว้เยอะว่าทรงน้องจุกนี้ช่างเป็นหายนะของยุค 90’s มาถึงนาทีนี้ต้องบอกว่ากูรูมีเงิบ เมื่อสไตล์นี้ดันกลับมาจริงๆ

อย่างคู่สาว 90’s ขุ่นเม่ ‘เกว็น สเตฟานี่’ กับคุณน้อง ‘ริต้า โอรา’ ที่ต่างทำให้ทรง ‘Top Knot’ แบบนี้ได้ดูเท่มีสไตล์ ปล. ยังเหลือแฟชั่นอะไรอีกไหมที่เจ๊เกว็นยังไม่ได้ลอง ส่วนอีกคู่เป็นสาวซ่า ‘เมลบี’ แห่งวง ‘Spice Girl’ กับอิหนู ‘ไมลีย์ ไซรัส’ ที่หากมาอยู่ในยุคเดียวกันคงวัดยากว่าใครจะเซี้ยวกว่ากัน

ส่วนน้องจุกสายแบ้วต้องยกให้บับเบิลกัมป๊อปตัวแม่ ‘แนนซี่’ แห่งวง ‘ราฟฟี่ แนนซี่’ มาดวลกับน้องหนูไซส์เอส ‘อาเรียน่า แกรนเด’ ในทรงผม ‘ซาลาเปาคู่’ ดูสนุกสมเป็นสาวป๊อป

ปล. ใครช่วยไปบอกแม่ไมลีย์ให้เอาลิ้นกลับเข้าไปทีเถอะ…พี่ขนลุก

4

บันน้อยกับปอยหวาน

ทรงผมประเภทมีปอยลงมาปิดแก้มสองข้างกลายเป็นเชยไปพักหนึ่งแล้วที่สุดก็กลับมา เมื่อกลับไปดูรูปเก่าๆ ของไอดอลยุค 90’s ที่ทำผมทรงนี้อย่าง ‘เคท ไบรโอนี่’ ดูแล้วช่างละม้ายสาวน้อยร้อยล้านวิว ‘พลอยชมพู ญานนีน’ ด้วยผมเกล้าบันสูงแล้วปล่อยปอยผมลงมาเคลียแก้มช่วงอำพรางรูปหน้าที่กลมให้ดูเรียวขึ้น

สำหรับคู่สาวรูปหน้าเรียววีเชฟ ‘เจนนิเฟอร์ เลิฟ ฮิววิตต์’ กับ ‘ทิฟฟานี่’ แห่ง ‘Girls’ Generation’ ทรงผมนี้ก็ช่วยให้สาวทั้งสองยุคดูมีลำคอเรียวยาวงามระหงส์เชียว

5

เปียเล็กๆ พอกรุบกริบ

สาวเกิร์ลกรุ๊ปต้องมากับเปียกรุบกริบน่ารัก ฝั่ง 90’s เป็น ‘นาตาลี เดวิส’ เอ้า…ร้องพร้อมกัน ‘สตรอเบอรี่…ฉันล่ะยี้เธอจริงๆ’ ส่วนยุคใหม่คือสาวน้อย ‘ยุนอา’ แห่ง Girls’ Generation มาในไอเดียเดียวกันเป๊ะ ผมเปียเล็กๆ สองข้างแก้มถักแล้วสอดด้วยเชือกหรือลูกปัด

หรือไม่อยากแบ๊วเกินขอแบบเรียบๆ เหมือนขาแด้นซ์ ‘แอนเดรีย สวอเร็ช’ กับ ‘คริสเท่น สจ๊วร์ต’ ที่ประยุกต์มาถักเปียเส้นเล็กแบบเปิดโชว์ด้านข้าง มีกลิ่นอายพั้งค์เล็กๆ สวยเซอร์

6

Inspired by ‘ขุ่นแม่’

#แม่ก็คือแม่ อันนี้เรื่องจริง ตัวแม่แห่งยุค 90’s ที่แท้จริงต้องยกให้ ‘มาดอนน่า’ แฟชั่นของนางทั้งผมทรงหยิกฟู บราทรงกรวย ต่างหูรูปดาว สร้อยไม้กางเขน กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งยุคสมัย จนมาทุกวันนี้ก็ยังมีชะนีน้อยหอยกาบผู้ให้ความเคารพ ‘ขุ่นแม่’ นำกลับมาทำตามอยู่บ่อยๆ

อย่างทรงผมเกล้าหางม้าสูงแล้วใช้เปียถักล้อมรอบแทนหนังยาง ได้ป๊อปดีว่าแห่งยุคทั้ง ‘เคที่ เพอร์รี่’ และ ‘เซเลน่า โกเมซ’ Bring Back มาใช้บนพรมแดงได้อย่างสตรองสมศักดิ์ศรี

9

‘มีเขา’ ไปเลยไหม

ปิดท้ายแบบน่ารักฮาๆ ด้วยสาวเคท ไบรโอนี่ VS กุ๊บกิ๊บ ต้องย้อนให้ฟังว่าในยุค 90’s ไม่มีอะไรสำคัญเท่า ‘กิมมิค’ เมื่อนึกอะไรไม่ออกถึงขีดสุด แกรมมี่เลยคิดให้สาวน้อยไบรโอนี่ในสมัยนั้น ปรากฏตัวครั้งแรกด้วยทรงผมถักเป็นเขาเล็กๆ สองอันสูงขึ้นแบบเรด้าห์ มาพร้อมสโลแกน ‘มีเขา…มีไฟ…ไบรโอนี่’ (อย่าถามว่าจำได้อย่างไร) ที่ตอนนี้โดนหนูกุ๊บกิ๊บสอยไปเล่นแบบทั้งสวยทั้งขำ

giveaway

Give Away Time!!!!!!

กติกาง่ายๆ เพียง ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามไว้ที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง

เทรนด์อะไรในยุค 90’s  ที่จี๊ดจนต้องทำตาม (ขอคำตอบพร้อมเหตุผล)

คำตอบโดนใจพัดชาที่สุดจะได้รับผลิตภัณฑ์ ‘SHU UEMURA’ skin purifier ultime8 sublime beauty cleansing oil ขวดลิมิเต็ด เอดิชั่น ขนาด 450 ML. ราคา 4,640 บาท

ประกาศผลภายในวันที่ 14 เมษายน 2559

เรื่อง/สไตล์ : padcha_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up