แอน-อั้ม

ติดขนตาปลอมให้งอนเด้งอย่าง แอน-อั้ม ทำไม่ยาก แค่ step by step!

แอน-อั้ม
แอน-อั้ม

 

ในยุคที่ ขนตาปลอม กลายเป็นเครื่องประดับที่ผู้หญิงขาดไม่ได้  โดยเฉพาะสาวๆ ที่เสพติดความงามจนเข้าเส้น

พวกเธอต่างตระหนักว่า ขนตาปลอม นอกจากช่วยแก้ปัญหาให้กับคนที่มีขนตาสั้น ตาเล็ก หรือตาชั้นเดียวได้แล้ว เจ้าชิ้นไหวเพยิบนี้ยังมีฤทธิ์พิเศษตรงที่สามารถเปลี่ยนบุคลิกให้กลายเป็นสาวเปรี้ยวเฉี่ยว สวยหวาน หรือแม้กระทั่งอยากให้ดูลึกลับซับซ้อนก็ยังได้

ไม่เชื่อดูภาพของคุณแอน คุณอั้ม นางเอกตัวแม่ของวงการเวลาที่เธอถ่ายแบบกับแพรวสิ

แอน ทองประสมอั้ม พัชราภา

ว่าแต่คุณรู้ไหมว่าการติดขนตาให้งอนสวยอย่างคุณแอน คุณอั้มนั้น มีวิธีอย่างไร ตามแพรวดอทคอมไปค้นหาคำตอบกันเลยค่ะ

้eyelashes

ภาพ : gettyimages.com

1.Get the Look : นึกให้ดีก่อนว่าอยากให้ภาพลักษณ์ของตนเองเป็นแบบไหน เพราะขนตาปลอมมีความโค้ง ยาว เส้นห่างถี่ และสีสันหลากหลายรูปแบบ

2.Contemplate Color : การเลือกสีขนตาไม่ต่างจากการเลือกสีมาสคารา แต่ละสีเหมาะกับบางเวลาและโอกาส เช่น งานกลางคืนต้องแต่งหน้าเข้ม เลือกขนตาสีดำ แต่ถ้าระหว่างวันที่ไปทำงาน เลือกสีน้ำตาลเข้ม

3.Consider the Style : สไตล์ก็สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นแบบขนฟู เส้นโค้ง ความสั้นยาวไล่ระดับ หรือติดคริสตัล  เหล่านี้ล้วนต้องเลือกให้เหมาะว่าต้องการให้ลุคของคุณออกมาแบบไหน แฟนซี แฟชั่น หรือเปรี้ยวหลุดโลก

วิธีติดขนตาง่ายๆ แค่ 4 สเต็ป

ใครจะรู้ว่าเส้นเล็กๆ ที่ขึ้นรอบดวงตาเพื่อปกป้องฝุ่นละอองขนตา หากรู้จักแต่งเติมจะส่งผลถึงภาพลักษณ์ของผู้หญิงได้อย่างเหลือเชื่อ การติดขนตาปลอมเพื่อให้สวยเป็นธรรมชาติ จึงเป็นเทคนิคที่ควรเรียนรู้

Step#1 ดัดขนตาให้งอน โดยใช้ที่ดัดขนตาช้อนตั้งแต่โคนขนตาแล้วดันขึ้นเบาๆ มือ หนีบย้ำๆ สัก 2-3 ครั้ง จะเห็นว่าโคนขนตายกขึ้น จากนั้นขยับมาที่กลางขนตา และปลายขนตา

้eyelashes

ภาพ : gettyimages.com

Step#2 ปัดมาสคาร่าก่อนติดขนตา โดยการปัดขนตาบนให้มองต่ำๆ แล้วจับมาสคาร่าเป็นแนวนอน ปัดซ้ำไปมาจากโคนขนตาไปจนถึงปลายขนตาจนขนตาดูยาว ส่วนขนตาล่างให้ตั้งมาสคาร่าขึ้น แล้วปัดให้ทั่วทุกเส้นขนตา หากมาสคาร่าจับเป็นก้อน ให้ใช้แปรงปัดคิ้วที่มีลักษณะคล้ายหวีหรือแปรงสีฟัน ค่อยๆ สางให้เส้นขนตาแยกออกจากกัน

้eyelashes

ภาพ : 123rf.com

Step# 3 วัดขนาดความโค้งของขนตา ด้วยการทาบขนตาปลอมกับขอบตาก่อน จากนั้นตัดหัวท้ายให้เท่ากัน นำกาวทาที่สันแผงขนตาปลอมในปริมาณที่เหมาะสม โดยเน้นปริมาณกาวที่หัวตาและหางตาให้เยอะกว่าส่วนกลาง รอประมาณ 5 วินาทีเพื่อให้กาวเซ็ตตัว

้eyelashes

Step# 4 ติดขนตา ใช้แหนบคีบตรงกึ่งกลางขนตาปลอม ค่อยๆ วางลงบนเปลือกตาให้ชิดโคนขนตาจริงมากที่สุด  จากนั้นใช้แหนบจัดแต่งทรงให้ได้รูปในแนวที่ต้องการ โดยเน้นบริเวณหัวตาและหางตา

้eyelashes

ภาพ : 123rf.com

Tips

1.การดึงขนตาปลอมออกจากกล่อง จะต้องทำอย่างเบามือเพื่อไม่ให้ขนตาเสียทรง ควรเก็บไว้ในที่เย็นและแห้ง หลังใช้แล้วควรทำความสะอาดคราบกาวก่อนนำมาใช้อีกครั้ง ขนตาชุดหนึ่งใช้ได้ 3-6ครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาพและการดูแลรักษา

2.ขนตาปลอมอาจสะสมฝุ่นละอองและสิ่งสกปรก ควรดึงออกทุกครั้งหลังใช้เสร็จ และทำความสะอาดตาด้วย Eye make-up remover หากติดขนตาปลอมแล้วมีอาการระคายเคือง แสดงว่าคุณอาจแพ้กาวที่ติด แนะนำให้ถนอมดวงตาไว้ดีกว่า

เรื่อง : Ghibli

ที่มาภาพ : gettyimages.com/123rf.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up