หน้าเรียว ด้วย 6 เทคนิคเมคอัพ สาวหน้ากลม หน้าบานก็ช่วยให้สวยเกิด NO ศัลยกรรม

หน้าเรียว ด้วย 6 เทคนิคเมคอัพ สาวหน้ากลม หน้าบานก็ช่วยให้สวยเกิด NO ศัลยกรรม

หน้าเรียว ใครๆก็อยากหน้าเรียว สนทนาพาเพลินกับเพื่อนผู้หญิงแต่ละที นั่งมองหน้ากันต้องมีประโยคทำนองว่า หน้าฉันอ้วนขึ้นมั้ย? หน้าบานมั้ยเธอ? หรือถ้าถ่ายรูปก็ขอหน้าฉันเรียวๆ หน่อยนะ ถ้าหน้าบานลบรูปด่วน! จนบางครั้งไม่ฮากลิ้งทั้งแก๊ง ก็ต้องมีความรู้สึกรำคาญโผล่มาบ้างแหละ เราเลยมีทริคเมคอัพ ปรับใบหน้าให้ดูผอมเรียวลง ไม่ต้องเสียเวลาควบคุมอาหารหรือออกกำลังกาย เพราะเครื่องสำอางเป็นตัวช่วยที่วิเศษรวดเร็วดังร่ายมนต์ให้แก่ผู้หญิงจริงๆ

1. เรื่อง Contour และ highlight อย่ามองข้ามเชียว

thinnerface_01

เรื่องคอนทัวร์และไฮไลท์ใบหน้านี่เป็นเทคนิคสุดจำเป็นที่คุณสาวๆ ต้องหัดเปิดตำรา และฝึกแต่งหน้าให้คล่องกันเลยนะ เพราะถ้าเมคอัพโดนใจราวมืออาชีพ จะทำให้คุณมั่นใจและรักใบหน้าตัวเองขึ้นโดยไม่หวังพึ่งศัลยกรรมเลยล่ะ เพียงแค่ไฮไลท์เน้นโหนกแก้มและสันจมูก และคอนทัวร์หน้าตรงช่วงกรามและคาง ก็จะทำให้ใบหน้าดูผอมลงทันที

2. ดวงตากลมโต มีเสน่ห์ที่ละสายตาไม่ได้

thinnerface_02

ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ แถมยังช่วยดึงดูดความสนใจจากคนมองได้อย่างมาก เทคนิคลงจุดโฟกัสมาไว้บนดวงตา จึงเป็นวิธีง่ายๆ เน้นแต่งดวงตาให้กลมโต กรีดอายไลเนอร์สไตล์ cat eye และปัดมาสคาร่าพองาม ก็ทำให้หน้าคุณดูเรียวลงได้แล้ว

3. คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า ให้เวลาตรงจุดนี้กันสักหน่อย

thinnerface_03

คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า รูปทรงของคิ้วแต่ละทรงจึงเป็นตัวแปรให้ใบหน้าเราเปลี่ยนไป อยากหน้าเด็ก ก็แต่งคิ้วตรงสไตล์เกาหลี อยากหน้าเรียว ก็ช่วยเช็คคิ้วสักหน่อยว่า อย่าใช้ดินสอเขียนคิ้วหนาเกินไปจนเหมือนมีปลิงติดบนหน้า อีกทั้งบริเวณช่วงกลางคิ้ว เราก็เขียนให้คิ้วโค้งโก่งรับกับใบหน้าได้ตามความเหมาะสมเลย เขียนให้พอดีพองาม คนมองจะได้ไม่ตกใจ!

4. บรัชออนสีสันสดใสช่วยให้หน้าเรียวเล็กได้นะ

thinnerface_04

บรัชออนสีสันสดใสช่วยทำให้ใบหน้าสาวๆ ดูอ่อนเยาว์และเรียวลงได้ด้วยนะ แต่แนะนำว่าเน้นสีบรอนซ์ (Bronze) ทาเน้นไปใต้บริเวณโหนกแก้ม แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว

5. สาวมีกรามหมดห่วง

thinnerface_05

บรอนเซอร์ (Bronzer) เป็นไอเท็มที่การันตีช่วยให้หน้าเรียวเล็กลงได้ ทาขอบใบหน้าช่วงกรามก็จะช่วยให้คางดูเรียวขึ้น แต่มีข้อระวังให้เช็คกันหน่อยตรงที่บรอนเซอร์สีต้องเข้มกว่าผิว เกลี่ยทาให้เนียนก็โอเคแล้ว

6. มองข้ามริมฝีปากของคุณสักหน่อย

thinnerface_06

แม้ว่าริมฝีปากอวบอิ่มของสาวๆ จะเป็นอีกจุดโฟกัสที่ดีบนใบหน้า แต่มันก็ช่วยเน้นความกลมใบหน้าของสาวๆ ได้นะ ฉะนั้นควรเลือกลิปสติกโทนสีอ่อนๆ อย่างสีชมพู มากกว่าจะใช้สีแดงเข้มมาทาบนริมฝีปากของเรากันนะจ๊ะ

เป็นยังไงกันมั่งคะสาวๆ หน้าเรียวได้ไม่ใช่เรื่องยากเลยใช่มั้ยล่ะ…

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : www.oncewed.com/diy/contour-and-highlight/, thebeautydepartment.com, www.brit.co/perfect-eyebrows/?utm_campaign=pinbutton_hover, saynotsweetanne.com, https://www.bloglovin.com/blogs/a-cup-jo-1713760/found-best-pink-lipstick-3465664851

Praew Recommend

keyboard_arrow_up