อากาศหนาวไม่ชอบเลย 7 ทริค ผ่อนหนักเป็นเบา ฟื้นผิวชุ่มชื้น หมดห่วงเรื่องผิวลอก ผิวเป็นขุย

ตื่นมาพร้อมอากาศหนาว บรรยากาศเย็นๆ ที่บางพื้นที่ก็มีฝนตกบ้างประปราย เชื่อว่า หลายคนน่าจะชอบและไปรื้อค้นเสื้อกันหนาวสวยๆ ที่ฝันอยากจะใส่ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วมาใส่สักที สำหรับสาวผิวแห้งที่เจออากาศหนาว บรรยากาศเหงาๆ แบบนี้ อาจจะยิ้มฟิน ที่ไม่ต้องหงุดหงิดกับหยดเหงื่อ แต่ยังไง๊ ยังไง ก็ต้องมานั่งกลุ้มกับปัญหาผิวลอก ผิวเป็นขุย ที่บางทีทาครีมบำรุง แต่งหน้า ก็กลบแก้ไม่ได้ เราเลยนำเคล็ดลับมาช่วยให้สาวๆ ได้แก้ปัญหานี้ ซึ่งไอเท็มแต่ละอย่างก็หาได้ง่าย อยู่รอบตัวของสาวๆ เรานี่แหละค่ะ 

peeling_01

peeling_01_1

แตงกวาช่วยคุณได้

อย่างที่รู้ว่า แตงกวามีส่วนผสมของน้ำจำนวนมาก สาวๆ หลายคนจึงเลือกแตงกวามาเป็นตัวช่วยทำสวยหลายครั้ง เรื่องผิวลอก ผิวเป็นขุยในช่วงอากาศหนาว แตงกวาก็ช่วยได้ค่ะ เพียงแค่ตัดแตงกวาเป็นชิ้นๆ แล้วไปวางทับบริเวณผิวที่ต้องการ ทิ้งไว้สัก 1 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ผิวของสาวๆ จะรู้สึกชุ่มชื้นขึ้นหลังจากนั้น แนะนำว่า ทำ 2 ครั้งต่อวัน ผิวเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ เลยค่ะ

 

peeling_02

น้ำผึ้งและน้ำมันมะกอก

น้ำผึ้งและน้ำมันมะกอก สองส่วนผสมนี้ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วของสาวๆ ได้ดีเลยล่ะ เรื่องผิวลอก ผิวขุย ก็ช่วยได้! เพียงแค่หยดน้ำมันมะกอก 2-3 หยด ผสมลงในน้ำผึ้ง แล้วมาทาทับผิวที่ลอก เป็นขุย ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ก็จะช่วยให้ผิวเราชุ่มชื้นและนุ่มขึ้นได้ อย่าลืมทาครีมบำรุงสำหรับผิวแห้งต่อด้วยนะ

 

peeling_03

ว่านหางจระเข้

เสน่ห์ของว่านหางจระเข้ คือเหมาะกับทุกสภาพผิวของสาวๆ ซึ่งเป็นตัวเลือกหนึ่งที่ดีที่เราควรเลือกมาบำรุงผิวเลยล่ะ สาวๆ แค่ตัดใบว่านหางจระเข้มาทาทับส่วนที่ผิวแห้ง ลอก สารในว่านหางจระเข้จะช่วยเติมความชุ่มชื้น ความเย็นให้แก่ผิว ทั้งยังบำรุงผิว และลดอาการผิวเสียได้อีกด้วย

 

peeling_04

เรื่องอาหาร ทานไม่ครบหมู่ ผิวก็ลอกได้นะ

ปัจจัยที่ทำให้สาวๆ ผิวลอกนั้น ส่วนหนึ่งเกิดจากการขาดสารอาหาร หรือทานอาหารไม่ครบหมู่ สำหรับสาวๆ ที่คิดว่า แล้วจะทานอะไรดี การทานปลาและไข่ ก็ช่วยทำให้ผิวเราฟื้นฟู ผลัดผิวได้เหมือนกันนะคะ หรือถ้าสาวๆ ชอบทานวิตามิน อย่าง วิตามินซี ก็จะช่วยดูแลผิวแห้งของสาวๆ ได้ตรงจุดเลยล่ะ แต่ถ้าสาวๆ เจอภาวะผิวตกสะเก็ด การรับประทานอาหารประเภทโปรตีน ดื่มนม ทานโยเกิร์ต ก็ช่วยได้มากเลยค่ะ

 

peeling_05

มือแห้ง แต่ต้องล้างมือบ่อย

ในทุกวัน เรามักจะใช้มือหยิบจับ ทำโน่น ทำนี่ตลอด จนบางทีล้างมือเกิน 1-2 ครั้งเลยก็มี ซึ่งแต่เดิมเราก็อาจจะมองว่า การทาครีมหลังล้างมือเป็นประจำไม่ใช่เรื่องจำเป็นเท่าไหร่ แต่ถ้ากรณีมือเราเกิดลอก เป็นขุยจนน่าหงุดหงิด การเพิ่มความใส่ใจ หมั่นทาครีมหลังล้างมือ ก็ช่วยให้มือลอกคลายลงได้นะคะ

 

peeling_06

หยุดนิสัยขี้ลอก!

เวลาผิวเราลอก เป็นขุย เชื่อว่า หลายคนต้องชอบเอามือมาดึงที่เป็นขุยๆ ออก ดึงไปดึงมาถึงขั้นสนุกดึงไม่หยุดเลยก็มี แต่หยุดเลยนะคะ เพราะการกระทำนี้อาจจะทำให้ผิวเราติดเชื้อและมีผลเสียตามมาได้ ซึ่งวิธีดูแลก็ทำได้ง่ายจากสิ่งรอบตัวที่เราได้บอกไปข้างต้น ข้อระวังอีกนิดนึงคือ พยายามอย่าให้ผิวที่ลอก โดนแสงแดดโดยตรงค่ะ

 

peeling_07

เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ด้วยน้ำ

เวลาอาบน้ำ ใช้น้ำอุ่นอาบน้ำก็ช่วยรักษาผิวลอก ผิวขุยได้นะคะ นอกจากนี้แนะว่าให้สาวๆ ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว ก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และเลี่ยงต่อผิวลอกได้แล้วค่ะ

อากาศหนาวมาไม่บ่อยนัก แต่การนั่งทำงานตากแอร์เป็นประจำทุกวัน ก็ทำให้ผิวเราแห้ง ไม่ชุ่มชื้นได้…

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up