5 เคล็ดลับ อวดขนตายาวธรรมชาติ หลับตาพริ้มจนคนมองเคลิ้ม

คงไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากติดขนตาปลอมตลอดเวลาหรอกจริงมั้ยคะ พอมองหน้าผู้หญิงด้วยกันแล้ว ต่างก็รู้ดีว่า อยากสวยใสสไตล์ธรรมชาติ ไม่อยากประดิษฐ์เสริมแต่งอะไรมากทั้งนั้น แต่ถ้าขนตาเราบาง ไม่สวยเด้ง งอนยาวอย่างที่ใจหวัง การหาตัวช่วยด้วยการใช้มาสคาร่ามาปัดขนตาให้สวย โดดเด่น ก็ช่วยให้ดวงตาของสาวๆ ดูสวยเด่นขึ้นมาได้แล้ว แต่ยังไงดูแลขนตาเราให้ดีดีกว่าค่ะ เพราะมาสคาร่าบางทีก็อาจทำให้ขนตาเราขาดร่วง และเปราะบางได้ มีเคล็ดลับดูแลขนตาเช่นไรบ้าง ไปดูกันเลย

1.ทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามิน อย่าง ปลา ไข่ ถั่ว และโยเกิร์ต

eyelashes_01
2. ทำความสะอาดที่ปัดมาสคาร่า แล้วใช้ปิโตรเลียม เจลลี่ (petroleum jelly) หรือที่เรามักเรียกกันว่า วาสลีน ทาขนตาของสาวๆ ก่อนนอนทุกคืน วิธีนี้จะช่วยให้ขนตายาวเร็วขึ้น ซึ่งน้ำมันมะกอกก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกันนะคะ

eyelashes_02

eyelashes_02_1
3. สาวๆ ควรล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าก่อนนอนทุกครั้ง ซึ่งบางทีก็เข้าใจค่ะว่า กว่าสาวๆ จะเลิกงาน เดินทางกลับถึงบ้านก็เสียเวลาไปหลายชั่วโมง จนรู้สึกเหนื่อยไม่อยากทำอะไรแล้ว แต่การปล่อยให้มาสคาร่าเกาะติดขนตาเราตลอดทั้งคืนโดยไม่ล้างออก ก็จะเป็นสาเหตุทำให้ขนตาเราเปราะบางและขาดร่วงได้ง่ายนะคะ

eyelashes_03
4. หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าแบบกันน้ำ โดยเฉพาะมาสคาร่า เพราะเมื่อมาสคาร่าแห้งติดขนตาเรา เวลาล้างทำความสะอาดจะลำบากมาก บางทีสาวๆ ถูแรงเกินไป ก็อาจทำให้สูญเสียขนตาไปได้เหมือนกันนะ เลือกใช้มาสคาร่ากันน้ำเฉพาะงานที่จำเป็น เวิร์คสุดแล้ว

eyelashes_04
5. แปรงขนตาของเราก่อนปัดมาสคาร่าทุกวัน จะช่วยกระตุ้นให้ขนตาเรายาวขึ้นได้นะ

eyelashes_05

ขนตาเราสำคัญเช่นเดียวกับขนคิ้วเลยค่ะ แถมยังดูบอบบางอีก สาวๆ อย่าลืมใส่ใจดูแลกันนะ…!

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up