women-long-hair

สะบัดผมรัวๆ กับ 5 เคล็ดลับ ขจัดรังแค หาได้ง่ายๆ ในห้องครัว

women-long-hair
women-long-hair

ต่อให้ผมสั้นหรือยาว ก็ไม่มีใครอยากเป็นหรอก รังแคน่ะ

เวลามีเรื่องว่าด้วยเรื่อง ขจัดรังแค โฉบเข้ามาในวงรัศมี  คุณๆ เลยสนใจใช่มั้ยล่ะ

เอ้า… เร่เข้ามา อย่าช้า เพราะแพรวมี 5 เคล็ดลับขจัดรังแค ที่หาได้จากห้องครัวมาฝาก อ่านจบ ปฏิบัติตาม รับรองสะบัดผมรัวๆ ได้เลย

1. โยเกิร์ต

5 เคล็ดลับขจัดรังแค
เครดิตภาพ : http://socialcafemag.com/2012/05/homemade-greek-yogurt/

โยเกิร์ตที่ใช้จะต้องเป็นสูตรธรรมชาตินะ อย่าเผลอเอาแบบมีน้ำตาลหรือรสผลไม้มาล่ะ ไม่งั้นมดได้ขึ้นเต็มหัวแน่ๆ เพียงแค่ใช้โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้อาการคันหนังศรีษะก็จะลดลง และเมื่อทำต่อเนื่องเป็นประจำหนังศรีษะเราก็จะกลับมาสภาพดีเหมือนเดิม

2. มายองเนส

5 เคล็ดลับขจัดรังแค
เครดิตภาพ : http://pinchofyum.com/5-minute-honey-mustard-sauce

นอกจากโยเกิร์ตแล้ว ก็ยังมีมายองเนสนี่แหละ ที่ช่วยขัดรังแคได้ดีทีเดียว ไข่และน้ำส้มสายชูในมายองเนส จะช่วยคืนความชุ่มชื่นให้กับเส้นผม ทำให้ผมนุ่มและเงางามตามธรรมชาติ วิธีใช้ก็แค่เอามายองเนสมาชโลมเส้นผมที่เปียก หมักทิ้งไว้ 30 นาที ล้างค่อยออกด้วยแชมพู

3. เบบี้ออย, น้ำมันมะพร้าว

5 เคล็ดลับขจัดรังแค
เครดิตภาพ : indianbeautyspot.com

ประโยชน์ของน้ำมันทั้งสองชนิดนี้อย่างที่รู้ๆ กันว่าสามารถนำมาใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า คุณสมบัติก็คล้ายๆ กัน จึงสามารถใช้แทนกันได้ เพียงแค่ชโลมเบบี้ออย หรือน้ำมันมะพร้าวบนเส้นผม แล้วค่อยๆ นวดไปเรื่อยๆ มันจะช่วยให้หนังศรีษะที่แห้งเป็นขุยๆ นั้นกลับมาสุขภาพดีได้อีกครั้ง

4. น้ำมะนาว

5 เคล็ดลับขจัดรังแค
เครดิตภาพ : http://www.thekitchn.com/the-best-way-to-keep-lemons-fresh-for-a-whole-month-tips-from-the-kitchn-144430

เรียกได้ว่าเป็นภูมิปัญญาของชาวบ้านมาเนิ่นนานแล้ว สำหรับการใช้มะกรูดหรือมะนาวในการสระผม เพราะทั้งสองอย่างนี้มีกรดที่สามารถช่วยทำความสะอาดเส้นผมของเรา โดยต้องหมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยแชมพูสูตรอ่อนโยน เส้นผมของเราก็จะแข็งแรงตั้งแต่รากยันปลายผมเลยล่ะ

5. น้ำส้มสายชู Apple Cider Vinegar

5 เคล็ดลับขจัดรังแค
เครดิตภาพ : http://bembu.com/apple-cider-vinegar-detox

น้ำส้มสายชูที่เรานำมาหมักผม เพื่อขจัดรังแคในที่นี้ ควรจะเป็น Apple Cider Vinegar หรือน้ำส้มสายชูหมักจากผลแอปเปิ้ล คุณสมบัติเด่นๆ ของน้ำส้มสายชูจะช่วยลดเชื้อราบนหนังศรีษะ วิธีทำก็แค่ผสม apple cider vinegar กับน้ำเปล่าในปริมาณเท่าๆ กัน นวดให้ทั่วหนังศีรษะประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยแชมพู ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง รังแคก็จะค่อยๆ หมดไป

เรื่อง : saipiroon

ภาพ : http://bembu.com/apple-cider-vinegar-detox, http://www.thekitchn.com/the-best-way-to-keep-lemons-fresh-for-a-whole-month-tips-from-the-kitchn-144430, indianbeautyspot.com, http://pinchofyum.com/5-minute-honey-mustard-sauce, http://socialcafemag.com/2012/05/homemade-greek-yogurt/

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up