เสกความงามดั่งดอกไม้ ‘น้ำกุหลาบ’ ช่วยได้ หมดห่วงเรื่องสวยแต่รูป!

ถ้าให้นึกถึงภาพดอกไม้ประจำเดือนนี้ ช่อดอกไม้ อย่าง ดอกกุหลาบสดๆ พร้อมสีสันสดใสของโบว์ริบบิ้น คงจะลอยฟุ้งอยู่ในมโนความคิดของสาวๆ กันไม่น้อย เราไม่ได้จะมาบอกให้สาวๆ นั่งรอดอกไม้จากชายหนุ่มหรอกนะคะ แต่จะมาพูดเรื่องดอกกุหลาบซะหน่อยว่า เห็นภายนอกสวยๆ แต่คุณสมบัติภายในอย่าง น้ำกุหลาบ ก็ครบเครื่องเหมือนกันนะ เพราะช่วยให้สาวๆ ดูแลตัวเองได้อย่างเพลิดเพลิน โดยไม่ต้องปวดร้าวกับเงินในกระเป๋าเลยล่ะ ว่าแต่ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง ไปดูกันเลย!

โทนเนอร์ปรับสภาพผิว

rose water

น้ำกุหลาบใช้แทนเหล่าโทนเนอร์สำหรับปรับสีผิวของสาวๆ ได้ด้วยนะ ยิ่งราคาที่ถูกกว่า พร้อมคุณสมบัติเทียบเท่า ยิ่งเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยล่ะ แถมยังให้ความรู้สึกสดชื่นยามใช้อีก สาวๆ ที่กำลังหาวิธีเซฟเงินในกระเป๋า มองน้ำกุหลาบไว้ใช้แทนก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะจ๊ะ

ผิวไหม้ หมดห่วง รักษาได้

rose water

วันนี้ตากแดดนานไปหรือเปล่าเอ่ย? สาวๆ ลองเติมน้ำกุหลาบผสมลงในครีมบำรุงผิว เมื่อทาผิวแล้ว เจ้าตัวนี้ก็จะช่วยบำรุงผิวตรงส่วนที่ไหม้แดด ทำให้ผิวเราเย็นและดีขึ้น หรือถ้าสาวๆ อยากได้ความพิเศษเพิ่ม ลองแช่ใบโหระพาลงในน้ำกุหลาบสัก 2-3 ชั่วโมง ตรงจุดนี้ก็ช่วยบำรุงผิวไหม้แดดเราได้เหมือนกันค่ะ

จุดด่างดำดูจางลง

rose water

สำหรับสาวๆ ที่กังวลกับจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบนผิวพรรณ ผิวหน้า ลองใช้น้ำกุหลาบทาตบลงเบาๆ บนจุดด่างดำก่อนนอนทุกคืน ไม่ต้องเยอะมาก วิธีนี้ก็จะช่วยให้จุดด่างดำจากรอยสิวดูจางลงได้แล้ว

ผิวสวย ผมก็สวยได้

rose water

นอกจากเรื่องผิวพรรณแล้ว น้ำกุหลาบยังช่วยดูแลเส้นผมเราได้อีกด้วย เพียงผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำกุหลาบ 4 ช้อนโต๊ะ ให้เข้ากัน นำไปทาลงบนเส้นผมให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้นุ่มและเงางามขึ้น หรือหลังสระผม ลองใช้น้ำกุหลาบล้างเส้นผมอีกรอบ ก็ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะเราได้อีกทางแล้วจ้า

ใครชอบกลิ่นหอม มองน้ำกุหลาบไว้สิ

rose water

rose water

สาวๆ ที่หลงรักกลิ่นหอมของดอกไม้ ลองนำน้ำกุหลาบใส่ในขวดสเปรย์แล้วฉีดลงบนผ้าปูที่นอน หรือเสื้อผ้าที่สวมใส่ ก็จะช่วยเพิ่มความสดชื่น พร้อมกลิ่นหอม ยิ่งเวลาเราพักผ่อน นอนหลับนี่ฟินเลยล่ะจ้า

ใต้ตาบวมก็ช่วยได้

rose water

อาการใต้ตาบวมหลังยามตื่นนอน เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาอย่างห้ามไม่ได้ ลองใช้น้ำกุหลาบทาแตะเบาๆ ลงบนบริเวณใต้ตา ก็ช่วยลดอาการบวมลงได้แล้ว แถมไม่ระคายเคืองต่อผิวด้วยนะ

แหม ดอกกุหลาบ ไม่ได้สวยแค่รูปจริงๆ นะคะเนี่ย…

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : http://premeditatedleftovers.com/naturally-frugal-living/10-uses-for-rose-water/#_a5y_p=3406149
ภาพ : www.pinterest.com, http://www.thehealthymaven.com/2015/08/how-to-make-homemade-rosewater.html

Praew Recommend

keyboard_arrow_up