ลุคนี้…ชะนีขอแกลม!!!! รีวิวเมคอัพคอลเล็คชั่นสุดแกลมต้อนรับคริสต์มาสโดย พัดชา Praewnista

blog presentation FINAL1

ใครเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่ช่วงชีวิตดี๊ดีของชะนีคลั่งเมคอัพอย่างพัดชา คือช่วงเวลาส่งท้ายปี ที่แบรนด์สุดเลิฟจะแข่งขันกันออกแบบลิมิเต็ดอิดิชั่นอวดฝีมือฟาดฟันกันว่าใครจะงามกว่า

จะว่าโรคจิตก็ใกล้เคียงเพราะเห็นสีสวยๆ กับแพ็คเกจจิ้งดีงามทำให้ชะนีอย่างน้องปลื้มปริ่มน้ำตาจิไหล เลยขอใช้เวลานี้เริ่มเขียนรีวิวบล็อคแรกสำหรับซีรีย์ ‘The Magic of Christmas’ ที่จะรีวิวคริสมาสต์คอลเล็คชั่นจากหลายแบรนด์ดังให้แบ่งปันกันปลื้มปริ่ม (น้ำตาจะไหลหรือไม่ก็แล้วแต่)

แบรนด์แรกที่จะทำการชำแหละคือ ‘BOBBI BROWN’ คอลเล็คชั่น ‘Sterling Nights’ ที่ได้แรงบันดาลใจจากความงดงามของท้องฟ้ายามค่ำคืน ณ.ดินแดนแอฟริกาใต้ (ซึ่งจะต่างจากแถวสายใต้อย่างไรนั้นต้องติดตาม) แต่พูดแบบนี้คงพอเดาได้ว่าเมคอัพต้องออกแนวระยิบระยับวับวาว…งานชิมเมอร์กลิตเตอร์ต้องมาถ้าไม่หรูหราละแม่มีเคือง

blog presentation FINAL2

‘อกอิแป้นจะแตก’ คือนิยามแรกที่ขอยกให้นาง ‘BOBBI BROWN’ ยังคงใช้นางเบบพันธุ์ดีสวยเซ็กซี่คนเดิม ‘Kate Upton’ ที่อิชั้นจะขอจดจำไว้เป็นบุญตาเพราะนี่คือลุคมิดชิดที่สุดในชีวิตของนาง (ลอง Google ชื่อดูแล้วจะรู้ว่าผลงานของนางให้แคลเซียมสูงมาก)

blog presentation FINAL3

ภาพโดยรวมของคอลเล็คชั่นเรียบเนี้ยบดูดีงามตามท้องเรื่อง และยังคงใช้แพคเกจจิ้งโทนสีดำ น้ำตาล ทองตามแนวถนัดแต่เมื่อเทียบกับความเป็น ‘คริสต์มาสคอลเล็คชั่น’ ที่แต่ละแบรนด์แข่งกันโชว์หวือหวาก็ไม่จัดว่าตื่นเต้นจนต้องเอามือทาบอกร้อง ‘OH MY GOSH!!!! ’ แต่รอดตัวได้ด้วยสไตล์หรูหราคลาสสิก ความลงตัวของสีสันและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยทำให้น้องเสียใจต้องปรึกษาพี่อ้อย พี่ฉอด

blog presentation FINAL4

blog presentation FINAL5

 

blog presentation FINAL6blog presentation FINAL7

ชิ้นแรกเป็นซิงเกิ้ลอายแชโดว์ลายหินอ่อน ‘Limited Edition’ (แปลเป็นไทยว่า ให้รีบสอย) สีน้ำตาลดาร์คช็อคโกแลตผสมกลิตเตอร์สีทองเห็นในตลับก็ยังนิ่งๆ แต่เมื่อสวอชดูก็มีกรีดร้องในสีที่สวยลุ่มลึกและกลิตเตอร์สีทองเม็ดเนียนละเอียด ซึ่งเมื่อลองใช่คู่กับไพรเมอร์ก็ติดทนดีไม่ร่วงกราวลงมาให้ชะนีต้องขายหน้า จัดเป็นสีน้ำตาลที่ใช้ง่ายและช่วยส่งให้ผู้หญิงดูหรูหราอย่างไร้สาเหตุ

สาวๆ อยากจัดลุคกลางคืน งานปาร์ตี้ อีเว้นท์ ดินเนอร์ เหล่หนุ่มยามค่ำแนะนำให้ลองblog presentation FINAL8blog presentation FINAL9

ชิ้นถัดไปเป็นไฮไลท์สีทองประกายชิมเมอร์วาววับเพื่อเป็นการเรียกองค์ขุ่นแม่ ‘J Lo’ ผิวโกลว์ฉ่ำลงมาประทับสำหรับสาวผิวขาวจัดขอเตือนให้ปัดเบาๆ เพราะจัดหนักอาจกลายเป็น ‘เจ๊ Low’ ด้วยดูทองจนเบิร์นเกินสวยส่วนสาวผิวแทนรับรองว่าแจ่มไม่ว่าจะปัดเฉพาะโหนกแก้มหรือปัดรวมๆ ทั่วใบหน้า

อีกข้อดีที่ปลาบปลื้มคือความเนียนละเอียดของชิมเมอร์เกาะติดผิวทำให้ดูสวยฉ่ำไม่ใช่กากเพชรงานฝีมือห้าบาทสิบบาทที่พร้อมจะ ‘ร่วงกราว’ ทิ้งหลักฐานไว้ให้ดูต่างหน้า

blog presentation FINAL10มาสคาราคิ้วสีน้ำตาลธรรมชาติสีนี้เป็นสีกลางๆ สำหรับสาวไทยผมสีน้ำตาลเข้มไปจนถึงน้ำตาลอ่อน ปัดแล้วไม่รู้สึกเหนอะหนะ หรือเกาะตัวเป็นก้อนได้คิ้วเรียงเส้นสวยเป็นระเบียบดี

แต่เรื่องการยึดเส้นขนคิ้วอยู่ทรงได้ดีแค่ได้นั้นพูดอยาก เพราะมีขนคิ้วจริงๆ น้อยเสียเหลือเกิน คงต้องเน้นการทำบุญด้วย ‘Eyebrow Mascara’ ชาติหน้า ‘Cara Delevingne’ ก็อย่าหวังได้แอ้ม…ชริ

blog presentation FINAL11 สุดท้ายคือไฮไลท์ที่พัดชาปลื้มปริ่ม เป็นลิปสติกสีส้ม (สุดในสามโลก) ที่ขอกดไลค์ให้แบบรัวๆ เพราะส่วนตัวมักมีปัญหากับลิปสติกสีสดเมื่อทาแล้วมโนเอาว่ามันจะ ‘เซ็กซี่’ แต่ผลลัพธ์ส่วนใหญ่จะดู ‘เซ็กซิ่ม’  คือทาแล้วได้ ‘ลุคงิ้ว’ หน้าขาวว่อกปากลอยมาแบบไม่ได้ตั้งใจ

สำหรับ ‘Atomic Orange’ รับรองว่าไม่เป็นเช่นนั้นเพราะโทนสีเหมาะกับสาวผิวขาวเป็นพิเศษด้วยความที่มีติ่งอมสีเหลืองนิดๆ กลมกลืนกับผิวขาวอมเหลืองของสาวเอเชีย

เนื้อสัมผัสไม่แมตต์สนิทและไม่ถึงกับมันวาวให้ความรู้สึกสบายปาก…ดีใจกับแท่งนี้ที่ ‘หากันจนเจอ’ ไม่ต้องรบกวนซิ่มที่เคารพอีกต่อไป….น้องเกรงใจพูดเลย

blog presentation FINAL13blog presentation FINAL14blog presentation FINAL15

ไหนๆ ก็มาแนวหรูหรา ‘Classy’ งานนี้เลยขอใช้เมคอัพจากคอลเล็คชั่น ‘Sterling Nights’ ครีเอทลุคแบบฮอลลีวู้ดแกลมแต่งตาสีน้ำตาประกายทองเขียนอายไลเนอร์ลากหางเฉี่ยวแบบแคทอายปัดโหนกแก้มด้วยไฮไลท์สีทองแบบไม่ต้องพึ่งบลัชออนแล้วปิดท้ายแบบด้วยปากสีส้มสุดแซ่บ(ไม่ซิ่ม) ที่อยู่บนปากแล้ว ‘ปัง’ ได้ดั่งใจ

แต่งเสร็จแล้วนั่งจิบแชมเปญเบาๆ ด้วยความรู้สึก (มโน) ว่า ‘แกลม’ อย่างไม่มีเหตุผลเจอกันบล็อคหน้านะ Honey ลิมูซีนมารับละ…Bye

Praew Recommend

keyboard_arrow_up